Thái độ tích cực tác động gì tới ngành dịch vụ khách hàng

11/04/2017

Làm trong ngành dịch vụ khách hàng bạn sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có lúc sẽ thấy thực thú vị (khi mà có thể giúp được khách hàng nào đó) nhưng nhiều khi cũng rất mệt mỏi bởi bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người khác nhau và họ lại có những yêu cầu cũng chẳng hề giống nhau. Vì thế bạn cần rèn luyện tính kiên nhẫn, thấu hiểu và tự kiểm soát bản thân. Dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn duy trì thái độ tích cực trong dịch vụ khách hàng.
 

1. Hãy tin tưởng vào đồng nghiệp
 

Nếu có thể làm việc với "đúng người" công việc của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn hẳn. Người đồng nghiệp chính là yếu tố quyết định phân nửa tới việc bạn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình hay không.

8 tiếng làm việc của bạn sẽ trở nên thật nhẹ nhàng, thoải mái nếu bạn được làm việc trong một môi trường mang tới cho bạn những cảm xúc tích cực, một môi trường có sự sẻ chia và thấu hiểu.

Bạn cần có sự tin tưởng vào đồng nghiệp của mình

 

Trước tiên hãy biến mình trở thành một đồng nghiệp tốt của mọi người và chắc chắn bạn sẽ nhận được điều ngược lại. Khi bạn giúp đỡ mọi người bạn cũng sẽ nhận lại được sự giúp đỡ trong lúc cần. Mắc sai lầm chân thành xin lỗi và mọi người cũng sẽ nhận lỗi với bạn khi họ gặp sai lầm. Chẳng ai có thể thích một kẻ soi mói, hơn thua và tìm mọi cách cạnh tranh để có thể thăng tiến.

 

2. Đừng ngừng học hỏi
 

Khi gặp phải một tình huống khó bạn chưa biết cách sử lý, một khách hàng bạn không thể hòa hợp trò chuyện hay một nhiệm vụ mới được giao nhưng chưa hiểu rõ,... đừng quên nhờ tới sự hỗ trợ của đồng nghiệp. Nếu còn muốn phát triên bản thân, đừng ngần ngại thể hiện những mặt còn yếu kém của mình ra và không ngừng học hỏi.
 

Đừng bao giờ ngừng học hỏi

 

Nếu có cảm giác công việc hiện tại quá bình thường, quá tẻ nhạt, hãy nói chuyển với những đồng nghiệp cấp cao hơn để có một sự định hướng phát triển rõ ràng hơn hay có thể tham gia vào các dự án tiềm năng khác.
 

3. Gắn kết hơn với đồng nghiệp ở cả “bên ngoài văn phòng”
 

Đôi khi có thể không để ý nhưng bạn có công nhận rằng thời gian mình dành cho đồng nghiệp đôi khi còn nhiều hơn thời gian dành cho gia đình, bạn bè. Vì thế, tại sao không thử gắn kết với họ bên ngoài không gian văn phòng làm việc.
 

Thử việc gắn kết với đồng nghiệp bên ngoài văn phòng

 

Rủ nhau cafe, ăn uống, xem phim cùng nhau sẽ là lúc giúp bạn hiểu hơn tính cách những đồng nghiệp của mình. Từ đó dễ dàng cảm thông, chia sẻ với nhau hơn trong công việc.

 

4. Đừng cố biến mình thành một cái máy làm việc
 

Có bao giờ bạn làm công việc dịch vụ khách hàng như một con robot. Ngồi trước máy tính, kích chuột, trả lời khách hàng qua live chat bằng những câu trả lời mẫu, nghe điện thoại với một dọng điệu dập khuôn, máy móc. Nếu từng nghĩ hay từng hành động như thế hãy chấm dứt ngay tư tưởng này khi còn muốn duy trì một thái độ tích cực trong dịch vụ khách hàng.

Hãy nhớ mọi sự cáu giận hay căng thẳng của khách hàng là những bài tập giúp bạn kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn. Một người có thể nhìn nhận một vấn đề theo hướng tích cực sẽ có khả năng giải quyết một vấn đề nhanh hơn và có thể lan tỏa sự tích cực của mình tới người khác. Đây là một yếu tố thực sự cần trong ngành dịch vụ khách hàng.
 


 Không nên cố biến mình trở thành một cái máy làm việc


5. Hãy tìm kiếm những niềm vui bên ngoài công việc
 

Hãy đảm bảo bạn đầu tư cho chất lượng cuộc sống sau giờ làm việc để cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ. Tích cực gặp gỡ bạn bè càng nhiều càng tốt, dành nhiều thời gian cho người thương, thường xuyên đi dạo hay đến những phòng tập gym cho tinh thần thư dãn và khỏe khoắn hơn, đôi khi hay đi xem phim và ăn những món ăn ngon lành. Đừng bao giờ để những chán nản trong công việc giết chết những thú vui trong tâm hồn của bạn. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp duy trì tinh thần tích cực với ngành dịch vụ khách hàng.


Bạn có đang làm trong ngành dịch vụ khách hàng? Bạn thường sử dụng cách nào để duy trì một thái độ làm việc tích cực? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi để chúng ta có thêm thật nhiều phương pháp hiệu quả nhé.
 

Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm một phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả đừng chần chừ mà gọi ngay cho chúng tôi theo hotline 096 246 4466.
 

iSAP rất hân hạnh được phục vụ!