Dịch vụ khách hàng: Những lời khuyên vàng cho chiến lược tiếp thị điện thoại di động

22/06/2017

Tiếp thị bằng điện thoại di động luôn có những lợi thế mà nhiều phương thức marketing khác không thể có. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể tận dụng hết sức mạnh của hoạt động tiếp thị này một cách tối đa.


Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý giúp bạn gặt hái được nhiều thành công, giúp khách hàng không hề cảm thấy khó chịu khi bạn tiếp thi qua điện thoại.

 

 

Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Khi quyết định đầu tư cho những nỗ lực tiếp thị qua di động, bạn cần phải xác định đúng và hiểu rõ về khách hàng tiềm năng của mình, từ các yếu tố nhân khẩu học cho đến sở thích của họ. Nếu như chiến lược tiếp thị – truyền thông được xây dựng một cách mông lung mà không phù hợp với đối tượng hướng tới thì sẽ là một sự lãng phí nghiêm trọng về thời gian, ngân sách và các nguồn lực tài nguyên.


Tạo ra một lực lượng khán giả trung thành                                                                    

Bên cạnh việc thiết kế riêng chiến lược tiếp thị sao cho phù hợp với màn hình nhỏ trên điện thoại thì bạn cũng cần tập trung vào việc xây dựng cho mình một lực lượng khán giả trung thành. Đó có thể là những người theo dõi, fan hâm mộ trên các phương tiện truyền thông xã hội, hoặc danh sách email,… đủ để làm cho các nỗ lực tiếp thị của bạn trở nên đáng giá.


Tối ưu hóa trang đích với cả các thiết bị di động

Tìm kiếm một sản phẩm thường rất tốn thời gian và thậm chí là gây bực bội khi ai đó phải thực hiện hoạt động này trên màn hình điện thoại không được lớn và rõ ràng như là máy tính. Để việc mua sắm của khách hàng dễ dàng hơn, bạn phải đảm bảo rằng các trang đích được tối ưu hóa cho điện thoại di động, hiển thị chính xác và người mua có thể truy cập vào các giỏ hàng một cách đơn giản nhất.


Nếu làm được điều đó thì chắc chắn rằng bạn có thể tiến thêm những bước đi vững chắc trên chặng đường dài trong việc tăng cường chiến lược tiếp thị điện thoại di động của doanh nghiệp mình.


Công nghệ di động

Hoạt động tiếp thị trực tuyến trên thiết bị di động không phải chỉ liên quan đến nội dung mà còn đòi hỏi được xây dựng trên những nền tảng công nghệ tốt nhất, cũng như là phải đảm bảo yếu tố thiết kế để kết hợp việc sử dụng các ứng dụng và sms marketing. Có thể nói, sms marketing là một phần rất quan trọng trong kho vũ khí hiện đại của một nhà tiếp thị.


Tùy biến nội dung tiếp thị

Thực tế, nội dung tốt là chìa khóa mở ra thành công của nỗ lực tiếp thị, do đó, bạn cũng cần phải có một chiến lược nội dung rõ ràng, đảm bảo yếu tố thân thiện với di động. Điều đó sẽ giúp cho các thông điệp được truyền đạt một cách dễ dàng hơn trên màn hình nhỏ. Tốt hơn hết là nên tích hợp phiên bản web mobile cho website bán hàng của bạn nhé.



Kêu gọi khách hàng hành động

Để thúc đẩy quyết định mua sắm, không phải chỉ cần thiết lập nền tảng di động cho khách hàng duyệt qua sản phẩm là đủ mà bạn phải có một lời kêu gọi hành động (CTA) ở mọi điểm. Sau khẩu hiệu kêu gọi thường sẽ là một liên kết để khách hàng kích vào nếu muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm hoặc là một yêu cầu đăng ký, hoặc là bất cứ nội dung gì mà bạn muốn truyền đạt đến khách hàng của mình.

 

Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn về chiến lược tiếp thị bằng điện thoại nói riêng hay toàn thể giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466.

iSAP kho giải pháp công nghệ tốt nhất cho doanh nghiệp rất hân hạnh được phục vụ quý khách!