Khắc phục 3 lỗi cơ bản trong Marketing

06/10/2017

Chúng ta có thể coi Sales là công việc bán hàng cho hiện tại còn Marketing chính là bán hàng trong tương lai. Một công ty luôn cần sự kết hợp nhuần nhuyễn của cả Sales và Marketing để đảm bảo cho sự phát triển lâu dài, bền vững. Khi triển khai kế hoạch Marketing bạn sẽ thường mắc một số lỗi, dưới đây là cách khắc phục 3 lỗi cơ bản thường gặp trong Marketing. 

Khắc phục 3 lỗi cơ bản trong Marketing

 

1. Quá tiết kiệm ngân sách cho Marketing

Chúng ta thường bắt gặp sai lầm này ở những doanh nhân, muốn triển khai một kế hoạch Marketing lớn trong khi ngân sách dành ra lại quá nhỏ bé. Thử nghĩ xem muốn một mẫu quảng cáo xuất hiện rậm rộ trên nhiều tờ báo, tạp chí, hay có mặt trong danh sách các sự kiện đặc biệt thì ngân sách quá hạn hẹp liệu có thể nào giúp họ làm được điều này.

Ngân sách hạn chế sẽ khiến cho họ phải nhanh chóng kết thúc các chiến dịch quảng cáo, khi nhưng mẩu quảng cáo chưa đủ thời gian để tác động được tới người tiêu dùng thì toàn bộ ngân sách Marketing bỏ ra trước đó đã trở nên lãng phí.

Tương tự, đầu tư ngân sách hợp lý giúp mẫu quảng cáo có một vị trí đủ lớn để thu hút tầm mắt khách hàng còn nếu ngân sách nhỏ với những bảng quảng cáo bé xíu liệu người dùng có đủ thời gian, kiên nhẫn để nhận ra chúng ta đang quảng cáo gì. Lời khuyên chúng tôi đưa ra là muốn có kết quả tốt nhất cho chương trình marketing, bạn phải chọn được kênh truyền thông thích hợp rồi tiếp tục kiên định với chiến dịch quảng cáo lớn và thường xuyên này.


Khắc phục 3 lỗi cơ bản trong Marketing

 

Đừng cố thực hiện rải rác, tủn mủn nhiều lần quảng cáo nhỏ, ít được công đồng biết đến. Hãy tìm cho mình một chuyên gia giúp bạn “gánh vác” trách nhiệm quảng bá hình ảnh công ty. Người đó sẽ giúp bạn hoạch định từng bước để tổ chức sự kiện, giúp phổ biến rộng rãi hình ảnh công ty.

2. Câu nệ quá những nguyên tắc

Chúng tôi không phải khuyến khích bạn cố gằng phá vỡ những nguyên tắc trong Marketing nhưng đôi khi bạn cần một chút đổi mới để tạo nên sự khác biệt. Đôi khi phá vỡ một nguyên tắc nào đó sẽ đem lại cho bạn kết quả đáng ngạc nhiên.

Một ví dụ cho bạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới nguyên tắc, những bài viết có độ dài 500 từ được xem là hấp dẫn người đọc. Nhưng một nghiên cứu thị trường mới được tiến hành lại chỉ ra rằng những bài viết như thế đã làm cho người đọc cảm thấy chán ngán. Từ phát hiện này, những người làm Marketing đã đưa ra một nguyên tắc mới: nội dung quảng cáo dài nhất không thể vượt quá 250 từ cho một chủ đề rõ ràng, dễ hiểu có khả năng thu hút khách hàng.

Khắc phục 3 lỗi cơ bản trong Marketing

 

3. Chỉ hướng nội với các thông tin trong công ty

Một vài doanh nhân chỉ quanh quẩn với những tranh luận, hội thảo nội bộ, trong khi những người khác thì luôn luôn ngồi nghe, nhìn và học hỏi từ từng sự đổi thay đang xảy ra trong môi trường kinh doanh ở ngoài công ty.

Ví dụ, thông qua việc đón nhận ý kiến của khách hàng, nghiên cứu, những đoạn băng ghi hình hoạt động thị trường, các doanh nhân này biết được sự xuất hiện các công nghệ mới, những yếu tố ảnh hưởng quá trình định giá…, nhờ đó kịp thời đoán trước được sự tuột giá hay tăng giá sắp xảy ra. Kết quả là họ bắt đầu định hình chiến lược marketing mới cho công ty, xúc tiến hoạt động bán hàng thích hợp hơn…

Những nhà doanh nghiệp tranh luận, hướng nội quá nhiều dễ rơi vào tự mãn. Họ chỉ có thể thực hiện những chiến thuật marketing cũ hoặc chờ đợi những doanh nhân khác bắt đầu các chiến thuật mới với những mục tiêu “béo bở” và họ sẽ bắt chước thay đổi chiến lược công ty mình, nhưng cuối cùng thì mãi mãi họ cũng chỉ là người đi sau.


Khắc phục 3 lỗi cơ bản trong Marketing

 

Đừng chăm chăm vào những hoạt động nội bộ của công ty, mà chịu khó thay đổi quan điểm, cụ thể là bằng cách theo sát những phản hồi của khách hàng thông qua điện thoại, các buổi hội họp, email… Những thông tin này sẽ giúp ta có các phản ứng kịp thời trước sự chuyển biến của môi trường kinh doanh.

-------------------------------------

 

Tin tức khác:


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!