Các chiến lược thúc đẩy sự tương tác khách hàng hiệu quả qua website

08/02/2017

Website chính là một văn phòng ảo mở cửa 24/7 cho mọi khách hàng. Do đó việc thúc đẩy sự tương tác khách hàng qua website sao cho thực hiệu quả là vô cùng quan trọng. Những chiến lược đơn giản chúng tôi cung cấp dưới đây sẽ khá hữu ích khiến lượng khách hàng truy cập trang chủ hàng ngày của bạn ngày càng tăng. Hãy cùng xem chúng là gì nhé!
 

1. Tạo sự kết nối, giao tiếp và tương tác dễ dàng
 

Blog rất hữu ích để tạo sự kết nối, giao tiếp và tương tác dễ dàng

 

Tạo sự kết nối, giao tiếp, tương tác với khách hàng là vô cùng quan trọng: do đó blog nên là một phần thiết yếu của bất kỳ trang web hiện đại nào. Bạn càng tạo ra nhiều nội dung, gây nhiều cảm hứng thì bạn sẽ càng giúp khách hàng truy cập thấy thú vị và mới mẻ sau mỗi lần ghé thăm.

Hãy tưởng tượng như bạn đang trò chuyện với khách hàng và cố gắng sao cho mang lại thật nhiều nội dung có ý nghĩa với họ. Hãy cung cấp những bài viết hướng dẫn chi tiết, giúp khách hàng biết cách khai thác được thật nhiều giá trị từ sản phẩm của bạn. Viết sao cho thật hấp dẫn, thu hút độc giả tạo nên sự quan tâm và động lực để họ quay lại website của bạn.


2. Thiết kế để dễ dàng chia sẻ đại chúng


Chia sẻ càng nhiều càng hiệu quả. Do đó hãy cố gắng tạo ra một thông điệp có giá trị và dành thời gian công sức để lan tỏa nó. Như thế bên cạnh việc làm cho trang web của bạn có những nội dung độc đáo được thiết kế để gây chú ý của người xem (như các cuộc điều tra, báo cáo nghiên cứu, clip...) thì web của bạn còn cần phải làm cho mọi thứ để dễ dàng chia sẻ, có thể comment đóng góp ý kiến thông qua nhiều nền tảng truyền thông xã hội.
 


Hãy để mọi thông tin có thể chia sẻ đơn giản trên nhiều nền tảng mạng xã hội


Chiến lược tuyệt vời để xây dựng thương hiệu là làm sao bạn có thể định vị hình ảnh và giá trị của mình thật sâu trong tâm trí của khách hàng. Ngoài việc tăng tính tương tác và được các phương tiện truyền thông khác đề cập, sử dụng trang web của bạn để truyền tải thương hiệu và nội dung độc đáo cũng có thể dẫn đến cải thiện kết quả là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thông qua một số lượng lớn các liên kết đến. Và quan trọng hơn nữa, tạo ra tính truyền miệng xung quanh trang web của bạn, cho phép vô số độc giả tiềm năng biết những điều thú vị đang xảy ra ở đó một cách thường xuyên.
 

3. Tập trung vào giá trị

 

Hãy tập trung tới giá trị mà khách hàng nhận được từ website của bạn. Tất cả các sản phẩm đặc biệt, độc quyền, các cuộc thi, chương trình khuyến mãi và giảm giá theo thời gian đều có thể ảnh hưởng mạnh mẽ lưu lượng truy cập của trang web, đặc biệt là trong những thời điểm chi phí hợp lý.


Chú ý tập trung vào giá trị


Bằng cách cung cấp trực tiếp các chương trình bán hàng giá rẻ và các chương trình giảm giá trên cả hai yếu tố liên tục và thường xuyên tại kênh chính thức, bạn có thể khơi gợi sự thích thú của khách hàng, và tạo ra doanh số bán hàng bổ sung bằng việc lan truyền qua các kênh xã hội khác, đặc biệt là facebook một kênh phổ biến với hầu hết mọi đối tượng khách hàng.


4. Cung cấp bản dùng thử miễn phí

 

Cung cấp dịch vụ hữu ích hay thông tin miễn phí sẽ giải quyết những vấn đề cấp thiết ban đầu, giúp khách hàng có thể trả lời cho câu hỏi:

  • Liệu sản phẩm/dịch vụ của bạn có phù hợp với họ hay không?
  • Sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp họ đạt được bao nhiêu phần trăm kế hoạch?
  • Giá trị mà bạn đem lại có đáng với chi phí mà họ sẽ bỏ ra hay không?

Điều này có tác động to lớn đến việc khách hàng quyết định sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trong lâu dài.
 


Cung cấp sản phẩm dùng thử miễn phí sẽ thu hút khách hàng

 

“Miễn phí” đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận đánh đổi một phần chi phí ban đầu để có được khoản lợi nhuận khổng lồ sau đó. Khi khách hàng nhận thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp với họ, tạo ra lợi ích, giá trị cho họ, thì việc tiến tới các hợp tác dài hạn trong tương lai chỉ là vấn đề thời gian.

 

Mọi thắc mắc về giải pháp xin vui lòng liên hệ về số hotline 0962 464 466 để được giải đáp cụ thể nhất !