7 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE (Phần 2)

09/03/2017

Dưới đây là 7 sai lầm phổ biến trong Marketing Online mà ít được đề cập đến, hãy cân nhắc để có những cách khắc phục kịp thời.

giai-phap-marketing-isap7 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE  

6. VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG ONLINE MARKETING

Marketing, Marketing Online, email marketing, mobile marketing,…tất cả đều đang phát triển nhanh chóng, ở đó ngôn ngữ thường được áp dụng là những câu từ phóng đại. Hành động này sẽ giúp bạn gặt hái được một chút thành công ban đầu, tuy nhiên về lâu dài nó sẽ phản tác dụng. Chúng đánh vào niềm tin và sự trung thành của khách hàng.

Không ít người quan điểm rằng, bán được nhiều hàng, kiếm được nhiều tiền là thành công mà không cần quan tâm đến cách thức để đạt được điều đó. Khi ở môi trường này đủ lâu, người ta sẽ hình thành nên những thói quan và lối suy nghĩ áp đặt những gì mình cho là đúng. Có nghĩa là những thích và quan tâm thì người khác cũng như vậy. Chúng ta muốn bán nhiều hàng bằng những kỹ thuật SEO, marketing online, Pr, đánh vào tâm lý khách hàng và kỹ năng thuyết phục đỉnh cao…chúng ta đang nói về việc làm sao để thỏa mãn những tiêu chí của chính mình. Việc chỉ tập trung vào lợi nhuận mà không nghĩ đến giá trị của những thông tin và tính ứng dụng của sản phẩm mà khách hàng sẽ sử dụng dần dần sẽ xói mòn phẩm chất đạo đức của người kinh doanh. Đây chính là một sai lầm nghiêm trọng.


giai-phap-marketing-isap-27 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE 

Khi đã ý thức rõ được điều này, chúng ta cần xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những hoạt động marketing sáng tạo hơn, chân thực hơn. Niềm tin càng cao thì sự giao tiếp của người bán và khách hàng tiềm năng sẽ trở nên dễ dàng hơn, không nhất thiết phải tô vẽ và phóng đại.  Bằng tinh thần phục vụ chân thành nhất, nhà kinh doanh có thể vượt lên trên cái gọi là marketing và bán hàng thông thường để biến nó thành hoạt động tự nhiên, hấp dẫn, đem đến niềm vui và sự thỏa lòng cả đôi bên.

giai-phap-marketing-isap-17 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE 

Hãy lấy những nguyên tắc đúng đắn làm trọng tâm và lấy những giá trị đích thực làm yếu tố thúc đẩy cho những nỗ lực kinh doanh nói chung và marketing online nói riêng.

7. LẠM DỤNG MẠNG XÃ HỘI TRONG ONLINE MARKETING

Bạn muốn mọi người biết đến số lượng người đã like trang web của bạn trên mạng xã hội, bạn cho rằng điều này thể hiện tài năng và vị trí của bạn hơn việc tập trung vào giá trị nội dung của thông điệp phục vụ cho độc giả ? Thay vì sử dụng mạng xã hội để quảng bá và thu hút mọi người vào website của mình, giờ đây chúng ta thấy có khá nhiều người đang làm ngược lại.

giai-phap-marketing-isap-47 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE 

Nhiều trang web cố ý bắt khách thăm quan website muốn đọc hết nội dung phải click like hoặc ấn plus. Chúng ta đều biết sức mạnh của sự lan tỏa thông điệp thông qua việc ấn nút like hoạc plus. Hành động câu like tạo ra sự khó chịu và sẽ làm bạn mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng vì để lại trong lòng khách truy cập những ấn tượng xấu.

Mạng xã hội là một môi trường tuyệt vời để giao tiếp, kết nối và truyền thông công đồng. Chúng làm tốt phần việc thứ 4 trong chuỗi mô hình kinh doanh  hiện đại Tìm kiếmNội dungThương hiệuMạng xã hội. Khi quá lạm dụng nó bằng những status, photo, links tùy tiện sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc gây dựng thương hiệu. Mọi hoạt động marketing online sẽ thành vô ích nếu uy tín và sức mạnh của thương hiệu bị đi xuống.


giai-phap-marketing-isap-57 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE 

Hãy tận dụng mạng xã hội để lắng nghe, phân tích nhu cầu của cộng đồng và đưa ra những cải tiến phù hợp cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Tham khảo thêm bài viết : 7 SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE (Phần 1) 

Mọi nhu cầu quan tâm tới giải pháp Marketing Online, vui lòng liên hệ với iSAP theo số hotline 0962 464 466 để nhận tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhất.


Có thể bạn quan tâm: