Tìm hiểu kỹ năng bán hàng trực tiếp làm rung động trái tim khách hàng

31/08/2017

Mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều phải dựa vào hoạt động bán hàng dù đó là bán sản phẩm, dịch vụ hay công nghệ. Đội ngũ bán hàng cùng những kỹ năng bán hàng luôn là yếu tố then chốt đem đến một con số doanh thu như mong muốn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy kỹ năng bán hàng là gì?

Tìm hiểu kỹ năng bán hàng trực tiếp làm rung động trái tim khách hàng

 

Kỹ năng bán hàng là gì?

Người ta vẫn ví công việc bán hàng là nghệ thuật thuyết phục: thuyết phục khách hàng mua hay sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Hiện nay có rất nhiều phương thức bán hàng được áp dụng như qua điện thoại, qua internet,.. nhưng bán hàng trực tiếp vẫn là một phương thức phổ thông, lâu đời nhất. Do đó, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá kỹ năng bán hàng trực tiếp, phương thức đưa khách hàng nhanh chóng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ công ty.   

Bạn cần nắm vững một khẩu quyết: bán hàng không phải “lôi kéo” hay “ép buộc” khách mua sản phẩm mà đơn giản là giúp khách tìm ra giải pháp để giải quyết những vấn đề của họ.

Tìm hiểu kỹ năng bán hàng trực tiếp làm rung động trái tim khách hàng


Kỹ nẵng bán hàng trực tiếp những điều cần biết

Luôn chu đáo với khách hàng

Những người bán hàng vẫn luôn truyền tai nhau câu nói “khách hàng là thượng đế”, “khách hàng luôn đúng”. Thực tế, không phải họ lúc nào cũng đúng, quan trọng là trong bất cứ trường hợp nào, người bán hàng cần phải tôn trọng khách hàng, luôn đối sử chân thành với khách hàng bằng một phong thái phục vụ chuyên nghiệp nhất.

Xong thực tế bán hàng xung quanh chúng ta lại không được như vậy. Người ta chỉ chăm chăm đến khâu bán, làm thế nào bán được nhiều hàng nhất với giá cao nhất mà họ có thể “chặt chém” được đồng thời quên đi việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nắm bắt thông tin về nhu cầu của khách hàng.

Hãy nhớ một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu 3 thứ: kiến thức, kỹ năng, và thái độ

Tìm hiểu kỹ năng bán hàng trực tiếp làm rung động trái tim khách hàng


Tìm hiểu và gợi mở nhu cầu cho khách hàng

Nhân viên bán hàng giỏi không chỉ bán đúng cái khách hàng cần mà họ còn có khả năng gợi mở thêm những nhu cầu cho khách hàng, để khách hàng sử dụng thêm nhiều sản phẩm hơn của công ty.

Khách hàng chỉ mua hàng khi nó có khả năng mang lại lợi ích cho họ, phục vụ với nhu cầu của họ. Nhiệm vụ của người bán hàng là phải suy đoán ra nhu cầu đó: cả nhu cầu hiện tại lần nhu cầu tiềm ẩn. Là người bán hàng giỏi bạn cần thông minh hơn để đặt ra nhiều câu hỏi đúng và trúng, tiếp đó duy trì sự kiểm soát và kéo khách hàng vào cuộc theo ý bạn.

Tìm hiểu kỹ năng bán hàng trực tiếp làm rung động trái tim khách hàng

 

Muốn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi đúng nghĩa bạn không thể ngừng việc học hỏi, trau dồi những kỹ năng bán hàng trực tiếp qua quá trình làm việc, xử lý các tình huống xảy ra khi bán hàng. Tích lũy thật nhiều và bạn sẽ sớm trở thành một chuyên gia bán hàng hàng đầu. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn quan tâm tới một giải pháp bán hàng toàn diện. Vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466.

 

--------------------------------

Một số giải pháp khác mà chúng tôi cung cấp:

MMS1 - Giải pháp mã vạch toàn diện cho hoạt động sản xuất kinh doanh

IMS Inventory - Giải pháp quản lý kho đón đầu xu hướng công nghệ

iCIC - Trung tâm tương tác khách hàng đa kênh thông minh


ISAP rất hân hạnh được phục vụ!