Bạn sẽ làm gì khi bạn khách xúi giục không nên mua hàng?

19/07/2017

iSAP - Kỹ năng bán hàng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi bạn mở shop kinh doanh bởi nó ảnh hưởng rất lớn tới lượng tiêu thụ sản phẩm nhiều hay ít của bạn. Nếu thuê được những nhân sự giỏi giang, có tố chất bán hàng tốt thì doanh số cửa hàng có thể tăng lên vùn vụt và ngược lại.

Bạn sẽ làm gì khi bạn khách xúi giục không nên mua hàng?


 

Trong vô số những tình huống có thể gặp phải khi bán hàng thì có một tình huống rất thường xảy ra mà nếu không ứng biến linh hoạt thì chắc chắn bạn sẽ mất đi một khách hàng ấy “khách hàng có vẻ ưng ý với sản phẩm bạn giới thiệu, những người bạn đi cùng lại nhất mực chê xấu thậm chí anh ta còn có ý định lôi kéo bạn mình qua cửa hàng khác”.


Trong tình huống này, sẽ thật sai lầm nếu bạn có các ứng đối sau:

  • Khăng khăng ý kiến của mình “không, em thấy nó rất đẹp mà”
  • Thể hiện thái độ tự ái “Đây là mẫu chủ đạo mùa này của shop em đấy”
  • Hỏi ngược lại “Mẫu này độc đáo như thế, sao lại không đẹp chứ”
  • Trực tiếp phủ nhận lời người bạn “Người khác nói gì kệ họ, chị thấy đẹp là được ạ”


Nào hãy cùng đi vào phân tích vấn đề ở đây nhé

Tất cả những hình thức đối ứng được nêu trên đều là những mẫu câu thuộc dạng có thể gây hiềm khích, thiếu đi tính thuyết phục và đặc biệt là rất dễ tạo nên thế đối đầu giữa người bán hàng và người bạn đi cùng của khách hàng, khiến cho không khí mua sắm trở nên căng thẳng. Và có một điều chắc chắn rằng, khách hàng sẽ luôn đứng về phía bạn mình bởi họ không muốn làm bạn mình mất mặt, chính vì thế quá trình mua bán có thể hoàn toàn chấm dứt sau một câu nói của bạn.

Bạn sẽ làm gì khi bạn khách xúi giục không nên mua hàng?

 

Chiến lược bán hàng thông mình ở đây là gì?

Chúng ta đều biết sự xuất hiện của càng nhiều quân sư sẽ càng khiến cho quá trình mua sắm diễn ra khó khăn hơn. Có không ít tình huống, khách hàng rất ưng một món đồ nhưng vì lời nói của những người đi cùng mà họ lại thay đổi ý kiến, điều này khiến cho những người bán hàng vô cùng đau đầu. Nhưng đừng vội xem những người này là kẻ địch, nếu khéo léo xử lý họ có thể trở thành trợ thủ đắc lực cho một cuộc giao dịch thành công. Quan trọng ở đây là cách bạn vận dụng nguồn lực này. Hãy tiến hành theo các bước dưới đây để phát huy tác dụng tích cực của những người đồng hành, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tiêu cực của họ lên khách hàng mục tiêu.

Thứ nhất: Không được phớt lờ người đi cùng. Phải luôn nhớ khách hàng và người đi cùng đứng chung một chiến tuyến, chỉ cần người đi cùng thể hiện thái độ không ưng món đồ thì chắc chắn khách hàng của bạn sẽ hưởng ứng theo. Cho nên quy tắc ở đây, người đi cùng không có quyền quyết định nhưng họ có quyền phủ quyết. Do đó ngay khi khách hàng vừa bước chân vào, bạn phải lập tức đoán xem ai là người đi cùng và nếu có nhiều người đi cùng thì cần nhanh chóng xác định ai sẽ là người quan trọng nhất. Sau đó cần tiếp đón cả khách lẫn người đi cùng nhiệt tình như nhau, không phân biệt đối xử.


Bạn sẽ làm gì khi bạn khách xúi giục không nên mua hàng?

 

Thứ hai, khéo léo đặt áp lực lên khách hàng. Trong nhiều trường hợp người đi cùng chọn đồ cho bạn mình, nếu thấy khách hàng mặc đồ hài lòng, bạn có thể nói “bạn chị thật tinh mắt, chị mặc bộ này lên rất trẻ trung, xinh đẹp”. Câu nói này sẽ đặt áp lực rất lớn lên khách hàng, họ không thể chê bộ đồ đó xấu xí bởi họ không thể làm bạn mình mất mặt, hơn nữa bản thân họ cũng rất thích, người đi cùng thì chắc chắn đã hài lòng.

Cuối cùng, hãy tham khảo ý kiến người đi cùng. Để tăng hiệu suất thành công của giao dịch, hãy cố gắng kéo người đi cùng đó về cùng “chiến tuyến” với mình thông qua việc cùng họ chọn đồ cho khách hàng.

 

Chúc bạn thành công trong việc thuyết phục khách hàng và cả những người bạn đồng hành của họ. Nếu có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

 

nguồn:bizweb

---------------------------

Các giải pháp phần mềm có thể bạn quan tâm:

iCIC - phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh

MMS1 - giải pháp mã vạch hàng đầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Inventory - giải pháp quản lý kho đón đầu xu hướng công nghệ 

Ngoài ra chúng tôi còn cũng cấp các phần mềm chuyên biệt cho khối hành chính sự nghiệp iSAP note & iSAP slide