7 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE (Phần 1)

02/03/2017

Ngày nay, trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, các tổ chức và cá nhân cạnh tranh nhau không chỉ dựa vào sản phẩm mà còn thông qua các chiến lược Marketing, đặc biệt là Marketing Online . Thực tế,  đã có rất nhiều người bỏ cuộc, có rất nhiều tên miền hết hạn, website nằm chết mặc dù họ đã kiên trì theo đuổi trong một thời gian dài. Vậy nguyên nhân nằm ở đâu ?

Giai-phap-marketing-online7 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE 

Dưới đây là 7 sai lầm phổ biến trong Marketing Online mà ít được đề cập đến, hãy cân nhắc để có những cách khắc phục kịp thời.


 1.       Sử dụng thiết kế miễn phí và những phần mềm miễn phí

Seo từ khóa website lên top các công cụ tìm kiếm là một công đoạn trong quá trình thực hiện Marketing Online. Đây là hoạt động nhằm xúc tiến bán hàng, quảng cáo và khuếch chương sản phẩm trên môi trường Internet. Ngày nay, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã trở nên dễ àng hơn với các công cụ hỗ trợ và nhiều nguồn cung cấp thông tin hữu ích về SEO. Những công cụ và kiến thức này sẽ hỗ trỡ bạn một cách đắc lực khi SEO website lên Top Google tuy nhiên để giữ được vị trí đó lại là một ẩn số.

giai-phap-marketing-online-isap7 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE

Những tiêu chuẩn cơ bản của SEO gồm cung cấp nội dung tốt thường xuyên, từ khóa chuẩn, tiêu đề HOT, cập nhật các kỹ thuậ t SEO phù hợp với quy định mới của Google,… Ngoài ra còn vấn đề nào khác ?

 

  • VẤN ĐỀ VỀ CODE WEBSITE / BLOG

Một điều mà SEO cơ bản ít được nhắc đến đó là chất lượng của mã lập trình của trang web.  Nếu nền tảng HTLM của bạn được lập trình một cách cẩu thả, lộn xộn do copy từ nguồn thiếu tin cậy thì mọi nỗ lực SEO cũng ko đạt được kết quả cao.

Ngày nay, rất may mắn là chúng ta có một số nền tảng tốt như WordPress,  để xây dựng một trang web và blog thân thiện với SEO, ngoài ra bạn cũng có thể dùng blogger, joomla, drupal nhưng nên mua cho mình một Premium theme.

  • VẤN ĐỀ VỀ THIẾT KẾ  TEMPLATE, THEME RIÊNG CHO WEBSITE VÀ BLOG

Để đạt được một mức độ thành công nhất định trên môi trường internet bằng Marketing online và SEO, bạn cần phải tạo ra một thiết kế riêng độc đáo. Website tương thích với các nền tảng di động, chia sẻ mạng xã hội sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tuyệt vời với các máy chủ tìm kiếm. Tuy nhiên nhiều người không ý thức điều này. Họ muốn website mình nổi trội, xếp hạng tốt trên google nhưng lại không muốn tạo ra thiết kế độc đáo mà để website của mình giống với hàng nghìn website khác và phải đối mặt với vô số đối thủ cạnh tranh. 

giai-phap-marketing-online-isap-1Hãy tạo ra một thiết kế độc đáo cho website của mình

 2.       Thái độ trong Marketing online hiện nay

Sử dụng tiền để mua lưu lượng truy cập không phải là giải pháp lâu dài tốt nhất trong online marketing. Bạn có thể mua được truy cập nhưng bạn không thể chuyển đổi người tiêu dùng thành những khách hàng của mình. Nhiều chủ website thu hút lượt truy cập theo tiêu chí số lượng thay vì chất lượng, điều này có thể nhìn thấy rõ thông qua việc sử dụng những hình ảnh sexy, sự kiện scandal, hình ảnh thư giãn không lành mạnh. Kết quả nhận về là lượng truy cập có tăng nhưng giá trị của website và sự tôn trọng của người đọc ngày càng đi xuống.

Một hoạt động đang phổ biến khác của nhiều làm marketing online là mua list danh sách email bán trên thị trường và thực hiện marketing một cách cẩu thả hoặc áp dụng các trò ảo thuật “ câu like, câu plus” để đốt cháy giai đoạn. Tuy nhiên, để xây dựng một lượng khách hàng trung thành trên thị trường internet không chỉ phụ thuộc vào bạn biết bao nhiêu người mà do bao nhiều người biết và hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

giai-phap-marketing-online-isap-27 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE

Mọi người có xu hướng ném tiền vào SEO để marketing online, việc bạn cần làm là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với thái độ nghiêm túc nhất thông qua việc tập trung xây dựng lượng truy cập của những khách hàng hài lòng về sản phẩm và dịch vụ của mình. Điều này sẽ giúp bạn trưởng thành và thành công hơn trong kinh doanh online.


 3.       Không có kế hoạch Marketing online phù hợp

Để xây dựng một kế hoạch marketing online phù hợp, hiệu quả, chúng ta phải xác định được các thông tin liên quan đến thị trường bao gồm: khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh để đề ra mục tiêu rõ ràng và có kế hoạch hành động cụ thể.

giai-phap-marketing-online-isap-47 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE

Trọng tâm của mối quan hệ kinh doanh và Marketing hiện đại là “ Tìm kiếmNội dung- Thương hiệu- Mạng xã hội”. Ngày nay, các khách hàng có nhu cầu sẽ tìm kiếm thông tin, do đó doanh nghiệp cung cấp thông tin chuẩn xác và có giá trị sẽ thành công. Doanh nghiệp và cá nhân phải xây dựng thương hiệu và tăng hoạt động chia sẻ bình luận với cộng đồng thông qua mạng xã hội để giữ vững thành công. Nếu chỉ tập trung vào SEO, bạn chỉ làm tốt được 2 phần đó là Tìm kiếmNội dung, còn uy tín, giá trị thương hiệu và mối liên kết với cộng đồng online, offline phải thông qua việc trao đổi thông tin và các dịch vụ sau bán hàng.

Áp dụng kế hoạch và chiến lược marketing không phù hợp là một sai lầm mà chúng ta phải trả giá bằng sự lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc.


4.       Thiếu sự liên kết trong marketing online

giai-phap-marketing-online-isap-57 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE

Nội dung tốt là một điều cần thiết để xây dựng nền tảng cho việc phát triển website nhưng điều đó là chưa đủ. Nhiều người nghĩ rằng mình xây dựng một website với nhiều nội dung tốt sẽ sớm thành công và nổi tiếng, tuy nhiên sự tương tác và liên kết với mọi người cũng rất quan trọng. Bạn cần chủ động tạo ra các quan hệ đối tác như bloggers, webmasters, online  marketer…và dành nhiều thời gian quảng bá nội dung  hơn là chỉ tập trung viết bài. Xây dựng được các mối liên hệ và phục vụ cộng đồng là một bước đi đúng đắn, ngược lại thì đó hẳn là một sai lầm.


5.       Thiếu sự sống động

giai-phap-marketing-online-isap-6

7 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE

Thiếu tính thực tế là những vấn đề chính yếu của sai lầm này. Nhiều website mặc dù ở trên top những trang tìm kiếm nhưng sự thực thì nó đang chết bởi không chuyển hóa được khách truy cập thành những khách hàng thực sự. Khi chỉ áp dụng kỹ thuật mà thiếu đi sự tương tác sẽ không khiến một người đăng nhập vào website của bạn quay trở lại.

Mục tiêu của Marketing online là tiếp cận khách hàng tiềm năng, chia sẻ thông tin và giúp họ chuyển đổi từ khách hàng đang lưỡng lự thành khách hàng thật sự. Nhiều chiến dịch marketing online và quảng cáo đạt được kết quả ban đầu khá tốt : tăng lượng truy cập, tăng thứ hạng…Giai đoạn này thương không kéo dài nếu chúng ta không chuyển hóa họ thành những khách hàng thật sự.

Chiến dịch Marketing online tốt là phải tạo ra giá trị, phải có kết quả là hành động mua hàng, phải tăng số lượng khách hàng thật…

giai-phap-marketing-online-isap-87 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE

iSAP cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp Marketing Online phù hợp, hiệu quả nhằm mang lại những giá trị thật nhất. Mọi nhu cầu tư vấn và sử dụng dịch vụ giải pháp Marketing online khách hàng vui lòng liên hệ về số hotline 0962 464 466 để nhận được hỗ trợ cụ thể nhất.

 

Có thể bạn quan tâm: