5 bước để cải thiện chiến lược Marketing cạnh tranh

14/03/2017

Để có thể tồn tại giữa hàng trăm thậm chí là hàng nghìn nhà cung cấp sản phẩm giống mình bạn cần nắm rõ được doanh nghiệp của mình đang ở đâu và cần phải làm gì để tạo ra được sự khác biệt. Việc liên tục thực hiện các chiến lược Marketing cạnh tranh để vượt qua được các đối thủ nặng ký đã khiến cho nhiều doanh nghiệp mệt mỏi, kiệt quệ. Ngày hôm nay hãy cùng xem xét 5 bước đơn giản để tạo ra một vị thế cạnh tranh tốt hơn.
 

1. Tạo Ra Giá Trị Tăng Thêm Cho Sản Phẩm Dịch Vụ
 

Khi cùng cạnh tranh về một sản phẩm, nếu chỉ loay hoay với vấn đề điều chỉnh giá, thiết kế mẫu mã thì chưa chắc đã mang lại hiệu quả. Vì thế hãy tập trung vào việc sáng tạo nên những tiện ích khác nhằm đáp ứng một nhu cầu cụ thể nào đó của khách hàng. Giá trị tăng thêm sẽ là những thứ nằm ngoài kỳ vọng của khách hàng khi mua sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp. Khi biết cách tính toán và định hướng các giá trị tăng thêm, doanh nghiệp có thể tạo ra được thị phần mới về một loại sản phẩm dịch vụ nào đó chưa từng xuất hiện trên thị trường.


 Khôn khéo tạo ra các giá trị gia tăng cho khách hàng
 

2. Cung Cấp Sản Phẩm, Dịch Vụ Với Giá Trị Thực
 

Khi các kênh quảng cáo ngày một phổ biến hơn, doanh nghiệp có xu hướng bán hàng theo thương hiệu, bán những giá trị ảo khiến khách hàng phải chi trả nhiều hơn những gì họ nhận được, đưa khách hàng tới những quyết định chi tiêu mà sau đó thường không hài lòng với những gì nhận được. Do đó niềm tin của khách hàng đối với truyền thông và quảng cáo đã bị thụt giảm. Vì vậy, một doanh nghiệp nhanh nhạy sớm nhận ra được những điều này, tiến hành cung cấp những giá trị thật cho khách hàng thì họ đã có những bước đi đầu tiên trên con đường chinh phục thêm nhiều những khách hàng trung thành.

Mang tới cho khách hàng những giá trị thực

3. Tạo Ra Các Chiến Lược Giá Trong Khả Năng Chi Tiêu Của Khách Hàng
 

Hiện nay những tấm biển quảng cáo giảm giá Shock hay Giá siêu rẻ, Sale off 50%, 80% đã không còn được khách hàng tin tưởng. Nếu thực sự nghiên cứu khách hàng và thị trường của mình doanh nghiệp sẽ biết một khoảng giá khách hàng của mình sẵn sàng chi tiêu. Tiếp đó hãy tiến hành thiết lập giá cho sản phẩm và dịch vụ sao cho phù hợp với túi tiền của khách hàng. Hãy tập trung vào thiết kế các sản phẩm chất lượng phù hợp với nhóm khách hàng có khả năng chi trả.

 Tạo nên những chiến lược giá phù hợp
 

4. Xác Định Rõ Ràng Lợi Ích Của Sản Phẩm, Dịch Vụ

 

Hãy đặt ra câu hỏi tại sao khách hàng sẽ chọn sản phẩm của mình mà không phải của những cửa hàng bên cạnh? Chúng ta mang tới cho khách hàng lợi ích gì? Và có dễ dàng thấy được sự vượt trội và khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Nhấn mạnh vào tính năng và lợi ích của sản phẩm là một phương pháp tăng sức cạnh tranh đầy hữu ích.
 Mang tới cho khách hàng giá trị thật, lợi ích thật của sản phẩm
 

5. Hạn Chế Tối Đa Rủi Ro Cho Khách Hàng


Giữa một thị trường thật giả lẫn lộn, khách hàng khó có thể đánh giá được sản phẩm nếu doanh nghiệp có thể đưa ra cam kết khách hàng sẽ không bị rủi ro sẽ là một cách cạnh trạnh đầy khôn ngoan. Thông qua đó khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định chi tiêu mà không còn sợ hãi, lo lắng việc bị lừa, bị mua đắt hay mua phải một sản phẩm lỗi. 
 

Hạn chế rủi ro mang tới sự cam kết cho khách hàng
 

Bên cạnh đó đừng quên bỏ xung thêm những chính sách đổi trả. Theo một kết quả thống kê, doanh số bán hàng của doanh nghiệp được cải thiện khá nhiều khi khách hàng có quyền đổi trả hay nhận lại tiền trong một số trường hợp.


Có thể nhiều người vẫn còn ngần ngại áp dụng 5 cách tăng sức mạnh marketing cạnh tranh đã được đề cập trên nhưng nếu kiên trì áp dụng sáng tạo để nó phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình thì bạn sẽ thấy  sức mạnh cạnh tranh được cải thiện rõ rệt.

Nếu có bất cứ thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. iSAP rất hân hạnh được đồng hành cùng với quý khách.