Bạn nghĩ sao về việc để khách hàng làm Marketing thay mình?

01/07/2017

iSAP – Bạn nghĩ sao về việc để cho khách hàng làm Marketing thay mình. Những khách hàng mới có thể không tin tưởng lời quảng cáo của bạn nhưng chắc chắn sẽ tin tưởng đánh giá từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn. Tại bài viết này chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một số cách để biến lượng khách hàng vốn có của mình trở thành những marketer thực thụ.

 

Bạn nghĩ sao về việc để khách hàng làm Marketing thay mình?


Bạn mong muốn khách hàng chia sẻ những thông tin gì về mình cho những người khác

Trước mỗi một kế hoạch Marketing, bạn đều cần tiến hành nghiên cứu, phân tích để hiểu hơn về thị trường cũng như đưa ra những thông điệp định vị sản phẩm. Quan trọng là bạn cần phải xây dựng một thông điệp để có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ bạn với bạn bè của mình. Tại thời điểm các doanh nghiệp được xây dựng dựa trên lòng tin của khách hàng và các khách hàng lựa chọn dựa trên tính chân thực cảu sản phẩm thì việc để những khách hàng vốn có của bạn tự trở thành những Maketer cho mình là một lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Đừng nghĩ tới những bài quảng cáo dài ngoằng khiến khách hàng chỉ nhìn thôi cũng đã thây chán, thay vào đó bạn cần cân nhắc xem mình có thể sử dụng cách nào để truyền tải thông tin tới khách hàng mang tới hiệu quả tối đa. Bạn cần tìm cách để khách hàng nhìn thấy bản thân và những kinh nghiệm của mình trong câu chuyện bạn kể. Các sự kiện offline, hội thảo trực tuyến hay các video đều sẽ giúp bạn kể câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm của mình với khách hàng.

Nếu bạn nhận được phản hồi từ khách hàng hãy cảm thấy vui mừng vì điều này chứng tỏ khách hàng thực sự quan tâm đến bạn.


Bạn nghĩ sao về việc để khách hàng làm Marketing thay mình?

 

Mang công cụ tới cho khách hàng

Hãy suy ngẫm xem, các chiến thuật bạn đang theo đuổi với tư cách một marketer là gì? Bạn thường tập trung vào content marketing, tương tác mạng xã hội hay những chiến dịch quảng cáo đơn lẻ, thử cân nhắc xem bạn làm thể nào để có thể biến chủ thể hành động thành khách hàng của mình.

Để có thể biến khách hàng trở thành những marketer thực thụ, bạn cần phải biến mọi thứ trở nên đơn giản nhất có thể. Tức là, bạn hãy trao cho họ phương thức thực hiện hay chính là mang công cụ tới cho khách hàng.

Bạn nghĩ sao về việc để khách hàng làm Marketing thay mình?

 

  • Một nội dung phù hợp

Bạn nên cân nhắc lựa chọn một trong những nội dung sau: đồ họa, hình ảnh, video đê chia sẻ vì chúng sẽ dễ dàng được khách hàng đón nhận hơn. Trước khi chia sẻ bất cứ điều gì đó, hãy dành một chút thời gian để cân nhắc về tính chất thông tin cũng như khả năng có thể biến người xem trở thành khách hàng của bạn.

Ví dụ: bạn cần tự hỏi mọi người đã có công cụ để kết nối vấn đề của họ tới cách giải quyết của bạn chưa? Hay, liệu mọi người có xu hướng chuyển đổi thành khách hàng khi họ đã nắm được quan điểm của bạn

Sau khi đã phân tích đánh giá, hãy đưa loại nội dung này vào chiến lược tổng thể. Tiếp đến là tạo ra các thông điệp sử dụng đồ họa hay video để thuận tiện cho công tác chia sẻ.


  • Các kênh thông tin hợp lý

Sau khi đã đảm bảo những thông tin mình cung cấp cho khách hàng dễ dàng chia sẻ nhất có thể, bạn đừng quên thử nghiệm chúng trên các kênh Facebook hay Instagram để đánh giá được sự thu hút của nội dung cũng như yếu tố dễ dàng chia sẻ.


Bạn nghĩ sao về việc để khách hàng làm Marketing thay mình?


Cũng cần chú ý một yếu tố, nội dung của bạn sẽ phát huy hiệu quả chia sẻ tối đa khi nó xuất hiện đúng thời điểm. Muốn tận dụng điều này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đưa ra ưu đãi cho người dùng cùng điều kiện họ phải chia sẻ trong một khung giờ nhất định.

Ngoài ra, nội dung sẽ phát huy hiệu quả về mặt chia sẻ tối đa khi nó được xuất hiện đúng thời điểm. Bạn hãy tận dụng điều này một cách đơn giản như việc đưa ra một ưu đãi cho người dùng với điều kiện họ phải chia sẻ nó trong một khung giờ nhất định.


  • Ăn mừng thành công cùng khách hàng

Một công việc không thể quên trong quá trình biến khách hàng trở thành một thành viên trong đội ngũ marketing của bạn là đừng quên kỷ niệm thành công cùng họ. Bạn chiến thắng có nghĩa là khác hàng cũng chiến thắng. Hãy để họ thấy được họ đã có một đóng góp đầy quan trọng vào thành công chung cho bạn: “Bao nhiêu bạn bè của họ sử dụng sản phẩm? Doanh thu đã có cải thiện như thế nào nhờ vào những chia sẻ hay phản hồi của họ?”

 

Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. iSAP rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

Có thể bạn quan tâm các giải pháp phần mềm thông minh cho doanh nghiệp mà chúng tôi cung cấp:

iCIC – Trung tâm tương tác khách hàng đa kênh thông minh

MMS1 – Giải pháp mã vạch toàn diện cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Inventory - Giải pháp quản lý kho đón đầu xu hướng công nghệ