4 yếu tố vàng khiến bạn không thể bỏ qua dịch vụ khách hàng

26/09/2017

Ai làm kinh doanh chẳng biết “khách hàng là thượng đế” là những người sẽ mang tiền, mang lợi nhuận tới cho bạn. Vậy phải làm gì để những thượng đế ấy hài lòng: Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng thì việc chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo khiến họ hài lòng cũng là một việc chắc chắn không thể bỏ qua. Là một người làm kinh doanh bạn đã thực sự nắm rõ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng?

 

4 yếu tố vàng khiến bạn không thể bỏ qua dịch vụ khách hàng

 

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 4 yếu tố vàng khiến bạn không thể bỏ qua dịch vụ khách hàng.


1. Ấn tượng tốt một yếu tố mang tính quyết định

Bạn đừng nghĩ khách hàng chỉ quan tâm tới chất lượng mà không mấy để tâm tới dịch vụ của bạn, bởi khách hàng của bạn sẽ nhớ mãi dịch vụ của bạn xuất sắc ra sao, hay tệ tới mức nào. Và chẳng doanh nghiệp nào muốn khách hàng của mình lưu giữ ấn tượng mình làm một nhà cung cấp dịch vụ tồi. Mỗi khách hàng đều có thể trở thành một người đại diện cho thương hiệu của bạn, họ sẽ mang thương hiệu của bạn giới thiệu tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp của họ nếu bạn khiến họ đặc biệt hài lòng, ngược lại nếu dịch vụ quá tệ, khách hàng có ác cảm với nhãn hiệu thì tin tôi đi, sẽ có thêm nhiều người quen biết của khách hàng đó cũng sẽ có ác cảm với nhãn hiệu của bạn.


4 yếu tố vàng khiến bạn không thể bỏ qua dịch vụ khách hàng

 

2. Phản ánh giá trị của bạn và những sản phẩm bạn cung cấp

Đa số các khách hàng sẽ đánh giá giá trị của bạn dựa trên cung cách phục vụ có tận tình, có chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ nghĩ sản phẩm của bạn có giá trị tương xứng với cách bạn phục vụ, ngược lại nếu khiến khách không hài lòng, họ cũng cho rằng bạn sẽ chỉ có thể cung cấp những sản phẩm tồi, việc từ chối mua hàng sẽ là đương nhiên.

Và dịch vụ khách hàng không chỉ tác động tới quan niệm của khách hàng về hàng hóa sản phẩm mà nó còn ảnh hưởng tới suy nghĩ của khách hàng về vấn đề vận chuyển cùng các dịch vụ khác. Khách hàng sẽ đánh giá sản phẩm dựa trên cái cách bạn đối xử với họ. Hãy thử đặt mình vào địa vị một khách hàng và nghĩ xem, liệu bạn sẽ chấp nhận mua hàng ở một nơi có dịch vụ khách hàng kém hay không. Chắc chắn không, phải không nào?

 

4 yếu tố vàng khiến bạn không thể bỏ qua dịch vụ khách hàng

 

3. Cách tốt nhất để thể hiện sự quan tâm

Bạn bỏ thời gian, công sức mang tới sự chăm sóc tốt nhất cho khách hàng, điều đó thể hiện bạn thực sự quan tâm tới “những thượng đế” của mình thay vì chỉ nói, tuyên bố, hứa hẹn suông. Hãy đối xử với khách hàng một cách chân thành, bởi họ chính là những nhân tố quyết định thành bại trong việc kinh doanh của bạn. Không có khách hàng, thì sản phẩm, dịch vụ của bạn đều sẽ mất hết giá trị.

Bạn không nên chỉ chăm chăm vào việc bán hàng, thay vào đó cung cấp thêm thông tin bên ngoài có ích cho khách hàng là một cách tốt để bạn thể hiện sự quan tâm. Ví dụ, khách hàng sẽ đề cao bạn nếu bạn đăng tải những nội dung liên quan đến xu hướng thời trang, tư vấn mix đồ hay đơn giản là phương pháp bảo quản sản phẩm.


4 yếu tố vàng khiến bạn không thể bỏ qua dịch vụ khách hàng

 

4. Phương pháp Marketing hiệu quả

Dịch vụ khách hàng tốt là một cách làm marketing hiệu quả, hiệu quả hơn cả những quảng cáo hay những lời mời gọi mà khách hàng có thể bắt gặp vô số mỗi ngày của bất kỳ doanh nghiệp nào. Có thể coi dịch vụ khách hàng là một việc làm marketing âm thầm nhưng có thể đem lại hiệu quả không ngờ. Phản hồi tốt của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm sẽ  giúp bạn kéo thêm nhiều khách hàng mới. Khi bạn chăm sóc khách hàng một cách tận tình, họ có xu hướng tự nguyện để lại phản hồi với tâm thế hài lòng và mong muốn nhiều người biết đến bạn. Rõ ràng, những showroom có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả thường sẽ thu về nhiều phản hồi tích cực hơn cả.


4 yếu tố vàng trên đã đủ để bạn hiểu được tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Muốn làm dịch vụ khách hàng tốt bạn sẽ phải bỏ ra khá nhiều công sức, đồng nghĩa với đó lợi ích thu về cũng sẽ không hề nhỏ. Vì vậy, ngay bây giờ hãy thực sự coi trọng những “thượng đế” của mình.


Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng đa kênh, giúp bạn lên kế hoạch và thực hiện những chương trình khách hàng thân thiết thì iCIC tổng đài tương tác khách hàng đa kênh thông minh là một lựa chọn không thể bỏ qua. Để có thông tin chi tiết về tính năng sản phẩm, cách thức hoạt động cũng như những giá trị nó mang lại vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466.

iSAP rất hân hạnh được phục vụ!

 

--------------------------

 

Bài viết liên quan