Khách hàng của bạn: Họ là những ai?

08/09/2017

Hiểu được khách hàng của mình là ai? Là người như thế nào sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Và thường, khi đã hiểu được khách hàng rồi, khả năng thành công sẽ luôn ở mức cao nhất.


Trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào, khách hàng luôn là mục tiêu chính của doanh nghiệp. Dù bạn kinh doanh mặt gì đi chăng nữa, từ sản phẩm cho đến dịch vụ thì cửa ải bạn cần vượt qua chính là thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Thế nhưng, khách hàng có trăm ngàn kiểu với hàng triệu tính cách khách nhau. Đó là chưa kể đến, mõi người trong từng khoảng thời gian, không gian khác nhau lại có những nhu cầu khác nhau, thậm chí là sở thích và gout sản phẩm khác nhau. Cho nên, việc hiểu được khách hàng là ai, khách hàng muốn gì, khách hàng như thế nào sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thành công trong việc bán hàng.

Vậy, làm thế nào để hiểu khách hàng của bạn là ai khi mà đa phần những khách hàng chúng ta gặp đều là lần tiếp xúc đầu tiên. Và để những nhân viên làm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, tiếp xúc với khách hàng dễ dàng hơn, các nhà xã hội học và tâm lý học ở Anh đã chia khách hàng thành 11 nhóm theo đặc điểm nhận dạng như sau:

 nhan-dien-khach-hang

nhan-dien-khach-hang-1nhan-dien-khach-hang-2nhan-dien-khach-hang-3

nhan-dien-khach-hang-4------------------------------

ISAP – Cung cấp giải pháp công nghệ toàn diện và chuyên sâu

Hotline: 096 246 4466

 

Tin tức liên quan: