Cùng đánh giá khách hàng của bạn đang hài lòng ở mức độ nào?

14/09/2017

Mức độ hài lòng của khách hàng khi rời khỏi cửa hàng của bạn chính là yếu tố quyết định họ có tiếp tục quay trở lại với bạn hay không. Nếu họ thực sự hài lòng thì không chỉ có họ quay lại mà họ còn mang những khách hàng tiềm năng mới (người thân, bạn bè, đồng nghiệp,…) tới với bạn. Những khi làm họ phật ý, họ sẽ dễ dàng quay lưng với bạn để tìm đến một nhà cung cấp khác.


Cùng đánh giá khách hàng của bạn đang hài lòng ở mức độ nào?

 

Dưới đây là 5 mức độ đo lường sự hài lòng của khách hàng, hãy cùng đánh giá xem khách hàng của bạn đang hài lòng ở mức độ nào với bạn nhé!

 

1. Mức độ 1

Mức độ này cho thấy khách hàng đang không hài lòng một chút nào về doanh nghiệp của bạn, mức độ thấp nhất. Lí do gì khách hàng lại không hài lòng như thế? Có thể là:

  • Chất lượng sản phẩm của bạn kém xa những gì bạn quảng cáo
  • Dịch vụ vận chuyển quá chậm trễ
  • Hay thái độ phục vụ của nhân viên quá tệ

….

Trong trường hợp này, đa phần nguyên nhân đều xuất phát chủ quan từ phía doanh nghiệp, chứ không phải do yếu tố khách quan bên ngoài.

Nếu khách hàng hài lòng với bạn ở mức độ này, thông thường họ sẽ từ bỏ bạn, thậm chí còn có thể truyền miệng những thông tin thiếu tích cực về bạn với những người xung quanh.

Cùng đánh giá khách hàng của bạn đang hài lòng ở mức độ nào?


2. Mức độ 2 – 4

Đây là mức độ mà đa phần các doanh nghiệp đều đang phục vụ khách hàng, mức độ hài lòng trung bình. Ở mức độ này, khách hàng có thể cảm thấy thoải mái, vui vẻ sau khi mua hàng nhưng chưa thể chắc chắn họ sẽ quay trở lại. Họ sẽ không kể xấu về bạn những bạn cũng chỉ đủ tốt để họ có thể giới thiệu với những người xung quanh. Ở mức độ này khách hàng hoàn toàn có thể tìm tới những nhà cung cấp khác không phải là bạn, nói cách khác họ chưa phải những khách hàng trung thành. Số lượng nhóm khách hàng này thường chiếm khoảng 60%.


Cùng đánh giá khách hàng của bạn đang hài lòng ở mức độ nào?

 

3. Mức độ 5

Nếu có thể mang tới mức độ 5 cho sự hài lòng của khách hàng, xin chúc mừng, bạn đã rất thành công, khách hàng của bạn cực kỳ hài lòng với bạn. Ở mức độ này, khách hàng của bạn sẵn sàng giới thiệu bạn, những điều tốt đẹp, thú vị về bạn với những người xung quanh, nhờ hình thức marketing truyền miệng này chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Sự hài lòng ở đây đã biến đổi thành sự thỏa mãn, bạn mang tới cho khách hàng những thứ vượt qua cả sự kỳ vọng của họ. Bạn đã hoàn toàn chinh phục được họ.


Cùng đánh giá khách hàng của bạn đang hài lòng ở mức độ nào?

 

Lý do khiến khách hàng hài lòng vô cùng phong phú, bạn cần xác định được điều gì ở sản phẩm, dịch vụ là điểm mạnh của bạn khiến khách hàng hài lòng nhất, cố gắng phát huy chúng. Hãy nhớ dù sản phẩm hay dịch vụ thì đạt được mức hài lòng cao nhất vẫn luôn là mục tiêu cuối cùng bạn mong muốn đạt được.

 

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh, iCIC chính là một lựa chọn hoàn hảo. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!