Bạn làm gì để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho tương lai

21/09/2017

Để có thể không ngừng lớn mạnh và phát triển, mỗi doanh nghiệp không chỉ cần chăm sóc tốt những khách hàng hiện tại mà còn cần lên kế hoạch để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho tương lai. Bạn thường dùng phương pháp gì để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, dưới đây là một số gợi ích bạn có thể áp dụng.

Bạn làm gì để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho tương lai


1) Chú ý phân tích các khách hàng hiện tại

Để có được ý tưởng tìm kiếm những khách hàng tương lại bạn cần quan sát kỹ khách hàng hiện tại của mình. Hãy chú ý, khách hàng hiện tại của bạn đang mong muốn gì ngoài những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp, mối quan tâm của họ là gì, họ yêu thích thứ gì,…

Phải làm sao để doanh nghiệp có thể tìm ra vấn đề và giúp những khách hàng hiện tại giải quyết tốt vấn đề ấy. Bạn cần xem lại các email đã gửi cho khách hàng, các bài khảo sát cùng những dữ liệu khác để có được cái nhìn chuẩn xác nhất về những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Từ đó tìm ra giải pháp có thể thu hút được nhiều người hơn đến với trang chủ của bạn.


Bạn làm gì để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho tương lai

 

2) Đánh giá đối tượng mà đối thủ cạnh tranh của bạn hướng đến và làm điều ngược lại

Một sai lầm phổ biến mà không ít người đang mắc phải là theo đuổi những đối tượng mà đối thủ của bạn đang theo đuổi. Như thế chỉ làm cho việc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, mà hiệu quả lại không cao. Thay vào đó, tại sao không tiếp thị tới các đối tượng đối thủ của bạn không tiếp thị. Như thế, bạn có thể tập trung vào những khách hàng tiềm năng tạo thế độc quyền với những khách hàng đã bị đối thủ bỏ qua.


3) Quan tâm đến cả nhân khẩu học và tâm lý học

Phân tích, tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn cũng cần có sự hiểu biết về cả nhân khẩu học lẫn tâm lí học.

  • Nhân khẩu học là những thống kê tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp có tác động tới quyết định mua hàng
  • Tâm lý học là các yếu tố ảnh hưởng tới suy nghĩ, cảm nhận của khách hàng khi mua hàng. Ví dụ: cảm xúc, sở thích, thị hiếu cá nhân, mối quan tâm,…

Những yếu tố này đều tác động tới quyết định mua hàng của mỗi khách hàng và bạn cần tập trugn cào chúng khi phát triển các chiến dịch quảng cáo của mình.

 

Bạn làm gì để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho tương lai

 

4) Khảo sát và nghiên cứu các chỉ số để hiểu về khách hàng của bạn

Bạn nên tận dụng những công cụ sẵn có để có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Suy nghĩ xem mình cần làm gì để có thể đưa những đối tượng có khả năng trở thành khách hàng của bạn truy cập vào website. Và cần lưu ý bạn không chỉ hướng tới những khách hàng chỉ mua hàng một lần, bạn cần cố gắng tập trung để tạo ra những khách hàng trung thành, những người sẽ thực hiện việc mua hàng nhiều lần với bạn.

Làm thế nào để có được những khách hàng trung thành. Thực hiện những cuộc khảo sát, thăm dò mức độ hài lòng đối với sản phẩm, dịch vụ của mình và bạn sẽ biết cách làm thế nào để họ mua hàng từ bạn một lần nữa.

Bạn làm gì để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho tương lai

 

----------------------------

Bài viết liên quan:

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!