Bạn cần làm gì để chinh phục được những khách hàng khó chiều nhất

08/12/2017

Với những ai làm công việc giao tiếp, tương tác với khách hàng thì hẳn không dưới một lần đã phải đối mặt với các khách hàng khó tính hay vô cùng khó chiều. Đây quả thực là một ca khó phải không nào. Nhưng đừng lo “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, trong bài viết hôm nay iSAP sẽ bật mí cho bạn những kỹ năng hay ho để đối phó trong tình huống này.

 Bạn cần làm gì để chinh phục được những khách hàng khó chiều nhất


Chắc chắn bạn rất đau đầu với tập khách hàng sau: những người khó tính, những người bảo thủ, những người tự kiểu hay những người luôn bắt bẻ thậm chí là đòi hỏi những điều vô lý. Gặp những đối tượng này, hãy áp dụng những kỹ năng sau đây nhé:

 

Luôn mỉm cười

Dù khách hàng có khó chịu tới đâu đi nữa những nếu bạn luôn giữ một nụ cười tươi tăn, thận thiện thể hiện thiện chí và lòng nhiệt tình của bạn với khách thì chắc chắn họ sẽ chẳng thể nào cứ tỏ ra bắt bẻ mãi được. Bên cạnh đó, trong quá trình tiếp cận khách hàng, hãy giải thích và cung cấp cho họ mọi thông tin bổ ích mà họ đang tìm kiếm. Duy trì thái độ vui vẻ, niềm nở là một cách sẽ giúp bạn ghi được điểm với khách hàng nhanh chóng.


Hãy tạo ra cảm giác thân mật

Nhớ nhé, hãy tìm cách để xóa đi khoảng cách giữa bạn và khách hàng của mình, thể hiện vai trò của bạn như một chuyên gia tâm lý, một người luôn biết lắng nghe và thấu hiểu tất cả những nỗi niềm của  mỗi vị khách đó.

Bạn cần làm gì để chinh phục được những khách hàng khó chiều nhất


Muốn làm điều này không hề dễ, bạn cần trang bị cho mình mọi kiến thức cần thiết bên cạnh đó còn phải tôi luyện các kỹ năng giao tiếp và đặc biệt là bạn cần có sự am hiểu về lĩnh vực tâm lý. Có đầy đủ những tố chất ấy, bạn sẽ có một nền tảng cực tốt để gây dựng niềm tin từ phía khách hàng của mình.


Đừng bỏ lỡ lợi thế bản thân

Nếu bạn có những “điểm cộng” có thể tận dụng để chinh phục những vị khách khó tính, đừng bỏ qua nhé. Vẻ bề ngoài dễ mến, khả năng nói chuyện đi vào lòng người, vốn hiểu biết rộng nhiều lĩnh vực hay những kinh nghiệm hữu ích từ chính trải nghiệm của bản thận đều là những công cụ rất tốt giúp bạn gần gũi, thân mật hơn với khách hàng, trở thành một người họ có thể trò chuyện, chia sẻ nhiều hơn.

Bạn cần làm gì để chinh phục được những khách hàng khó chiều nhất


Luôn giải đáp đầy đủ tất cả thắc mắc

Bạn cần biết đáp án khách hàng muốn nhận được từ mỗi câu hỏi họ đặt ra, đừng vòng vèo hãy đi vào đúng trọng tâm, nếu không khách hàng sẽ rất dễ nảy sinh suy nghĩ bạn đang lảng tránh vấn đề. Hãy trả lời một cách chính xác và đầy đủ nhất tất cả thắc mắc của khách hàng để họ thấy bạn hiểu mọi băn khoăn của họ. Muốn làm tốt việc này, hãy trang bị cho mình vốn kiến thức cần thiết và nắm rõ từng nguyên tắc khi làm việc với khách hàng, đối tác.


Khéo léo tìm hiểu kỹ nguyên nhân

Muốn chăm sóc tốt khách hàng bạn cần phải là một người tinh tế, nhạy cảm. Nhận thấy khách hàng có biểu hiện khó chịu, hãy khéo léo tìm hiểu nguyên nhân vi sao. Dù cho bạn không thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách thì ít nhất sự lắng nghe, chia sẻ của bạn cũng sẽ góp phần làm “dịu” họ.


Bạn cần làm gì để chinh phục được những khách hàng khó chiều nhất

 

Nếu không thể khiến họ hết khó chịu hãy học cách “phớt lờ”

Trong trường hợp đã thử mọi cách mà bạn vẫn không thể khiến khách hàng bớt vẻ khó chịu thì nhất định không được nổi cáu hay có những biểu hiện tiêu cực, thái độ bất nhã. Làm thế chẳng khác nào bạn tự tay đánh mất vị khách đó và có thể đối mặt với nguy cơ trừ lương, thậm chí có thể là bị sa thải.

Lời khuyên chúng tôi đưa ra trong trường hợp này là hãy học cách phớt lờ trước những thái độ khó chịu của khách, kiên nhẫn giải thích thuyết phục khách hàng. Quyết tâm và sự nhẫn nại của bạn chắc chắn sẽ mang tới cho bạn kết quả như mong đợi.


Không bao giờ được quên nói lời cảm ơn

Dù cho khách hàng có gây cho bạn nhiều phiền toái và bực dọc tới đâu chăng nữa, bạn cũng đừng tiếc nói lòi cảm ơn. Một lời cảm ơn chân thành đến khách hàng vì họ đã quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ công ty bạn. “Lời cảm ơn” chính là một bí quyết bán hàng quan trọng của mọi thời đại.

Bạn cần làm gì để chinh phục được những khách hàng khó chiều nhất

 

Không một nhân viên nào muốn đối mặt với những khách hàng khó tính. Tuy nhiên mọi sự việc luôn có hai mặt của nó, hãy xem những vị khách ấy là thách thức cũng là cơ hội giúp bạn ngày càng hoàn thiện các kỹ năng của bản thân. Do đó, hãy cố gắng hết mình để chinh phục họ nhé.

 

Để thuyết phục được một khách hàng khó tính đôi khi bạn cũng cần đến những công cụ hỗ trợ. iCIC – giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh sẽ là một trợ thủ đắc lực của bạn trên con đường chinh phục khách hàng của mình. Để có thông tin chi tiêt về giải pháp này vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp của tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!


-----------------------------------

 

Xem thêm: