Quản trị khách hàng: Những ứng dụng công nghệ sẽ tạo sự khác biệt

09/09/2017

Quản trị khách hàng đối với doanh nghiệp là một bài toán phức tạp liên quan đến cả công nghệ, con người và quản lý.

 

CrmNhững ứng dụng công nghệ sẽ tạo sự khác biệt


Quản trị khách hàng ngày nay đang là một chủ đề nóng hổi trong cộng đồng các doanh nghiệp. Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, các doanh nghiệp hiện nay có rất nhiều cơ hội để thu thập thông tin về khách hàng. Tuy nhiên, việc sử dụng thế nào cho hiệu quả, đem lại doanh thu cao nhất vẫn còn khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn.

Từ góc nhìn của người sử dụng, có thể tạm gọi việc quản trị mối quan hệ với khách hàng trong doanh nghiệp là việc ứng dụng các phần mềm chuyên dụng trên hệ thống giúp lưu trữ thông tin về tên tuổi, thông tin liên lạc, nhu cầu hiện tại, thu nhập…Dựa vào những thông tin này, các lãnh đạo của doanh nghiệp có cơ sở để nhìn nhận về khách hàng của mình, qua đó chuẩn hóa quy trình tiếp cận cũng như giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn.

Một cách ngắn gọn, hệ thống quản trị khách hàng (CRM) trong doanh nghiệp đóng vai trò:

 

vai-tro-crm

Thực tế hiện nay cho thấy, các doanh nghiệp đã sở hữu cho riêng mình những phần mềm quản trị khách hàng, cả thuê ngoài và tự phát triển. Thông qua hệ thống này, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể dễ dàng truy cập thông tin khách hàng chỉ với vài click chuột thay vì phải tìm kiếm vất vả trên những bản tính Excel trước kia. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả.

 

crm-1Ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn


Công nghệ ngày nay cho phép các doanh nghiệp sở hữu hệ thống quản trị khách hàng (CRM) được tích hợp trực tiếp vào những kênh tương tác khách hàng hiện đại như: Live chat, điện thoại, email, mạng xã hội…Khi đó, những thông tin về khách hàng trong cơ sở dữ liệu của hệ thống sẽ trở thành một nguồn tài nguyên vô gia trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng ở các giai đoạn: Xây dựng khách hàng tiềm năng, bán hàng và sau bán hàng.

Các nhà quản lý giờ đây đã có thể thiết lập cho doanh nghiệp một tổng đài liên hệ, tại đó:

 

vai-tro-crm-1

- ... Và rất nhiều những ứng dụng thực tiễn khác.

Điều đáng mừng là những hệ thống chăm sóc khách hàng có tích hợp phần mềm quản trị khách hàng như trên có khả năng tùy biến rất lớn, phù hợp với mọi doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn. Vì vậy, cơ hội để doanh nghiệp ứng dụng những công nghệ mới nhất để gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên mọi kênh tương tác là rất lớn.

 

-------------------------

ISAP – Cung cấp giải pháp công nghệ toàn diện và chuyên sâu

Hotline: 096 246 4466

Tin tức liên quan: