Xây dựng chương trình “khách hàng thân thiết” – Điều cần thiết giúp bạn có khách hàng trung thành

22/08/2017

Một doanh nghiệp khôn ngoan là doanh nghiệp biết tạo ra những chương trình ưu đãi giành cho các khách hàng trung thành của mình để tạo ra lợi thế cạnh tranh giữ chân họ, giảm khả năng khách hàng chuyển qua mua sắm tại các cửa hàng khác.

 


Xây dựng chương trình “khách hàng thân thiết” – Điều cần thiết giúp bạn có khách hàng trung thành

 

Có thể bạn chưa biết, trong một cuộc khảo sát Tâm lý trung thành của khách hàng đối với các nhà bán lẻ thì có tới hơn bảy trong số mười khách hàng Việt đồng ý rằng nếu mọi yếu tố tương đương nhau thì họ sẽ lựa chọn mua hàng tại một cửa hàng bán lẻ có chương trình khách hàng thân thiết thay vì mua tại một cửa hàng không có chương trình này.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra tằng, các chương trình khách hàng thân thiết có thể hỗ trợ làm tăng số lần mua sắm cũng như lượng mua sắm của khách hàng. Hơn sau trong số 10 người tham gia phỏng vấn đã đồng ý rằng các chương trình khách hàng thân thiết khiến họ có khả năng tiếp tục mua sắm với cửa hàng đó và hơn hai phần ba trong số họ đồng ý rằng, khi có các chương trình khách hàng thân thiết họ sẽ mua sắm thường xuyên hơn và cũng chi tiêu nhiều hơn cho những nhà bán lẻ đó.



Xây dựng chương trình “khách hàng thân thiết” – Điều cần thiết giúp bạn có khách hàng trung thành

 

Không ít nhà cung cấp đã đầu tư mạnh cho việc nghiên cứu, phân tích tâm lý hành vi khách hàng thông qua việc khảo sát, tiếp đó họ tiến hành kiểm tra tỷ lệ tham gia tự báo cáo, các phần thưởng hoặc lợi ích có giá trị nhất, và các tính năng hấp dẫn nhất trong các chương trình khách hàng thân thiết tương lai. Để từ đó họ xây dựng cho mình một tài liệu perfect cho việc xây dựng và duy trì một chương trình khách hàng thân thiết thành công.

Thực tế đã chứng minh, rất nhiều người mua hàng yêu thích các chương trình khách hàng thân thiết. Vì vậy nếu biết cách xây dựng một chương trình hiệu quả thì chúng sẽ vô cùng hữu ích cho việc tăng thị phần cho những nhà bán lẻ này.

Xây dựng chương trình “khách hàng thân thiết” – Điều cần thiết giúp bạn có khách hàng trung thành

 

Một điều quan trọng khi xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết là cần phải thiết kế chi tiết cho từng nhóm đối tượng, không được thiết kế chung chung, bởi có sự khác biệt rất lớn về sở thích và thói quen giữa cá nhóm người mua hàng khác nhau.

Những khác biệt này bao gồm sự gắn kết với các chương trình khách hàng thân thiết như thế nào, những lợi ích hữu hình mà họ đang tìm kiếm từ các chương trình, và thậm chí họ quan tâm đến các chương trình khách hàng thân thiết nhiều như thế nào. Các nhà bán lẻ cần phải xác định những người mua hàng nào mà họ muốn thu hút vào các cửa hàng hoặc vào website của họ và thiết kế một chương trình khách hàng thân thiết thực sự thích hợp.

Tăng giá trị cho khách hàng trung thành - tiếp cận sáng tạo và bền vững. Nắm bắt xu hướng của thế giới, tại Việt Nam đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng chương trình khách hàng thân thiết hay tặng Gift Card cho các khách hàng mua sắm thường xuyên. Các loại thẻ khách hàng thân thiết ở Việt Nam thường có chức năng tích lũy điểm với nhiều mức quy đổi khác nhau, tùy thuộc vào từng doanh nghiệp.

 

Xây dựng chương trình “khách hàng thân thiết” – Điều cần thiết giúp bạn có khách hàng trung thành

 

Có thể thấy, đã có nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ lớn thực hiện các chương trình khách hàng thân thiết trong bối cảnh bùng nổ của thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến và nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Việc nhìn ra được và áp dụng tốt của giải pháp chăm sóc khách hàng sẽ dẫn dắt nhà bán lẻ phát triển và trụ vững tại một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới như Việt Nam.


Có thể bạn đang tìm kiếm một giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh có tích hợp các chương trình khách hàng thân thiết. ICIC chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Xem thông tin chi tiết tại đây.

Hoặc nhấn ngay hotline 096 246 4466 để nhận tư vấn trực tiếp từ chúng tôi.