Bạn đã bán hàng trên Instagram?

06/09/2017

Ở Việt Nam Instagram không còn đơn thuần là nơi chia sẻ những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ thông qua hình ảnh, video mà giờ đây nó đỡ trở thành một kênh bán hàng thú vị của giới trẻ. Tuy nhiên không phải tất cả các cửa hàng tham gia Instagram đều đạt được hiệu quả như mong đợi, hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá một số mẹo giúp cho việc bán hàng trên Instagram đạt hiệu quả tốt nhất.


 

Bí quyết bán hàng bằng Instagram:

1 - Hãy chắc chắn mình tạo đúng tài khoản

Instagram cung cấp cho người dùng hai lựa chọn tài khoản là các nhân hoặc doanh nghiệp. Để có thể dụng các tính năng bán hàng bạn cần phải chuyển trang cá nhân của mình sang trang doanh nghiệp.


Bạn đã bán hàng trên Instagram?

 

2 - Có kế hoạch xây dựng thương hiệu

Khi đã lựa chọn Instagram làm một kênh bán hàng, bạn phải xác định sẵn những công việc phải làm:

  • Tìm kiếm fan
  • Nâng cao nhân thức thương hiệu bằng cách xác định rõ mục tiêu trước khi post bài để đảm bảo truyền tải đúng thông điệp tới đúng khách hàng

 

3 - Thiết lập tính năng chia sẻ

Để hình ảnh của bạn tiếp cận được nhiều người hơn đừng quên bật tính năng chia sẻ lên mạng xã hội khác (Facebook, Twitter, Pinterest) mỗi khi đăng bài.

Bạn đã bán hàng trên Instagram?

 

4 - Hình ảnh rõ ràng, hấp dẫn

Khi đăng tải hình ảnh, bạn cần đăng những hình ảnh rõ ràng, nhất quán, có những đặc điểm đặc trưng của cửa hàng để mọi người nhìn vào có thể phân biệt chúng với những hình ảnh của các đối tượng khác, đặc biệt là những hình ảnh cùng chủ đề cùng danh mục.

 

5 - Liên kết với website, blog

Nhớ sử dụng embed code để chia sẻ hình ảnh từ Instagram lên Blog hay trang bán hàng, mục đích của việc này chính là điều hướng mọi người từ Blog sang Instagram để tăng lượng truy cập cho Instagram.

 

6 - Tạo các quảng cáo được tài trợ

Bạn đã bán hàng trên Instagram?

 

Nếu những hình ảnh của bạn vẫn chưa được nhiều người biết đến, không thể tiếp cận với tập khách hàng tiềm năng hãy tạo một vài quản cáo được tài trợ (tức là quảng cáo trả phí) chắc chắn hình ảnh của bạn sẽ có nhiều tiếp cận hơn và nhắm đúng nhắm trúng đối tượng khách hàng bạn mong muốn.

 

7 - Khuyến khích follow

Để trang bán hàng uy tín, có nhiều khách hàng tiềm năng hơn đừng quên sử dụng các chương trình khuyến mại, quà tặng để khuyến khích mọi người thích, follow page.

 

8 - Chia sẻ những hình ảnh bạn được tag

Cũng đừng quên chia sẻ những hình ảnh bạn được tag tên như một sự khuyến khích, hưởng ứng để mọi người có thể nhắc tới bạn nhiều hơn. Phương pháp này chắc chắn sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được quảng bá rộng rãi hơn nữa.

 

9 - Tạo ra các chủ đề bàn luận

Trong trường hợp này hashtag sẽ là một công cụ hữu ích, gắn hashtag vào mỗi hình ảnh bạn đăng và khi một ai đó dùng hashtag này, hình ảnh của bạn cũng sẽ được nhắc đến và vô tình trở thành một chủ đề cho mọi người cùng bàn luận.

Bạn đã bán hàng trên Instagram?

 

10 - Không quên đăng tải hình ảnh của cửa hàng

Bổ sung thêm hình ảnh cửa hàng, khách mua hàng, đội ngũ nhân viên,… sẽ là những thứ giúp tạo nên sự tin tưởng cho người xem, và cũng để họ hiểu rõ hơn về văn hóa, phong cách cửa hàng của bạn. Nhớ nhé, đừng bỏ qua công việc đơn giản mà hiệu quả này.


Những mách nhỏ trên có hữu ích với bạn, bạn còn những bí kíp hiệu quả hơn? Hãy chia sẻ cho chúng tôi để mọi người cùng nhau phát triển nhé.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ để tư vấn hỗ trợ các kênh bán hàng online thật hiệu quả vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline 096 246 4466.

iSAP rất hân hạnh được phục vụ!