Bạn chọn Content Marketing hay quảng cáo Google?

13/01/2017

"Content is King" là câu nói khẳng định tầm quan trọng của Content trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Khác với quảng cáo Google (trả tiền theo số lần nhấp chuột), Content Marketing được xem là tạo ra thứ hạng tìm kiếm tự nhiên, có giá trị hơn. Tuy  nhiên nhiều người lại cho rằng so với việc quảng cáo Google nhìn thấy ngay hiệu quả đầu tư, Content Marketing giường như tốn thời gian hơn và không có một sự đảm bảo về hiệu suất đầu tư.   

 Bạn chọn Content Marketing hay quảng cáo Google?


Kết hợp cả 2 phải chăng sẽ đạt được hiệu quả tối đa. Nhưng làm thế nào để kết hợp hiệu quả hai chiến lược này rất khó song hành này, hãy cùng đi vào phân tích tìm hiểu.
 

1. Chuyển từ tìm hiểu sang tin tưởng
 

Quảng cáo sẽ là cầu nối đưa khách hàng đến web site, biết tới sản phẩm của doanh nghiệp, sau đó nội dung sẽ là nhân tố quyết định khách hàng bị giữ chân lại đó trong bao lâu và có lựa chọn bạn hay không.

Do tính nhanh chóng và dễ dàng nhận biết hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đều tập trung đầu tư cho quảng cáo để thu hút truy cập. Nhưng mục đích của doanh nghiệp đâu chỉ dừng lại ở việc muốn khách hàng ghé thăm. Để khách hàng ở lại web lâu, bấm vào nút đăng ký hay đặt mua một món hàng lại cần cả một chiến lược Content Marketing đằng sau. Sáng tạo nội dung chất lượng, độc đáo và khác biệt là cách làm hiệu quả nhất để nâng thời gian trên site của khách hàng. Nhất là với những nội dung hữu ích, giải đáp được mọi thắc mắc, cung cấp những thông tin có giá trị sẽ tạo nên sự tin tưởng của các khách hàng mục tiêu.


Content quan trọng tuy nhiên kết hợp với quảng cáo thì sẽ càng hiệu quả hơn


Quảng cáo có thể thu hút sự chú ý của khách hàng nhưng sẽ chưa thực sự giúp tạo nên sự tin tưởng. Content Marketing với nội dung độc đáo, chất lượng sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ đang không lãng phí thời gian tại trang web này.
 

Như vậy kết hợp Content Marketing và Quảng cáo vừa giúp thu hút khách hàng vừa tạo nên sự tin tưởng. Quảng cáo trả tiền để kéo khách hàng về còn nội dung là yếu tố hình thành nên niềm tin cho khách hàng.
 

2. Mức độ hiển thị trên các công cụ tìm kiếm


Nội dung chất lượng sẽ giúp các trang web xếp ở thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều vị trí giá trị hiển thị bên ngoài bảng xếp hạng tiêu chuẩn. Dễ dàng thấy được mỗi lần khách hàng tiềm năng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, họ không chỉ thấy kết quả tìm kiếm tự nhiên mà khu vực dành riêng cho quảng cáo trả phí với những vị trí hiển thị bắt mắt cũng rất hay được click chọn.
 

Kết hợp cả hiện thị tự nhiên và quảng cáo sẽ giúp bạn phủ thương hiệu tốt hơn 
 

Như thế nếu một doanh nghiệp đầu tư cho cả chiến lược tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo trả chi phí chắc chắn sẽ có cơ hội phủ thương hiệu nhiều hơn, tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Hãy chú ý tới chất lượng nội dung cho thực phù hợp với SEO thay vì sản xuất nội dung liên tục.
 

3. Quảng bá rộng nội dung


Viết nên những nội dung chất lượng nhưng không được khách hàng biết đến thì thực sự lãng phí. Với những chiến lược nội dung cần được quảng bá rộng rãi và tăng tương tác một cách nhanh chóng bạn nên kết hợp với quảng cáo trả chi phí. Nó sẽ giúp bạn nhanh chóng tiến thêm một bước nữa trong hành trình tiếp cận với những khách hàng mục tiêu. Lúc này cần cân nhắc tính toán những những nội dung sẽ mang tới giá trị cao nhất trong mỗi chương trình để đẩy lên thông qua các quảng cáo trả phí.

 Quảng cáo sẽ giúp những nội dung của bạn đến với khách hàng nhanh hơn
 

4. Tạo nên một bộ từ khoá tối ưu


Quảng cáo trả phí sẽ là một công cụ hữu ích, là cánh cửa giúp bạn nghiên cứu, phân tích được những từ khóa chất lượng tốt (được tìm kiếm và click chọn nhiều). Sau đó hãy tận dụng những dữ liệu đắt giá này để sáng tao nội dung. Hãy tập trung nội dung vào những từ khóa được quan tâm nhiều nó sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian đồng thời vẫn rất đảm bảo tính hiệu quả. Có không ít từ khóa cạnh tranh quá cao nếu bạn nhất quyết dùng quảng cáo trả phí sẽ rất đắt. Thay vào đó hãy lựa chọn những từ khóa ít cạnh tranh hơn nhưng có tiềm năng và kết hợp với sáng tạo nội dung. Chắc chắn đây sẽ là một chiến lược khôn ngoan hơn hẳn

Kết luận: Ta hoàn toàn có thể nhận thấy Content Marketing và  quảng cáo trả phí không hề có sự mâu thuẫn mà ngược lại nếu khóe léo sử dụng chúng sẽ hỗ trợ lẫn nhau tạo nên một hiệu quả rất khác biệt. Nếu cần tư vấn về các chiến dịch Marketing, cách kết hợp Content và quảng cáo chi phí sao cho thực hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn vui lòng bấm hotline 096 246 4466.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!