Thần chú trong dịch vụ khách hàng “Hãy yêu người ghét bạn”

07/06/2017

Thời buổi hiện nay khi công nghệ di động và mạng xã hội đã trao cho khách hàng nhất là những người chưa hài lòng với sản phẩm dịch vụ tiếng nói lớn mạnh hơn bao giờ hết thì với các doanh nghiệp mối đe dọa đến từ khách hàng giận dữ đang vô cùng khủng khiếp.

 


Thần chú trong dịch vụ khách hàng “Hãy yêu người ghét bạn”

Qua mạng xã hội, từ một vài khách hàng giận dữ có thể dẫn tới một cuộc phản đối lan rộng, tổn hại danh tiếng cũng như ảnh hưởng tới doanh thu công ty.

Bên cạnh những hình thức trao đổi truyền thống như điện thoại, email diễn ra riêng tư thì hiện nay các khách hàng chưa hài lòng đang có xu hương truyền thông công khai trên mạng xã hội, nhận xét trên các trang mạng, các diễn đàn thảo luận.

Chúng ta có thể thấy rất nhiều ví dụ như trà Doctor Thanh có ruồi hay gần đây là vụ việc của hãng hàng không Mỹ United Airlines. Qua đó có thể thấy được “sức mạnh bão táp” của mạng xã hội đối với danh tiếp một thương hiệu.

Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác hại của những khách hàng đang giận dữ. Làm thế nào để “Yêu người ghét bạn”? Hãy cũng iSAP đi vào tìm hiểu:

Trước tiên cần nhận biết được tầm quan trọng của những lời phàn nàn từ khách hàng

Có những khách hàng thờ ơ, khi phát hiện sản phẩm, dịch vụ của bạn chưa thực sự tốt, chưa đáp ứng nhu cầu, họ sẽ không lên tiếng mà lựa chọn từ bỏ bạn vĩnh viễn. Còn những khách hàng phàn nàn bạn hãy chân trọng họ vì người ghét bạn ít nhất vẫn còn kiên nhẫn dành thời gian để phản hồi bạn.

Thần chú trong dịch vụ khách hàng “Hãy yêu người ghét bạn”


Những khách hàng phàn nàn chính là một hệ thống giúp doanh nghiệp sớm phát hiện ra các vấn đề. Họ sẽ cho bạn biết bạn cần cải thiện điều gì khi bạn dành thời gian để lắng nghe họ.

Có sự hồi đáp đối với mọi lời phàn nàn

Doanh nghiệp cần xem tất cả những lời phàn nàn như cơ hội để có thể tạo nên trải nghiệm sâu sắc hơn cho thương hiệu thay vì coi chúng như một vụ giao dịch mua bán đơn thuần. Khi trả lời lại tất cả những lời phàn nàn tại mọi kênh vào mọi thời điểm, bạn đã bồi đắp rất nhiều giá trị cho thương hiệu.

Bạn có biết trả lời một câu phàn nàn trên trang web sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự ủng hộ cho thương hiệu lên 16%, còn tại mạng xã hội là 20%.

Hãy học cách nhìn những khách hàng phàn nàn như một đối tượng có lợi cho doanh nghiệp. Bạn có thể đón nhận những lời phàn nàn và giữ được khách hàng.

Biết cách sử dụng sự giận dữ của khách như một chắt xúc tác cho những thay đổi tích cực

Với bất kể thương hiệu nào, giải quyết sự bực tức luôn là một thách thức diễn ra thường xuyên, liên tục. Công ty nào nắm bắt được cơ hội này có  thể dễ dang cải thiện mối quan hệ đang không mấy tốt đẹp với khách hàng và nhận thêm nhiều phản hồi có giá trị để thúc đẩy cải cách và thành công.

Thần chú trong dịch vụ khách hàng “Hãy yêu người ghét bạn”

Nghe có vẻ vô lí nhưng đôi khi những khách hàng giận dữ nhất lại là những người yêu bạn nhất. Việc của bạn là hiểu thật rõ điều gì đã khiến cho họ giận để có thể định vị tốt hơn cho doanh nghiệp bạn trong cách phản ứng trước khủng hoảng. Giúp bạn tạo nên một dịch vụ khách hàng chất lượng nhất.

Hiểu sâu hơn về khách hàng của bạn

Chủ động là một phương pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tránh được phàn nàn của khách hàng ngay từ đầu. Để khách hàng không có cơ hội hình thành nên những cơn thịnh nộ, các công ty cần thấu hiểu họ. Không nên cứng nhắc theo những dữ liệu và cách làm truyền thống. Thế giới đã thay đổi rất nhiều, con đường mà doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển là xây dựng và đối thoại liên tục để không ngừng hoàn thiện.

Các công ty cũng cần nhanh chóng nhận được phản hồi của khách hàng trước khi chúng chuyển hóa thành sự phàn nàn giận dữ. Quan trọng nhất, để giải quyết rắc rối cần nhận ra khách hàng là những người có phản hồi giá trị đóng góp cho doanh nghiệp.

>> Đơn vị cung cấp phần mềm uy tín

Để được tư vấn cụ thể hơn vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!!!