Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết 3 quy tắc không thể bỏ qua

14/08/2017

Một chương trình khách hàng thân thiết là điều vô cùng cần thiết với mọi nhà bán lẻ. Tuy nhiên không phải ai xây dựng các chương trình này cũng đều gặt hái được thành công. Đã có không ít chương trình như thế thất bại vì mọi người không biết đến nó, hay có quá ít khách hàng tham gia và nếu tham gia thì đó cũng không phải là những thành viên tích cực. Nếu chương trình của bạn cũng mắc phải các vẫn đề trên thì nhiều khả năng bạn đã bỏ qua các nguyên tắc cơ bản sau.

 

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết 3 quy tắc không thể bỏ qua

 

3 quy tắc không thể bỏ qua khi xây dựng chương trình khách hàng thân thiết:

Tầm nhìn dài hạn

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng là một chiến lược dài hạn. Theo nghiên cứu việc giữ chân một khách hàng cũ luôn ít tốn kém hơn tìm kiếm một khách hàng mới vì thế bạn đừng ngần ngại đầu tư thời gian, công sức cho các chương trình khách hàng thân thiết của mình. Hãy tạo ra một chương trình thật hấp dẫn sao cho các khách hàng của bạn cảm thấy họ được đối xử đặc biệt. Tuyệt đối không nên có tâm lý “làm cho có”.


Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết 3 quy tắc không thể bỏ qua

 

Khi thực hiện những chương trình khách hàng thân thiết bạn cũng cần đặt ra những mục tiêu cụ thể. Chương trình này tạo ra với mục đích:

  • Tăng số lượng thành viên?
  • Thúc đẩy doanh số từ những thành viên thân thiết?

Để từ đó bạn có thể vạch ra một lộ trình hợp lý cho chương trình định xây dựng.

 

Mang lại những giá trị nổi bật

Không chỉ bạn, mà đa phần các đối thủ của bạn đều có các chương trình khách hàng thân thiết của riêng mình. Do đó, bạn phải mang lại những giá trị nổi bật cho khách hàng của mình từ chương trình ấy. Bạn cần mang lại cho khách hàng những giá trị mà họ không thể từ chối.

Tích điểm cho mỗi lần mua sắm của khách hàng, cách tính điểm thay đổi theo tổng số tiền khách hàng đã chi tiêu. Khách hàng có thể sử dụng số điểm tích lũy để nhận quà tặng, khuyến mại, giảm giá hoặc tham gia các chương trình sự kiện đặc biệt.

 

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết 3 quy tắc không thể bỏ qua

 

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Sẽ chẳng có khách hàng nào có thể trung thành với một nơi không đối xử tốt với mình. Nếu chất lượng dịch vụ của bạn chưa đạt được tới mức độ tối ưu, bạn cần suy xét “tại sao khách hàng phải quay trở lại”. Chất lượng dịch vụ chính là nên tảng để xây dựng nên những khách hàng thân thiết.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: 73% người tiêu dùng cho biết những nhân viên chăm sóc khách hàng dễ mến sẽ khiến họ yêu thích một thương hiệu nào đó. Chăm sóc khách hàng tốt không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân khách àng cũ mà còn có thể thu hút thêm khách hàng mới. Khi khách hàng cũ của bạn hài lòng, họ sẽ giới thiệu bạn tới bạn bè, người thân, gia đình và bạn sẽ có thêm những khách hàng mới.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết 3 quy tắc không thể bỏ qua

 

Một chương trình khách hàng thân thiết sẽ thành công khi khách hàng háo hức muốn chủ động tham gia mà không cần nhà bán lẻ phải nhọc công thuyết phục. Hơn nữa, cần lưu ý nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng không ngừng biến đổi, vì vậy các nhà hàng bán lẻ cần liên tục đổi mới, tìm tòi những cách thức tiến hành mới.


-----------------------------

 

Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. iSAP kho giải pháp phần mềm hiệu quả hàng đầu cho các doanh nghiệp, rất hân hạnh được phục vụ quý khách.