3 cách bán hàng trên facebook đừng dại bỏ qua

14/04/2017

Bạn muốn bắt đầu với hình thức kinh doanh online, một hình thức giúp bạn tiết kiệm cơ số vốn cho việc thuê mặt bằng, nhân công. Trong số ấy có một kênh rất hiệu quả mà đa phần mọi người đều không bỏ qua là bán hàng online trên Facebook.

3 cách bán hàng trên facebook đừng dại bỏ qua
 

Bạn đã biết những cách bán hàng rất hiệu quả trên facebook chưa. Hôm nay, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 3 cách bán hàng trên facebook đừng dại bỏ qua.

Tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có tới hơn 1/3 dân số đang sử dụng mạng xã hội online lớn nhất hành tinh Facebook và con số này đang không ngừng tăng lên từng ngày. Với những người kinh doanh trực tuyến, đây chính là một kênh bán hàng hiệu quả hàng đầu có thể đem tới nguồn thu nhập khủng trong tương lai gần. Chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe qua những câu chuyện như: Cô gái 9x thu về hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ bán mỹ phẩm online; Chàng trai trẻ kiếm hàng trăm đơn hàng mỗi tháng nhờ bán hàng online, hay các “thánh nghìn đơn” xuất hiện trong cuộc sống thực tại.
 

Một kênh hiệu quả giúp bạn thúc đẩy doanh số
 

Khi xem những tin tức đó có bao giờ bạn tự hỏi những người ấy đã sử dụng phương phát kinh doanh nào? Tại sao họ lại đắt khắc như thế?...

Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!
 

1. Hình thức bán hàng online trên Facebook cho cá nhân - Profile
 

Tham gia vào mạng xã hội facebook mỗi người đều có một tài khoản cá nhân cố định của riêng mình hay còn gọi profile.

Hãy tưởng tượng, profile chính là một không gian ảo của bạn trên Internet, là nơi diễn ra tất cả các hoạt động sinh hoạt, giao tiếp với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Là một nơi bạn có thể cá nhân hóa tất cả các thông tin như: hình ảnh, tên tuổi, ngày tháng năm sinh, tình trạng kết hôn... hoặc bạn cũng có thể viết các nội dung chia sẽ cảm xúc, tâm trạng hay những sự kiện đáng chú ý đang diễn ra tại mọi mắt đời sống xã hội. Nói chúng, Facebook đang cố gắng tạo nên một thế giới gần như giống với hoạt động của thế giới thực.
 

Profile là một kênh bán hàng khá tốt


Với hình thức bán hàng trên trang cá nhân này, lợi thế sẽ dành cho những ai thường xuyên tương tác (like, share, comment), nhắn tin trò chuyện cùng bạn bè. Khi ban có trọng số tương tác cao. Bạn bè của bạn sẽ cập nhật được trạng thái của bạn trên Newfeed ngay lập tức mỗi khi bạn đăng thông tin một sản phẩm nào đó. Như vậy cơ hội bán hàng của bạn chắc chắn sẽ nâng cao hơn.

Bên cạnh đó, tính năng Livestream gần đây đã trở thành một công cụ cực kỳ đắc lực hỗ trợ công tác kinh doanh trực tuyến của bạn với hầu hết các mặt hàng đặc beiets là mỹ phẩm, làm tóc, spa... Tính năng này giúp khách hàng có thể tương tác trực tiếp, đưa ra các câu hỏi khi bạn đang review giới thiệu sản phẩm. Chắc chắn độ tin cậy sẽ được cải thiện rất nhiều.
 

2. Đối với các cửa hàng doanh nghiệp, bán hàng - fanpage
 

Nếu coi Profile là ngôi nhà của cá nhân bạn thì Fanpage chính là địa chỉ của doanh nghiệp, công ty bạn. Fanpage cũng cho phép bạn cập nhật hình ảnh đại diện, cover, thông tin tổ chức, công ty cùng các sự kiện tiêu biểu.

Fanpage sẽ giúp cho các doanh nghiệp đẩy mạnh tương tác với khách hàng tiềm năng. Vì thế đòi hỏi cần xây dựng nội dung content chất lượng. Lúc nào cũng cần xác định mối quan tâm, nhu cầu, sở thích của khách hàng nếu xuất hiện nhiều nội dung không phù hợp họ chắc chắn sẽ bỏ đi. Hãy nhớ tỉ lệ vàng 80/20. 80% bài viết chia sẻ và 20% bài viết bán hàng.

Đặc biệt với fanpage doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo thông qua Facebooks Ads để thúc đẩy doanh thu nhanh chóng.
 

3. Bán hàng cho các thành viên của một nhóm - Group
 


Hình thức thứ 3 bạn có thể áp dụng là bán hàng trên các Group. Đây là một tập hợp tất cả các đối tượng có chung mối quan tâm. Họ giao lưu, chia sẻ nội dung hình ảnh, bình luận với các thành viên khác trong nhóm. Đây sẽ là một cơ hội không tồi cho việc bán hàng.

Đặc biệt, vào cuối năm 2016, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã đưa vào thử nghiệm quảng cáo trên các Group, và sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức. Các mục quảng cáo này sẽ hướng đến các Group có cùng chủ đề, mối quan tâm với các thành viên, không khác biệt nhiều so với các quảng cáo xuất hiện trên Newfeed.
 

Hãy cân nhắc thật kỹ sản phẩm bạn định bán, mô hình kinh doanh bạn muốn sử dụn và số vốn hiện tại của bạn để chọn cho mình kênh bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất. Nếu có thể bạn nên kết hợp các kênh trên như thế chắc chắn hiệu quả sẽ được đẩy lên rất nhiều.

Mọi thắc mắc cần tư vấn vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!