9 chiến lược giúp bạn mở rộng danh sách khách hàng trên các kênh trực tuyến

18/05/2017

Bên cạnh chiến lược giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng tiềm năng đóng vai trò quyết định sự sống còn của mỗi cửa hàng trực tuyến nhất là trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay. Tuy nhiên thu hút vẫn chưa đủ, bạn còn cần làm thế nào để tương tác với khách hàng tiềm năng, tiếp đó cung cấp cho họ những giá trị thực sự để họ sẵn sàng ở lại lâu hơn và kết nối với doanh nghiệp.

3 khẩu quyết bất biến dành cho dân chăm sóc khách hàng

Giúp khách hàng đang giận dữ nhanh chóng hạ hỏa

Thái độ tích cực tác động gì tới ngành dịch vụ khách hàng


Mạng xã hội

9 chiến lược giúp bạn mở rộng danh sách khách hàng trên các kênh trực tuyến 

 

Tin nhắn cá nhân

Những cuộc trao đổi cá nhân luôn có khả năng đem lại nhiều giá trị bạn không ngờ tới. Tiếp cận fan trên Facebook bằng những tin nhắn hỗ trợ cá nhân, cung cấp thêm những ưu đãi đã được cá nhân hóa hay một chương trình ưu đãi bất kỳ.

Thảo luận nhóm

Tham gia vào những nhóm có tập hợp các khách hàng tiềm năng. Xây dựng nên mối quan hệ thân thiết với các thành viên tiếp đó đưa ra các gợi ý về sản phẩm.

Quảng cáo PPC

Nếu bạn đang là chủ một cửa hàng ảo trên mạng xã hội hãy thử kết hợp cùng quảng cáo PPC. Quảng cáo PPC sẽ giúp cung cấp những tùy chọn giúp bạn nhắm tới khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn. Bạn có thể tùy ý nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí cũng như nhiều sở thích đặc biệt khác.

Email Marketing

Trao đổi nội dung có giá trị để tăng lượt đăng nhập

Hãy tạo ra những nội dung thật sự giá trị để tăng lượt đăng nhập của khách hàng như: tài liệu hướng dẫn chi tiết, video dùng thử sản phẩm…


Trao đổi nội dung có giá trị để tăng lượt đăng nhập

Widget trên Website

Hãy khéo léo đặt các form để lấy email cùng một số thông tin đăng nhập của khách hàng trên website.

Yêu cầu email trong quá trình thanh toán

Nếu bạn là chủ của những cửa hàng bán hàng trực tiếp hãy khuyến khích nhân viên thu ngân của mình xin email khách hàng. Còn trong trường hợp kinh doanh trực tuyến, hãy gợi ý cho khách hàng đăng ký email nhận khuyến mãi, giảm giá trong quá trình thanh toán.

Đầu tư cho Blog

Tối ưu nội dung cho công cụ tìm kiếm

Tập trung vào nhóm 2-3 từ khóa có liên quan trong mỗi bài blog. Khi các bài viết đã được tối ưu, bạn sẽ thu hút được một lượng truy cập chất lượng, từ đó mở rộng thêm danh sách khách hàng mục tiêu.

Hãy đầu tư cho Blog

Cho phép khách truy cập đăng bài

Nếu xét theo chiến lược xây dựng link việc cho phép khách truy cập đăng bài sẽ không thực sự là một giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ giúp củng cố danh tiếng của thương hiệu đồng thời chứng tỏ bạn là một đơn vị uy tín, chất lượng.

Chia sẻ đánh giá

Nếu muốn tối ưu việc cho khách hàng truy cập đăng bài hãy lên kế hoạch mời những chuyên gia hàng đầu trong ngành chia sẻ chuyên môn và quan điểm của họ. Sau đó những người này sẽ chia sẻ bài viết, video, hình ảnh với fan của họ, từ đó giúp tăng lượng khách truy cập chất lượng tới website của bạn.

Khi đã tìm được khách hàng mới hãy chắc chắn tất cả các chiến dịch đã lồng ghép mọi thông tin:

Cung cấp giá trị thực sự: tìm kiếm và sáng tạo nên những chiến dịch phù hợp. Hãy mang lợi những giá trị chất lượng và tức thời cho khách hàng trong từng thông điệp.

Điều hướng rõ ràng: bổ sung nút kêu gọi hành động rõ ràng và đơn giản. Đừng bắt khách hàng phải hoàn thành chuỗi 10 bước trước khi tương tác với bạn. Xác định mục đích chi tiết của từng chiến dịch, từ đó liệt kê những mục tiêu phù hợp.

Cá nhân hóa: khi có thể hãy cá nhân hóa tất cả các chiến dịch tiếp thị. Ví như nội dung hãy tập trung vào 1 nhóm độc giả mục tiêu. Điều này khuyến khích xây dựng một mối quan hệ lâu dài, đồng thời giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng chất lượng.

Thôi thúc hành động: hãy cho khách hàng lý do để hành động. Hãy nhớ đừng bao giờ đưa ra một chương trình khuyến mại không thời điểm kết thúc hoặc đưa ra một mức giảm giá quá thấp hay không có con số cụ thể. Hãy chỉ rõ mức ưu đãi và phạm vi ưu đãi để thúc giục khách hàng.

>> Đơn vị cung cấp phần mềm uy tín

Để được tư vấn cụ thể hơn vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!!!

 


---------------

nguồn:st