Thuyết phục khách hàng trở lại sau lần mua hàng đầu tiên

03/10/2017

Quá trình thuyết phục được một vị khách đồng ý mua hàng đã khó, song việc khiến họ quay lại với bạn ở những lần mua tiếp theo còn khó hơn rất nhiều. Bạn có biết mình phải làm thế nào để thúc đẩy khách hàng nhớ tới bạn, quay trở lại với bạn khi họ có nhu cầu không?

Thuyết phục khách hàng trở lại sau lần mua hàng đầu tiên

 

Lời khuyên chúng tôi đưa ra là cần phải tận dụng những gì bạn đang có, bạn có gì, bạn có thông tin liên lạc với khách hàng (email, số điện thoại hoặc inbox,…) cùng với thông tin về sản phẩm họ đã mua ở lần mua trước đó. Cần tận dụng những điều này để thuyết phục khách hàng trở lại với mình.

Bạn có biết mình nên gửi email ra sao, nội dung như thế nào, bao gồm những thông tin gì và thời điểm nào nên gửi? Dưới đây, bạn sẽ được quan sát một vài mẫu email thương mại điện tử vô cùng có hiểu quả trong việc nhắc nhở và thuyết phục khách hàng trở lại mua hàng sau lần mua đầu tiên.


1. Một email khuyến khích khách hàng tiếp tục quay lại mua hàng

Đa số, các doanh nghiệp sẽ gửi tới khách hàng một email khuyến khích khách hàng quay trở lại mua hàng vào những lần tiếp ngay sau khi vị khách đó tiến hành mua hàng trên trang web của doanh nghiệp. Điều này dựa trên một lý thuyết trong marketing: khách hàng có xu hướng quay lại mua hàng nhiều hơn nếu họ còn ấn tượng rõ nét về nhãn hiệu ấy. Nhưng, mấu chốt vẫn đề là làm sao để email này được chú ý, bởi khách hàng thường không mấy để tâm theo dõi những email kiểu này.

Lời khuyên từ phía các chuyên gia là doanh nghiệp nên đợi một khoảng thời gian sau khi khách mua hàng rồi mới gửi cho họ những email như thế.


Thuyết phục khách hàng trở lại sau lần mua hàng đầu tiên

 

2. Nói cho khách hàng biết “Chúng tôi nhớ bạn!”

Loại email thứ hai được đề cập tới để thôi thúc khách hàng chính là những email thông báo các ưu đãi, khuyến mại dành cho khách hàng nếu họ quay trở lại. Đây sẽ là một phương pháp hiệu quả có thể là hấp dẫn nhất giúp thu hút khách hàng. Và nhiều khi, khách hàng chưa vội quay lại mua hàng, hay sử dụng dịch vụ nào đó chính vì họ đang đợi tới thời điểm này.

Một phương thức khác cũng khá hiệu quả là bạn nên hỏi khách hàng đánh giá, nhận xét của họ về lần mua hàng gần đây nhất. Những cuộc khảo sát như thế sẽ góp phần giúp bạn hiểu bạn đang gặp sự cố ở khâu nào, tại sao khách hàng vẫn chưa quay trở lại. Từ đó, tìm ra giải pháp phù hợp cho vấn đề đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng có thời gian để phản hồi bạn, bạn cần khéo léo mời kahcsh hàng đưa ra phản hồi để nhận được các ưu đãi, khuyến mại trong lần mua tới.


Thuyết phục khách hàng trở lại sau lần mua hàng đầu tiên

 

3. Gửi email bán hàng dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học

Đây không phải dạng email dựa trên những gì khách hàng đã mua từ trước mà email này gửi cho khách hàng hoàn toàn dựa theo thuộc tính nhân khẩu học.

Ví dụ, với những khách hàng đang sinh sống ở vùng đang là mùa mưa, doanh nghiệp có thể gửi đến họ thông tin về các sản phầm như ô hoặc áo mưa,… Có thể rất nhiều khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang tìm kiếm một chiếc ô hay áo mưa vì họ chưa có, hoặc cũng có thể đồ của họ đã cũ và cần được thay mới.

Muốn làm được điều này bạn phải thực sự hiểu khách hàng của mình, bạn cũng nên đưa ra một số ưu đãi giảm giá với những sản phẩm mà bạn cho rằng khách hàng tiềm năng của mình đang có nhu cầu.


Thuyết phục khách hàng trở lại sau lần mua hàng đầu tiên

 

Muốn tiếp cận khách hàng qua email hiệu quả nhất, hãy cố gắng phân tích, tìm hiểu để nắm rõ khách hàng của bạn đang thực sự cần gì. Không chỉ đơn giản mời họ trở lại mua hàng, bạn cần thể hiện sự quan tâm chân thành tới từng vị khách, chỉ có thể mới giúp những bức email của bạn không bị khách hàng bỏ qua.


Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh iCIC là một lựa chọn hoàn hảo.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.