4 cách để khách hàng vui vẻ quảng cáo cho cửa hàng của bạn

06/09/2017

Thế giới không ngừng thay đổi, không ngừng phát triển, các hình thức Marketing cũng thế không ngừng cải tiến để phù hợp với nhu cầu của xã hội. Tuy nhiên dù có phát triển như thế nào thì Marketing truyền miệng vẫn là hình thức hiệu quả nhất, cũng ít tốn kém nhất cho cửa hàng. Nhưng phải làm sao để khách hàng có thể vui vẻ giới thiệu bạn với những người khác?


Hãy làm vượt qua sự mong đợi của khách hàng      


4 cách để khách hàng vui vẻ quảng cáo cho cửa hàng của bạn

 

Kinh nghiệm từ phía các chuyên gia hàng đầu, chủ cửa hàng nên cố gắng biến khách hàng trở thành 1 Fan trung thành của mình, khiến cho họ không thể ngừng việc “nói” về cửa hàng của bạn.

Để làm được điều ấy, bạn cần có sự vượt trội: không chỉ sản phẩm tốt, giá cả hợp lý mà cách chăm sóc, phục vụ khách hàng cũng cần phải thực chuyên nghiệp, chu đáo; bên cạnh đó đừng quên tạo ra những trải nghiệm mua hàng và chính sách hậu mãi thật tuyệt…

Như vậy, làm cho khách hàng hài lòng là không đủ, bạn cần phải tạo ra những thứ vượt qua cả sự mong đợi của họ, làm được như thế tự nhiên họ sẽ ca tụng bạn, nhắc đến bạn với bạn bè, người thân, đồng nghiệp (những khách hàng tiềm năng tương lai của bạn).


Tạo nên sự ngạc nhiên

Tôi đã từng rất ấn tượng với một nhãn hàng bởi họ thực sự khiến tối ngạc nhiên, không thể ngờ tới. Cách đây không lâu, chiếc máy tính của tôi gặp sự cố, bị hỏng. Tôi liên liên hệ với bộ phận bảo hành, do còn trong thời gian bảo hành, nên hãng đã cử nhân viên tới sửa chữa chiếc máy cho tôi nhanh chóng, người nhân viên nhiệt tình, tỉ mỉ nếu rõ nguyên nhân sự cố và cả các biện pháp để phòng tránh những sự cố như thế trong tương lai. Tôi đã thực sự cảm thấy hài lòng với dịch vụ của hàng này.


4 cách để khách hàng vui vẻ quảng cáo cho cửa hàng của bạn

 

Nhưng vào vài ngày sau, nhân viên của hãng lại gọi điện cho tôi, hỏi thăm tình hình chiếc máy, hỏi thăm nhân viên tới sửa chữa có làm tốt chức trách của mình, có khiến tôi hài lòng và họ còn dặn nếu có vấn đề gì cứ liên lạc với hãng. Chính điều này khiến tôi rất ngạc nhiên và cảm thấy thú vị. Sau này, tôi thương xuyên giới thiệu hãng máy tính này cho bạn bè khi được hỏi “nên mua máy tính hãng nào?”


Tạo điều kiện cho khách Review cửa hàng, sản phẩm

Nếu mong muốn khách hàng quảng cáo cho cửa hàng, hãy cố gắng tạo điều kiện để họ có thể trực tiếp đánh giá sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy mở chức năng bình luận trên facebook cũng như các trang mạng xã hội để mọi người được tự do bình luận về sản phẩm, dịch vụ và cửa hàng của bạn. Những khách hàng để lại comment trên mạng xã hội đã vô tình quảng cáo cho cửa hàng của bạn. Vấn đề của bạn là phải làm sao để khách hàng chỉ comment tốt chứ không phải là những lời phàn nàn cho cửa hàng.

4 cách để khách hàng vui vẻ quảng cáo cho cửa hàng của bạn

 

Trực tiếp PR cho cửa hàng

Đừng tìm đâu quá xa, chính bản thân bạn cũng nhưng mối quan hệ bạn có đều sẽ giúp ích cho việc quảng bá cửa hàng. Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè giới thiệu cửa hàng của bạn với những người họ quen biết. Nhờ moi người chia sẻ fanpage lên trang cá nhân của họ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn một số Fanpage có tầm ảnh hưởng lớn, lượng Fan cao để hợp tác quảng cáo cửa hàng của mình.


4 cách để khách hàng vui vẻ quảng cáo cho cửa hàng của bạn

 

Hãy nhớ làm những gì vượt qua cả sự mong đợi của khách hàng, gây nên những điều ngạc nhiên, tạo điều kiện để khách hàng review trực tiếp sản phẩm và luôn tìm cách PR cho cửa hàng là những cách khiến cho khách hàng vui vẻ quảng cáo bạn với người khác. Hãy áp dụng và cho chúng tôi biết hiệu quả bạn đã đạt được nhé. Chúc bạn luôn luôn thành công mua may, bán đắt.


Nếu bạn muốn trao đổi trực tiếp hơn về việc lên các kế hoạch cho từng kênh Marketing online: Ads, SEO, Fb,… vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Chúng tôi luôn luôn ở đây để hỗ trợ bạn.