Cách tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên Facebook

08/02/2017

Mạng xã hội đặc biệt là facebook đang ngày càng được nhiều người sử dụng. Do đó với các doanh nghiệp thì đây chính là một kênh quan trọng để tiếp cận khách hàng. Vậy bạn đã sử dụng được những cách nào để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên Facebook. Dưới đây là 7 cách đơn giản để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên facebook.

 
 Cách tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên Facebook
 

1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua ứng dụng Facebook GraphSearch


Đây là một ứng dụng của facebook cho phép ta lọc thông tin của người dùng rất dễ dàng.

Ví dụ: bạn muốn khoang vùng địa lý chỉ tìm kiếm khác hàng thuộc một tỉnh nào đó, nghề nghiệp gì, quan tâm tới một lĩnh vực cụ thể nào,... thì facebook GraphSearch là một công cụ giúp bạn thực hiện điều đó vô cùng hiệu quả.


 Facebook GraphSearch

2. Thông qua việc kết bạn để tiếp cận những khách hàng tiềm năng trên facebook


Bạn hãy nhớ facebook cho phép chúng ta kết bạn không quá 30 người mỗi ngày vì thế hãy tận dùng tối đa lợi ích đó và tập trung vào những người có tiềm năng trở thành khách hàng của bạn để kết bạn.
 

Hãy tận dụng addfriend để tiếp cận và tương tác với những khách hàng tiềm năng

 

3. Tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên facebook thông qua Application
 

Đừng quên tạo các App để quảng bá tốt hơn cho thương hiệu. Có thể quảng cáo ngay trên app facebook để lan truyền thông tin về sản phẩm, thương hiệu đồng thời thu thập thông tin người dùng.

Một dạng app low

 

Có 2 loại app chính để bạn lựa chọn:

  • App quality: Bạn cần bỏ ra chí phí và thời gian khá nhiều để đầu tư cho loại app này. Loại app này sẽ có nội dung, giao diện, khả năng tương tác khá cao, yếu tố lan truyền lớn, hiệu ứng hoạt động tích cực và nó hoạt động ngay trên nền facebook. Loại app nay mang lại giá trị rất lớn cho người dùng (tiền thưởng, quà tặng, giải trí,...)
  • App low: hơi kém chất lượng một chút, tuy nhiên chi phí và thời gian bỏ ra ít hơn.VD khi nào bạn lấy chồng, 10 người truy cập facebook của bạn nhiều nhất, mách nhỏ,…Nó tạo ra chí tò mò cho người dùng. Ứng dụng này thường hoạt động trên một trang khác, những App low tạo hiệu ứng lan truyền khá mạnh vì được người chơi share luôn khi có kết quả.

 

4. Tạo Fanpage để quảng bá sản phẩm và doanh nghiệp


Fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hãy nhanh chóng tạo dựng 1 trang FanPage và cố gắng phát triển nó giúp cho công việc kinh doanh và thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng biết đến.
 

Tạo fanpage để giao lưu tương tác với khách hàng

 

Để tạo dựng một trang fanpage thân thiện, thu hút khác hàng bạn cần có:

  • Hình thức phải đẹp
  • Nột dung cần hấp dẫn
  • Tần xuất đăng bài thường xuyên
  • Mời nhiều bạn bè tham gia
  • Tạo các event quà tặng khi like & share fanpage....


5. Tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên facebook thông qua group


Hãy tạo ra một group để chia sẻ thông tin về doanh nghiệp bạn đặc biết group đó phải cung cấp kiến thức cho người tham gia: bạn cũng có thể đăng sản phẩm trên đó, giao lưu, tâm sự để tương tác nhiều hơn với khách hàng.
 

Tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên facebook thông qua group
 

Bên cạnh đó cũng cần tích cực tham gia các group liên quan đến sản phẩm của bạn hay có ích đối với bạn để có thể share thông tin, sản phẩm...


6. Quảng cáo Facebook Ads


Hình thức này hiện đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng đặc biệt là khi có những chiến dịch quảng cáo, khuyến mại rầm rộ, thu hút cần được nhiều người biết đến

Ưu điểm: Nhanh chóng, luôn hướng đến đúng đối tượng mục tiêu. Facebook Ads cho phép bạn nhắm trực tiếp đến đúng người dùng bạn chỉ định (về giới tính, sở thích, vùng địa lý, độ tuổi, ngôn ngữ…)

Có 2 hình thức quảng cáo Facebook Ads: CPC (cost per click) trả phí trên mỗi lượt click và CPM (cost per impression) trả phí trên mỗi lần hiển thị.
 


Quảng cáo facebook ads mang tới hiệu quả rất rõ rệt

7. Tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trên facebook thông qua Content


Content chính là yếu tố dễ dàng nhất để đạt được đến độ lan truyền nội dung, lan truyền cảm xúc (Viral marketing). Nó đòi hỏi sự thông minh, sáng tạo và thấu hiểu để có thể ảnh hưởng tới tình cảm của khách hàng.

Một số loại content phổ biến:

  • Cập nhật sản phẩm, dịch vụ từ các cửa hàng
  • Nội dung về ưu đãi, khuyến mại
  • Bài viết dạng câu hỏi để người đọc có hành động trả lời
  • Tổ chức cuộc thi
  • Tổ chức sự kiện (Event)
  • Những nội dung mang tính xã hội
  • Thông tin về các thương hiệu


Bạn đã vận dụng hết những cách tiếp cận và tương tác với khách hàng qua facebook trên chưa? Nếu chưa hay thử áp dụng chúng, bạn sẽ nhận thấy một hiệu quả bất ngờ. Mọi thắc mắc cần tư vấn, giải đáp quý khách vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.