Trung tâm dịch vụ khách hàng – Thỏi nam châm hút khách nhiều Doanh nghiệp bỏ quên

01/09/2017

Không ít người vẫn nghĩ rằng đầu tư xây dựng trung tâm Dịch vụ khách hàng là đầu tư vào một bộ phận tốn kém của Doanh nghiệp.


Đầu tư vào trung tâm dịch vụ khách hàng là tập trung vào mục tiêu: đạt được hiệu quả trả lời nhiều cuộc gọi hay giúp khách hàng giải quyết những vấn đề. Nhiều doanh nghiệp chưa nhìn thấy cơ hội kinh doanh thông qua hoạt động này nên đã vô tình bỏ lỡ một lượng khách hàng lớn. Nếu biết cách đi đúng hướng, Doanh nghiệp có thể hoàn toàn tận dụng dịch vụ khách hàng như một nguồn tạo ra cơ hội bán hàng. Dưới đây là một số phân tích cụ thể về phương pháp này.

 

trung-tam-dich-vu-khach-hangDoanh nghiệp có thể hoàn toàn tận dụng dịch vụ khách hàng như một nguồn tạo ra cơ hội bán hàng


Khách hàng chính là những người bán hàng giỏi nhất

 

Lời giới thiệu của khách hàng là một trong những kịch bản tuyệt vời nhất cho hoạt động kinh doanh. Trong trường hợp này, Doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi bởi có thêm một lượng khách hàng mới đáng kể qua lời giới thiệu từ khách hàng cũ. Khách hàng thậm chí cũng được lợi ích từ việc chia sẻ thông tin về một công ty có dịch vụ tốt với bạn bè, người thân. Nhiều doanh nghiệp đã đưa ra những cơ chế giải thưởng dành cho khách hàng giới thiệu công ty họ cho những người khác. Tuy nhiên, nếu công ty thực sự cung cấp dịch vụ tốt thì danh tiếng sẽ tự động được lan truyền.

 

trung-tam-dich-vu-khach-hang-1Khách hàng chính là những người bán hàng giỏi nhất


Khách hàng tiềm năng được tạo ra thông qua lời giới thiệu có giá trị gấp 36 lần khách hàng tiềm năng được tạo ra thông qua các cuộc gọi thông thường và hiệu quả gấp 4 lần lượng khách thu được qua website ( Theo Ken Krogue – InsideSales.com ).

Hơn thế, dịch vụ khách hàng tốt không chỉ dừng lại ở việc tạo ra nguồn khách hàng mới thông qua lời giới thiệu từ khách cũ mà chính những trải nghiệm tích cực về dịch vụ sẽ giúp khách hàng có cảm nhận tốt về thương hiệu.

 

Hãy lắng nghe và học từ khách hàng


Bán hàng thông qua dịch vụ khách hàng đòi hỏi nhân viên phải lắng nghe điều khách hàng muốn, hãy để họ nói cho doanh nghiệp những vấn đề họ gặp phải, từ đó Doanh nghiệp mới có thể đứng ra giải quyết. Khách hàng rất nhạy cảm, nếu họ cảm thấy không được trân trọng khi trao đổi với đội ngũ hỗ trợ họ sẽ bỏ đi và không quay trở lại.

Đừng ngồi im chờ đợi cuộc gọi của khách hàng để nói chúng tôi có sản phẩm này. Trung tâm dịch vụ khách hàng cần làm việc như một bác sĩ chuyên nghiệp, chủ động nói cho khách hàng họ đang gặp vấn đề ở đâu, đôi khi cách điều trị tốt nhất chỉ đơn giản là một lời khuyên kèm theo một phần quà miễn phí.

>>>  ICIC – Trung tâm tương tác khách hàng đa kênh thông minh.

 

Biến những giây phút căng thẳng thành cơ hội

 

trung-tam-dich-vu-khach-hang-2Vấn đề mà khách hàng gặp phải chính là cơ hội để họ sẵn sàng chi trả thêm để mua một món đồ khác


Thật sai lầm khi nghĩ rằng công ty đầu tư nhiều tiền vào trung tâm dịch vụ khách hàng chỉ nhằm giảm lượng phàn nàn từ phía khách hàng. Nếu doanh nghiệp đang thiếu dịch vụ chăm sóc khách hàng, đã đến lúc tiếp cận khách hàng một cách nghiêm túc. Cách tiệm cận chủ động sẽ thể hiện rằng Doanh nghiệp thực sự quan tâm đến khách hàng và tạo cơ hội để khách hàng tương tác ngược lại. Đôi khi, vấn đề mà khách hàng gặp phải chính là cơ hội để họ sẵn sàng chi trả thêm để mua một món đồ khác.

 

Trở thành người anh hùng trong mắt khách hàng

 

Thực tế, nếu một khách hàng gặp vấn đề khó khăn họ sẽ nghĩ đến việc liên hệ với công ty để nhờ sự giúp đỡ. Bằng cách đó, Doanh nghiệp không chỉ giúp khách hàng giải quyết vấn đề mà còn có cơ hội giúp khách hàng củng cố lựa chọn tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ thương hiệu này.

 

trung-tam-dich-vu-khach-hang-3Hãy trở thành người hùng trong mắt khách hàng


Sự chuyển dịch từ khách hàng gặp vấn đề thành khách hàng hài lòng là một điều doanh nghiệp nên chú ý không thể bỏ lỡ. Đây là một cơ hội tốt để công ty bày tỏ thiện chí đến khách hàng. Thậm chí sau những sự việc như vậy, chính những khách hàng này sẽ viết cảm nhận, phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ và giới thiệu bạn bè tham gia chương trình khuyến mãi, mua hàng của công ty.

Cần nhớ rằng, những người liên hệ đến trung tâm dịch vụ khách hàng là những người đang cố gắng tận dụng mọi giá trị từ sản phẩm họ đã mua từ công ty hoặc họ là những khách hàng đang không hài lòng, băn khoăn liệu có nên tiếp tục sử dụng sản phẩm. Vì vậy, đừng bỏ lỡ việc giữ chân khách hàng cũ và mở rộng khách hàng mới theo phương pháp này. Đây chính là cơ hội kinh doanh vô cùng đáng giá đối với bất cứ loại hình doanh nghiệp nào.

 

------------------

ISAP - Giải pháp công nghệ toàn diện và chuyên sâu cho mọi doanh nghiệp

Hotline: 096 246 4466

 

Có thể bạn quan tâm: