3 Xu hướng chính của khách hàng trong tương lai

17/08/2017

Trải nghiệm khách hàng là một yếu tố không thể thiếu đối với Doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là một vài xu hướng chính của khách hàng trong tương lai và giải pháp cho doanh nghiệp để triển khai hoạt động chăm sóc khách hàng được hiệu quả nhất.

 

xu-huong-cskh

Cách thức tiến hành và tư duy của từng cá nhân sẽ tạo nên sự khác biệt vô cùng lớn trong chăm sóc khách hàng, quyết định đến sự thành bại của dịch vụ khách hàng hiện tại và trong tương lai. Một dịch vụ được thực hiện tốt sẽ mang lại cảm xúc thực sự cho khách hàng, vượt qua sự mong đợi của khách hàng sẽ tạo ra lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp và ngược lại, dịch vụ tồi sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí.

 

3 Xu hướng chính của khách hàng trong tương lai


Xu hướng 1: Người tiêu dùng muốn được phản hồi nhanh chóng và hiệu quả đối với những than phiền, thắc mắc hoặc vấn đề mà họ gặp phải


Doanh nghiệp có thể làm gì để đáp ứng? Quản lý mạng xã hội để tạo một tỷ lệ phản hồi nhanh chóng mà sử dụng ít hơn các công cụ quản lý mạng xã hội.

 

xu-huong-cskh-3Người tiêu dùng muốn được phản hồi nhanh chóng

 

Hãy đưa chính sách khách hàng là trên hết và xây dựng đội ngũ nhân sự mà ở đố chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu của mọi nhân viên. Doanh nghiệp cần giúp cho nhân viên hiểu rõ nhiệm vụ của một đơn vị kinh doanh dịch vụ là mang đến cho khách hàng những dịch vụ nhất quán, đáp ứng đúng yêu cầu của người tiêu dùng, giúp họ thư giãn khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

 

Xu hướng 2: Ngày càng nhiều khách hàng mua sắm qua điện thoại và duyệt sản phẩm qua web, thậm chí ngay cả khi đang đứng trong cửa hàng


Doanh nghiệp nên làm gì ? Cần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách được tiếp cận doanh nghiệp qua các thiết bị di động bằng cách sử dụng chính sách “mobile first” và các kênh mạng xã hội. Hãy khuyến khích khách hàng liên hệ với doanh nghiệp theo cách thuận tiện nhất cho họ.

 

xu-huong-cskh-1Ngày càng nhiều khách hàng mua sắm qua điện thoại 

 

Ngoài việc trang web của doanh nghiệp phải có bản thiết kế dành cho mobile thì việc dành một ngân sách đầu tư cho bộ phận chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội cũng là việc doanh nghiệp cần chú trọng để theo kịp xu hướng và làm hài lòng khách hàng.

Cần có những buổi làm việc giữa bộ phận Dịch vụ và team quản trị mạng xã hội thường xuyên để tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo và tiện nghi.

 

Xu hướng 3: Người tiêu dùng sẽ rời bỏ một doanh nghiệp nếu vấn đề họ gặp phải không được doanh nghiệp sửa sai một cách nhanh chóng.

 

xu-huong-cskh-2

Doanh nghiệp cần nhận thức việc đầu tư vào chăm sóc khách hàng và giải pháp khách hàng sẽ giữ chân các khách hàng hiện tại, tạo thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp. Rõ ràng việc tìm một khách hàng mới sẽ tốn thêm chi phí hơn việc giữ chân khách hàng hiện tại. Hãy tạo ra một chính sách nơi mà tất cả nhân viên được ủy quyền để giải quyết các vấn đề của khách hàng và có một dự án chi phí cho mỗi nhân viên để có thể chủ động giải quyết vấn của khách trước khi phải có sự đồng ý từ cấp trên.

Các nhân viên cần đi trước cả những mong chờ của khách hàng và giữ chân khách hàng bằng cách tạo ra những giải quyết hợp lý với chăm sóc khách hàng để tăng khả năng tiến xa, tạo dựng danh tiếng cho thương hiệu.

 

ICIC - Trung tâm tương tác khách hàng đa kênh thông minh sẽ là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp giải quyết 3 xu hướng trên của khách hàng một cách thuận tiện và hiệu quả nhất. Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp này, doanh nghiệp vui lòng liên hệ với ISAP theo số hotline 096 246 4466. ISAP hân hạnh được phục vụ.

 

Tin liên quan: