7 kỹ năng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không thể thiếu

15/07/2017

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng là bộ mặt của một doanh nghiệp, thái độ và phong cách phục vụ của họ sẽ quyết định cảm nhận của khách hàng về bạn. Vậy bạn có biết một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ cần có những tố chất gì?


1. Một nhân viên chăm sóc khách hàng cần kiên nhẫn

Đôi khi trong nhiều tình huống, khách hàng tìm đến bạn trong một trạng thái giận dữ, khó chịu. Lúc này nhân viên chăm sóc phải thực sự kiên nhẫn: kiên nhẫn lắng nghe, kiên nhẫn giải thích … thì mới có thể giúp khách hàng hạ hỏa. Được chăm sóc một cách tận tình, kiên nhẫn luôn khiến khách hàng cảm thấy thỏa mãn khi muốn tìm kiếm sự trợ giúp. Hãy dành ra thời gian thích đáng đủ để thấu hiểu vấn đề khách hàng gặp phải, và cũng đủ để bạn có thể tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề đối với cả 2 phía.


7 kỹ năng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không thể thiếu

 

2. Nhân viên đó cũng phải chú ý, lắng nghe

Khả năng lắng nghe khách hàng một cách thực tâm đóng vai trò cốt lõi quyết định dịch vụ khách hàng có tốt hay không. Cần chú ý tới tương tác của từng cá nhân khách hàng cũng như phản hồi bạn nhận được đây là một điều rất quan trọng. Không bao giờ khách hàng nói “vui lòng cái thiện trải nghiệm khách hàng”, bạn phải cẩn thận lắng nghe vì lúc này khách hàng không còn đủ kiến nhẫn để giải thích với bạn từng điểm nhỏ trong vấn đề của họ.


7 kỹ năng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không thể thiếu

 

3. Phải có kỹ năng giao tiếp rõ ràng

Thật cẩn trọng trong thói quen giao tiếp của bạn với khách hàng, luôn tự kiểm tra xem cách giao tiếp đó đã phù hợp chưa. Khi cần tương tác, giao tiếp với khách hàng hãy đảm bảo câu từ đưa ra rõ ràng, dễ hiểu, tránh khiến cho khách hàng hiểu nhầm, mơ hồ, bực bội.


7 kỹ năng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không thể thiếu

 

4. Nhân viên cần thực sự thấu hiểu sản phẩm

Những nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty phải có một sự hiểu biết toàn diện về sản phẩm. Điều này không có nghĩa là thành viên nào cũng có khả năng xây dựng nên một sản phẩm hoàn toàn mới từ bản vẽ sơ khai, nhưng họ cần hiểu được tính năng đặc trưng và công dụng của mặt hàng. Nếu bạn không nắm rõ sản phẩm của công ty, bạn sẽ chẳng thể nào trợ giúp khách hàng khi họ tìm tới bạn.


7 kỹ năng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không thể thiếu

 

5. Biết cách sử dụng những từ ngữ tích cực

Ngôn ngữ có một sức mạnh phi thường mà mỗi người chúng ta đều phải công nhận. Chỉ cần một vài câu nói của bạn cũng đủ khiến cho khách hàng đánh có những đánh giá chủ quan về công ty bạn. Chỉ một chút thay đổi nhỏ trong cuộc hội thoại với việc tối ưu hóa từ ngữ thích hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc khách hàng lắng nghe bạn nhiều hơn.


7 kỹ năng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không thể thiếu

 

6. Có kỹ năng quản lý thời gian

Bạn phải dành nhiều thời gian để quan tâm khách hàng, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa bạn được phép để khách đợi quá lâu trong khi bạn giải quyết vấn đề. Bí kíp cho bạn là đừng đơn phương độc mã tìm mọi cách xoay sở với khách hàng, hãy chuyển vấn đề cho ai đó chắc chắn phù hợp và có khả năng giải quyết hiệu quả hơn bạn.


7 kỹ năng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không thể thiếu

 

7. Có khả năng “đọc vị” khách hàng

Không phải lúc nào bạn cũng có thể mặt đối mặt với khách hàng, vì thế cần học cách đọc vị khách thông qua giọng nói, ngữ điệu và câu từ. Đoán tâm trạng của khách hàng tại thời điểm trò chuyện. Đây là một kỹ năng vô cũng quan trọng nó sẽ giúp bạn có thể điều phối câu chuyện tốt hơn.

7 kỹ năng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không thể thiếu

 

Hãy trải nghiệm và cho chúng tôi biết kết quả bạn đạt được. Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!


-----------------

Có thể bạn quan tâm:

Nghệ thuật từ chối khi phục vụ khách hàng

Thần chú trong dịch vụ khách hàng “Hãy yêu người ghét bạn”

3 khẩu quyết bất biến dành cho dân chăm sóc khách hàng