Nguyên tắc vàng của bán hàng bạn không nên bỏ qua!

20/07/2017

iSAP - Có rất nhiều cách định nghĩa về bán hàng, không tin bạn hãy thử hỏi 10 người bán hàng chắc chắn bạn sẽ nhận được 10 câu trả lời hoàn toàn khác nhau. Nhưng dù định nghĩa có khác thì bản chất của vấn đề vẫn không hề thay đổi. Và dưới đây là 5 nguyên tắc vàng trong bán hàng mà bạn không nên bỏ qua nếu mong muốn bán được nhiều hàng, doanh thu cao, lợi nhuận lớn.


1. Trong bán hàng hãy dành 60% cho việc lắng nghe và 40% còn lại cho việc giao tiếp

Trong mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng, hãy ghi nhớ mục tiêu lớn nhất của bạn là phải tìm ra cách hỗ trợ khách hàng. Bạn có thể làm được điều này không khi lúc nào cũng thao thao bất tuyệt giành phần nói. Lời khuyên đưa ra là cần biết dừng lại để lắng nghe khách hàng. Và thực tế thời gian lắng nghe nên nhiều hơn thời gian nói. Nghe để biết khách hàng thích gì, ghét gì. Nghe để biết sản phẩm nào tốt nhất, phù hợp nhất cho khách hàng.


2. Trong mọi thông điệp bán hàng cần phải nêu bật được 2 ý “tại sao khách hàng nên chọn bạn”, “vì sao bạn phải làm tốt hơn những đối thủ khác”

Dù có nói trên trời dưới đất ra sao thì trong thông điệp bán hàng của bạn cũng không thể thiếu 2 ý chính đó là

  • Tại sao khách hàng nên chọn bạn mà không phải các đối thủ của bạn
  • Vì sao bạn lại làm tốt hơn những đối thủ đó

Đó mới thực sự là thứ khách hàng muốn nghe và cũng chính nó mới tạo nên giá trị cho thương hiệu của bạn. Nếu thông điệp bán hàng của bạn mà không có chúng thì chúng ta có thể khẳng định bạn không phải đang bán hàng, đơn giản bạn chỉ đang “ba hoa”.


3. Mọi dịch vụ chăm sóc khách hàng đều nhằm mang tới sự hài lòng lớn nhất cho khác hàng, chúng đều hướng tới khách hàng của bạn không phải bạn

Là một người bán hàng, bạn phải khiến cho khách hàng của mình cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Nên biết cách chiều theo ý nghĩ, quan điểm của khách trong mỗi cuộc trò chuyện, giao tiếp. Đừng bao giờ đề cao bản thân, phản bác lại khách hàng như: “sản phẩm của chúng tôi là tuyệt vời nhất rồi, tại sao anh/chị còn chưa hài lòng”.

Hãy luôn giữ bản thân trong trạng thái “tôi có thể giúp được gì cho quý khách”.


4. Đặt danh tiếng của công ty lên hàng đầu

Danh tiếng, thương hiệu chính là giá trị vô hình mà mỗi công ty phải mất rất nhiều thời gian, công sức để vun đắp nên. Thử tưởng tượng giữa hàng trăm thậm chí là hàng nghìn nhà cung cấp, có thể khách hàng sẽ mua hàng của bạn nhưng làm sao để họ có thể nhớ bạn, biết chính xác bạn là ai? Dù cho có cố tạo sự chú ý thì chắc chắn bạn cũng sẽ sớm bị quên lãng. Vì thế hãy từng chút từng chút vun đắp danh tiếng cho thương hiệu bằng sự uy tín và chuyên nghiệp của mình.


5. Bán hàng là tạo ra nhiều mối quan hệ

Để có thể tạo ra hiệu suất bán hàng cao bạn cần tạo dựng một mối quan hệ thật tốt với khách hàng. Khách hàng chỉ bỏ tiền ra mua sắm một khi họ tin tưởng, yêu thích thương hiệu của bạn. Nếu đã nhận được sự tín nhiệm của một khách hàng, chắc chắn bạn đang đến rất gần với nhiều khách hàng tiềm năng khác họ là bạn bè, người thân, đồng nghiệp của khách hàng ấy.

Trên đây là một số điều cơ bản mà chúng tôi nghĩ bạn nên quan tâm về bán hàng. Theo bạn còn gì đáng chú ý về bán hàng nữa không. Hãy chia sẻ cho chúng tôi theo hotline 096 246 4466

Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tối nhé.

 

 

nguồn:st

--------------------------------- 

Có thể doanh nghiệp bạn đang cần tới các giải pháp sau:

Giải pháp quản lý doanh nghiệp iSAP

Phần mềm quản lý kho iSAP Inventory

iCIC - Trung tâm tương tác khách hàng đa kênh thông minh

Giải pháp mã vạch MMS1 toàn diện cho hoạt động sản xuất kinh doanh