Live chat một kênh không thể bỏ qua khi muốn tăng sự hài lòng khách hàng

06/06/2017

Bạn có biết Live chat là một kênh vô cùng quan trọng để tăng sự hài lòng của khách hàng. Sử dụng live chat hiệu quả không chỉ hỗ trợ cứu những giỏ hàng bị bỏ rơi đầy ngoạn mục mà còn góp phần “ghi điểm” với việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Live chat một kênh không thể bỏ qua khi muốn tăng sự hài lòng khách hàng

Live chat ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng ra sao?

Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố then chốt để một công ty tồn tại và phát triển. Công nghệ ngày càng phát triển, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt nhiều thông tin vì thể họ “đòi hỏi” được hỗ trợ nhiều hơn. Trong số những công cụ hỗ trợ khách hàng thì Livechat trở thành công cụ được sử dụng nhiều nhất. Nghiên cứu chỉ ra rằng 92% khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ live chat so với các kênh giao tiếp khác (gọi điện, email, mạng xã hội…). Đây là một kênh tương tác đơn giản hiểu quả để hỗ trợ khách hành nhanh chóng, kịp thời mọi lúc mọi nơi.

Tại một nghiên cứu của Forrester Research cho thấy 44% khách hàng trực tuyến cho rằng một trong những đặc tính quan trọng nhất mà website bán hàng nên sở hữu là luôn có người sẵn lòng trả lời mọi câu hỏi của họ giữa quá trình mua sắm. Live chat được tích hợp trong rất nhiều website kinh doanh trực tuyến, thậm chí khách hàng còn kỳ vọng nó xuất hiện trên giao diện điện thoại.

Hãy cũng khám phá những yếu tố khiến live chat trở thành công cụ đắc lực cải thiện sự hài lòng của khách hàng:

 

1.  Phản hồi khách hàng nhanh chóng bởi sự hỗ trợ có tính cá nhân hóa


Live chat một kênh không thể bỏ qua khi muốn tăng sự hài lòng khách hàng

 

Hỗ trợ bằng live chat có tính cá nhân hóa cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Bạn có biết tầm quan trọng trong việc biết khách hàng nghĩ gì tại thời điểm tương tác và vấn đề nào có thể xảy ra đối với sản phẩm hoặc dịch vụ. Live chat sẽ giúp bạn dễ dàng hóa giải những bài toán hóc búa hơn nhiều công cụ khác. Giao tiếp với khách hàng bằng live chat, khiến họ cảm thấy được tôn trọng hơn, thêm vào đó là cảm giác thỏa mãn trong suốt quá trình mua sắm.


2. Nắm rõ được những trở ngại của khách hàng

Điểm đau là những vấn đề khách hàng gặp phải đối với công ty chưa được giải quyết hoặc là thứ họ cần nhưng không được đáp ứng. Thông thường, vấn đề càng lớn thì cơ hội sinh lời càng to. Bạn có thể dễ dàng tìm ra vấn đề của khách hàng hay nhu cầu của khách với công ty thông qua live chat. Nhận thức đúng đắn được vấn đề thì việc giải quyết nó sẽ càng trở nên nhanh chóng, thuận tiện.


 

3. Thuận tiện hơn cho khách hàng

Có nhiều lí do khiến cho khách hang ưa chuộng live chat hơn so với các công cụ khác mà thời gian chính là nhân tố quan trọng nhất. Nghiên cứu cho thấy trong số những người thích sử dụng live chat thì có tới 79% nói họ được giải quyết câu hỏi nhanh chóng và 46% khẳng định đây là một phương tiện giao tiếp hiệu quả nhất.

Khách hàng sẽ cảm thấy thuận tiện hơn khi liên lạc với công ty theo thời gian thực nhất là khi họ cần tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề gặp phải. Với ưu điểm vượt trội phản hồi nhanh, tiết kiệm thời gian mà live chat nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ khách hàng.

Thêm vào đó, khách hàng có thể chia sẻ phản hồi đối với người phụ trách live chat ở cuối cuộc trò chuyện. Việc này đem đến cho họ cảm giác họ đang đóng góp một thứ giá trị và đầy ý nghĩa cho công ty. Xét về dài hạn, khách hàng sẽ tự coi mình là một phần của công ty, khiến họ tới gần hơn và đồng hành cùng thương hiệu.


4. Từ trò chuyện tới chuyển đổi

Trong rất nhiều trường hợp, khi khách hàng gọi điện tới đường dây hỗ trợ khách hàng của công ty, họ thường phải chờ khá lâu, dẫn tới việc không còn muốn giải quyết vấn đề ban đầu nữa. Trái lại, live chat giải quyết vấn đề nhanh hơn, kịp thời hơn và thuận tiện hơn trong thời gian thực, giảm tối đa sự do dự có thể xảy ra trong suốt quá trình mua sắm của khách hàng. Khách hàng được xử lý toàn bộ câu hỏi, xóa tan mọi mối nghi ngờ, không những tiết kiệm thời gian cho họ mà còn giúp bạn tăng hiệu quả marketing truyền miệng sau này, giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng và giảm chi phí tổng thể cho công ty.

Thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. iSAP kho giải pháp phần mềm chất lượng cho doanh nghiệp rất hân hạnh được phục vụ!

 

Xem thêm một số tin liên quan:

9 chiến lược giúp bạn mở rộng danh sách khách hàng trên các kênh trực tuyến

3 khẩu quyết bất biến dành cho dân chăm sóc khách hàng

Giúp khách hàng đang giận dữ nhanh chóng hạ hỏa