6 Xu hướng Content Marketing năm 2017

04/08/2017

Những năm gần đây, thị trường marketing online đã chứng kiến sự lên ngôi của các công ty chú trọng việc cung cấp nội dung đa định dạng cho người dùng thay vì việc đưa ra số lượng lớn các bài viết. Sau đây là một số xu hướng content marketing năm 2017.

 

content-marketing

1. Mobile marketing


Lượng người dùng điện thoại đang ngày càng tăng cao, vì vậy các doanh nghiệp sẽ phải thiết kế các website thân thiện mobile. Chúng ta phải cung cấp và phân phát nội dung cho người dùng ở bất cứ nơi nào, thay vì họ chỉ có thể xem nội dung đó khi có máy tính bên mình. Khi người dùng có xu hướng sử dụng điên thoại nhiều hơn, chiến lược marketing online của doanh nghiệp cũng phải chú trọng tới mobile marketing nhiều hơn.

Hãy tự hỏi website của bạn có thân thiện với phiên bản mobile không? Người dùng trên điện thoại có dễ dàng tìm kiếm, truy xuất và đọc những nội dùng đó không? Nếu không chắc chắn họ sẽ rời website của bạn và chuyển sang website đối thủ cạnh tranh. Vậy nên việc trải nghiệm cho người dùng trên mobile nên là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp.


2. Marketing tương tác (interative marketing)

 

Content-marketing-1

Người dùng tất nhiên sẽ phải đánh đổi thời gian của mình để đọc, xem hay nghe một nội dung nào đó. Vì vậy họ sẽ cân nhắc và lựa chọn nội dung phù hợp, cuốn hút hơn. Các marketer cần phải tìm cách làm cho nội dung hấp dẫn hơn. Cách tốt nhất mà một thương hiệu có thể gây được sự chú ý đối với người dùng là tạo ra các nội dung có tính tương tác cao (interative content). Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 81% các marketer đồng ý rằng các nội dung tương tác có sức hút hơn các nội dung tĩnh không tương tác. Một số cách tiêu biểu để tạo ra các nội dung tương tác là sử dụng các câu hỏi, câu đố, cuộc thi…


3. Quảng cáo “tự nhiên” (native advertising)


Quảng cáo tự nhiên được hiểu là cách thức quảng cáo không làm “gián đoạn” trải nghiệm của người dùng và đưa ra những thông tin hữu ích trên website của bạn, theo đó người dùng sẽ chú ý và tương tác với nó một cách thoải mái hơn.


Content-marketing-2

Việc sử dụng các công cụ block các quảng cáo cho thấy người dùng mong muốn sẽ không có những quảng cáo không mong muốn xuất hiện trong quá trình lướt web của họ. Đây chính là lúc bạn phải nghĩ tới quảng cáo “tự nhiên”. Quảng cáo theo cách này cho phép các marketer sử dụng kỹ năng kể chuyện của mình để tạo ra các nội dung có khả năng “kết nối” với người dùng thay vì làm “gián đoạn” trải nghiệm của họ trên website của doanh nghiệp.


4. Marketing thông qua những người có ảnh hưởng (influencer marketing)


Theo nghiên cứu, những người có ảnh hưởng sẽ giúp làm tăng ROI của chiến dịch quảng cáo lên 11 lần so với thông thường. Trong những năm qua, influencer marketing đã phát triển mạnh mẽ bởi khả năng giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mới.

 

influencer-marketingInfluencer marketing


Ngoài ra, khi một người nổi tiếng tin cậy vào thương hiệu của bạn thì nhiều người dùng khác cũng sẽ tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Vậy nên, việc đầu tiên trong chiến lược tiếp cận thị trường là lựa chọn người có ảnh hưởng phù hợp và thực hiện tốt một chiến dịch nhằm nâng mức độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp đối với người dùng trong cộng đồng của influencer đó.


5. Streaming video Facebook


Facebook rất biết cách làm marketing, họ đã bổ sung tính năng live stream rất được các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Mọi người cảm thấy dễ dàng hơn đối với công việc mà ngày xưa chỉ có các đài truyền hình mới có thể làm được. Live stream có khả năng tạo ra nội dung chỉ với một vài thao tác click mà không đòi hỏi thêm chi phí hoặc khả năng sản xuất hay phát song truyền hình.

 

Content-marketing-3Streaming video Facebook

 

Facebook thật biết làm marketing đúng không? Họ đã bổ sung tính năng live stream rất được các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Mọi người cảm thấy rất dễ dàng đối với công việc mà ngày xưa chỉ có các đài truyền hình mới có thể làm được. Live stream cho khả năng tạo ra nội dung chỉ với một vài thao tác click, mà không đòi hỏi thêm chi phí hoặc khả năng sản xuất và phát sóng truyền hình.

Ba ưu điểm chính của chức năng live stream là khả năng nhận biết, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi. Vậy nên việc sử dụng tính năng live stream sẽ mang đến cơ hội để doanh nghiệp tương tác với người dùng nhiều hơn và dễ dàng hơn.


6. Newsletters

 

Content-marketing-4

 

Thư điện tử là một thành tố quan trọng trong marketing trực tuyến cho phép bạn sản xuất nội dung, tiếp cận người dùng một cách “tự nhiên” và có thể đo lường kết quả chiến dịch. Đây là cách hữu hiệu để có thể thúc đẩy người dùng tạo nên tỷ lệ chuyển đối. Nếu được thực hiện đúng đắn, email marketing có thể trở thành công cụ hiệu quả nhất để hướng người quan tâm tới việc mua hàng.

Hãy tạo ra các nội dung lý hấp dẫn, liên quan và mới mẻ, sau đó gửi cho các khách hàng của mình. Một điểm nữa là do người dùng có thể đọc email của bạn trên nhiều thiết bị khác nhau nên bạn phải chắc chắn được rằng nội dung đó có thể tương thích và dễ đọc trên mọi thiết bị.

 

ISAP là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp quản lý chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, trong đó có dịch vụ MARKETING ONLINE với khả năng linh hoạt để phù hợp với đặc thù của nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Mọi nhu cầu cần được tư vấn, khách hàng vui lòng liên hệ về hotline 0962 246 4466. ISAP rất hân hạnh được phục vụ !

 

Bài viết liên quan: