SEO Facebook thủ thuật tăng lợi nhuận vượt trội bạn đã biết?

21/06/2017

Thời gian gần đây SEO facebook bỗng trở thành một thuật ngữ được lưu truyền rộng rãi trong giời kinh doanh online. Tất cả đều nhờ vào nước cờ mới của Facebook tích cực tối ưu hóa tính năng tìm kiếm, chính thức khiêu chiến cùng Google trong tham vọng trở thành một công cụ tìm kiếm thông dụng cho người dùng.


Chớp được thời cơ này, các shop bán hàng online đua nhau tận dụng kết quả tìm kiếm trên facebook để đưa thương hiệu sản phẩm của mình đến gần hơn với người dùng.

>> Xem thêm: Mẹo nhỏ để seeding Facebook Groups hiệu quả nhất


Tại bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng đi vào khám phá SEO facebook là gì cũng như chủ shop cần làm thế nào để xây dựng fanpage có thể tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm của mạng xã hội lớn nhất hiện nay này.


Trước tiên hãy cùng tìm hiểu thuật toán mới về công cụ tìm kiếm của facebook

Thời điểm trước, nếu bạn gõ tìm kiếm bất kì từ khóa nào trên ô tìm kiếm của facebook, kết quả trả lời lần lượt là các fanpage, group & friends có liên quan tới từ khóa đó (trong tên có chứa từ khóa đó).

>> Xem thêm: Update 7 thuật toán mới nhất tháng 5/2017 của Facebook


Nhưng hiện nay, khi cập nhật thuật toán mới về công cụ tìm kiếm, khi nhập 1 từ khóa vào ô tìm kiếm của facebook bạn sẽ nhận được một bảng kết quả tìm kiếm với phân loại cụ thể gồm:

  • Bài viết (bao gồm bài viết trên wall của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)
  • Mọi người
  • Ảnh
  • Video
  • Trang
  • Địa điểm
  • Nhóm
  • Ứng dụng
  • Sự kiện

Đương nhiên, tất cả kết quả hiển thị đều có chứa hoặc liên quan tới từ khóa bạn vừa search. Dễ thấy thuật toán mới này cho phép cập nhật nhiều hơn kết quả và cơ hội cuất hiện của cửa hàng hay sản phẩn của bạn cũng có thể tăng thêm nhiều lần.


Các cửa hàng online đã chớp cơ hội ra sao? SEO facebook- chiến lược mới cho các cửa hàng online

Để tận dụng lợi thế này, các chủ shop đều nhanh chóng thay đổi chiến thuật bằng cách seo facebook để tạo nên ưu thế cho fanpage, bài viết hay hình ảnh có thể đứng ‘top’ trong kết quả tìm kiếm tự nhiên tương tự google.


1. Lưu ý với các từ khóa

Đừng quên keyword ở các post fanpage khi làm seo facebook đóng vai trò quan trọng chẳng thua kém gì ở các bài viết trên web. Cũng tương tự như khi viết bài SEO, content trên các fanpage cũng cần chú ý một số điểm sau về từ khóa:

Hãy tham khảo các công cụ tìm từ khó để dự đoán khả năng từ khóa được search

Nên đặt keyword tại ngay dòng đầu của content

Cần có sự lặp lại keyword xuyên suốt bài viết, nên phân bổ đều cả ở phần đầu, giữa và cuối

Hình ảnh liên quan tới keyword cần rõ ràng và thu hút khách hàng

Video cũng nên được đặt tên và mô tả, phần mô tả nên chứa từ khóa về sản phẩm để dễ dàng được hiển thị tại mục “video”.


2. Thông minh trong cách tận dụng #Hastag

Chỉ đơn giản là dấu # đứng trước keyword nhưng hashtag luôn vô cùng có ý nghĩa với việc tối ưu tìm kiếm, và với việc update mới này thì những hastag nhỏ xinh lại càng không thể thiếu trong việc giúp cho seo facebook hiệu quả hơn. Hastag sẽ giúp nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tiếp cận hơn với những người có cùng mối quan tâm. Tuy nhiên cần thông mình trong cách lựa chọn hastag, ngắn gọn, dễ hiểu và liên quan tới chủ đề là những tiêu chí cần được quan tâm hàng đầu.


Khi cần SEO một keyword nào đó, đừng bao giwof quên để hashtag từ khóa đó thật hợp lý. Lưu ý vị trí của hastag không hề ảnh hưởng tới tính hiệu quả nhưng theo thói quen thì hastag thường được đặt ở đầu hoặc cuối bài viết để dễ thấy, dễ nhận biết.


3. Tối ưu tên Fanpage và Url

Để SEO facebook hiệu quả thì bạn đừng quên đặt tên sản phẩm nằm trong tên fanpage. Bởi khi người dùng search từ khóa liên quan tới sản phẩm bạn cung cấp thì fanpage của bạn sẽ có cơ hội hiển thị trên kết quả trả về. Bên cạnh đó tên web cũng nên chứa địa điểm của shop để khách hàng dễ dàng khi search địa điểm. Chủ shop cũng đừng quên thống nhất giữa Url và tên fanpage cùng keyword bạn muốn seo.

 

4. Số điện thoại và địa chỉ cần được công khai

Công khai địa chỉ và số điện thoại sẽ giúp cửa hàng của bạn đáng tin hơn, Facebook sẽ hiểu shop của bạn là 1 địa chỉ đáng tin cậy, minh bạch và sẽ có thuật toán ưu tiên hiển thị hơn so với các page không có thông tin đầy đủ. Ghi địa chỉ, số điện thoại đầy đủ cũng sẽ hộ trợ tốt hơn trong việc mua hàng, giảm đi thời gian ngồi chat địa chỉ cho khách hàng.


5. Tận dụng backlink

Bạn có biết facebook rất khuyến khích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm. Vì thế hãy tận dụng đặt backlink vào content fanpage thật phù hợp để tăng cơ hội hiển thị trên kết quả tìm kiếm facebook.


Với tiềm năng cực lớn bởi một lượng người dùng khổng lồ đồng thời xu hướng nhu cầu tìm kiếm ngày một tăng thì chắc chắn facebook sẽ gặt hái được rất nhiều thành công với bước đi mới này. Do đó, vào thời điểm này những ai biết nắm bắt cơ hội làm seo facebook chắc chắn sẽ có khả năng đưa cửa hàng tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ, việc thúc đẩy doanh thu là hoàn toàn dễ hiểu.

Vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466 để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể hơn cho quý khách những chiến lược marketing online trên facebook nói riêng và các nhiều kênh khác nói chung. iSAP rất hân hạnh được phục vụ quý khách!