3 lý do khách hàng vĩnh viễn từ bỏ bạn

07/04/2017

Không một ai làm kinh doanh có thể quên được phương trâm sống còn "khách hàng là thượng đế". Biết và ghi nhớ là một việc nhưng làm thế nào để chiều lòng những thượng đế đó, để họ quay trở lại với bạn chứ không phải từ bỏ vĩnh viễn?
 

Thế nào là một dịch vụ khách hàng tốt
 

Dưới đây là 3 lý do đúc kết việc đi hay ở của khách hàng:

1. Thái độ phục vụ của bạn
 

Mọi người đều có những ngày mưa nắng thất thường, khi thì tươi vui rạo rực lúc lại cau có bực mình. Tuy nhiên dù vui vẻ hay khó chịu tới đâu bạn cũng không bao giờ được phép để cảm xúc ảnh hưởng tới việc đón tiếp khách hàng. Khách hàng không có nghĩa vụ chia sẻ tâm trạng thất thường cùng bạn hay những khó khăn bạn đang vấp phải, khách hàng chỉ mong muốn 1 điều duy nhất: họ nhận được sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo nhất.

Dù quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ nhiều hay ít nhân viên thì nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu vẫn là tập trung phục vụ khách hàng. Bạn chẳng thể viện lí do quá ít nhân viên nên không thể đón tiếp chu đáo hay quá nhiều nên không quản lý hết được chất lượng của nhân viên. Vì sao? Bởi đơn giản khách hàng đâu có quan tâm vấn đề của bạn. Họ chỉ quan tâm họ được phục vụ tốt hay không.
 

Thái độ phục vụ khách hàng cần chuyên nghiệp

 

Hãy đặt ra một mục tiêu cao hơn cả việc bán được một món hàng nào đó như không để cho khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ cũng như chất lượng sản phẩm.
 

2. Việc định hướng sản phẩm chưa tốt
 
 

Thời buổi thị trường cạnh tranh khốc liệt, khá nhiều những đại gia bán lẻ ưa chuộng chiến lược "mạnh vì gạo, bạo vì tiền". Do đó họ đầu tư xây dựng một chuỗi các cửa hàng, thương hiệu để tạo thành một hệ thống phân phối theo đính hướng kinh doanh 1 dòng sản phẩm nào đó. Bên cạnh đó họ còn tiến hành tích trữ hàng tồn kho với mục đích điều tiết thị trường hay có những ưu thế về giá bán.

Tuy nhiên chiến lược này cũng sẽ trở thành con dao 2 lưỡi nếu như không có một mục tiêu tổng thể với những chiến thuật cụ thể.

Bởi một số mặt hàng chỉ phù hợp với thị trường trong một khoảng thời gian nhất định hay một mùa nào đó điển hình như mặt hàng quần áo. Như vậy có nghĩa bạn cần lắng nghe những gì khách hàng nói với bạn. Phân tích đánh giá xem yêu cầu đó là số đông hay chỉ có một vài khách hàng quan tâm.

Bạn không nhất thiết phải thay đổi mọi thứ ngay khi tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng nhưng cần tiến hành cân nhắc nó theo thời gian để có thể phục vụ được các thượng đế của mình.
 

3. Bạn chưa có phong cách thu hút
 

Một người bán hàng bán được hàng chính là hành động mạnh mẽ, trực tiếp nhất thể hiện bản lĩnh. Muốn có được bản lĩnh bạn cần 1 phong cách.
 

Hãy tạo nên một phong cách đủ ấn tượng để lấy thiện cảm khách hàng

 

Phong cách là gì? Nó là tất cả những thứ gợi nhớ về chính bạn, cửa hàng của bạn, thương hiệu của bạn.
Phong cách nhiều khi đơn giản chỉ là không có một hạt bụi nào ở cửa hàng của bạn, mọi thứ đều khô ráo, ngăn nắp, bóng loáng.
Phong cách đỉnh cao là khách hàng bước vào, bạn biết chào và kêu đúng TÊN của họ.
Hay bạn giới thiệu ngay cho khách món hàng mà HỌ ĐANG CẦN hoặc SẼ CẦN trước khi họ mở lời với bạn. Đây cũng là một phong cách đủ để bạn tạo rất nhiều khác biệt.

 

Hi vọng những kinh nghiệm trên ít nhiều sẽ hữu ích cho bạn khi muốn níu chân khách hàng. Hãy vận dụng chúng và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn.
 

Bạn đang tìm kiếm một phần mềm chăm sóc khách hàng thông minh hỗ trợ bạn để công việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn hãy nhấn ngay hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!