Bí quyết sử dụng các kênh Marketing Online tạo sự bùng nổ doanh số cuối năm

05/01/2017

Sử dụng các kênh Marketing Online tạo sự bùng nổ doanh số cuối năm. Với mọi doanh nghiệp thời điểm cận kề tết nguyên đán này là một cơ hội đồng thời cũng là thách thức quyết định doanh nghiệp có thể tạo nên một sự bùng nổ doanh số hay không. Vào thời điểm này theo thói quen tiêu dùng lâu năm của người Việt nhu cầu mua sắm sẽ tăng vọt, tuy nhiên nếu không tìm được một kế hoạch marketing và bán hàng phù hợp thì bạn có thể sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt.


Giáp tết là thời điểm nhu cầu mua hàng hóa đẩy lên cao trào


Thời điểm từ bây giờ cho tới tết Đinh Dậu là khoảng thời gian khách hàng sẽ mua hàng nhiều nhất trong năm. Mọi người cần mua sắm, chuẩn bị cho dịp tết đồng thời cũng sẽ "tự thưởng" cho bản thân những món đồ sau một năm nỗ lực làm việc. Vì thế các quyết định mua sắm đều sẽ diễn ra vô cùng nhanh chóng, dứt khoát.
 

Chúng ta có thể phân loại khách hàng thành 3 nhóm phổ biến:

  • Nhóm 1: Khách hàng mua sắm từ trước Tết âm lịch khoảng 01 tháng (bắt đầu từ thời điểm này)
  • Nhóm 2: Khách hàng mua sắm từ trước Tết âm lịch khoảng 02 tuần
  • Nhóm 3: Khách hàng mua sắm sát Tết âm lịch
     

Thực tế hiện nay với sự đa dạng, phong phú và sẵn có của hàng hóa cũng như sự nhanh chóng, linh hoạt của việc mua hàng online, giao hàng tận nhà thì tỷ lện nhóm khách hàng 1 đang giảm đi và tỷ lệ nhóm khách hàng 2 và 3 thì tăng lên đáng kể.


 Các doanh nghiệp cần nhanh nhạy để không bỏ lỡ cơ hội béo bở này
 

Để kích cầu vào dịp cuối năm nên áp dụng chương trình ưu đãi nào?

Do tính chất thời điểm, lúc này quyết định mua sắm của khách hàng sẽ nhanh gọn hơn những dịp bình thường rất nhiều. Do đó việc làm của bạn là cần khóe lóe lựa chọn những hình thức ưu đãi hợp lý để thu hút, hấp dẫn khách hàng và kích thích họ tiến hành mua sắm.
 

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn trong một số hình thức sau:
 

Bán hàng theo combo
 

Bán hàng combo là một lựa chọn thú vị
 

Nếu khéo léo tạo ra những combo liên quan hoặc bổ trợ nhau bạn sẽ giúp khách hàng thấy họ không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm, đối chiếu chất lượng, giá cả của nhiều mặt hàng mà chỉ một lần chọn đã có ngay một bộ sản phẩm đúng ý và với một mức giá hời. Ý nghĩa đằng sau combo đường nhiên chính là bạn đang bán được nhiều sản phẩm hơn.

- Một bộ combo đồ dùng bếp sẽ giúp những bà nội trợ giảm đáng kế thời gian lựa chọn từng món đồ hơn nữa do tính đồng bộ nên nhìn chúng sẽ thẩm mỹ hơn khi ghép nhiều món riêng lẻ.

- Một set trang phục sẽ giúp những cô nàng không phải đau đầu suy nghĩ cách phối đồ cho đẹp và hợp thời trang.
 

Mua 1 tặng 1
 

Mua 1 tặng 1 chưa bao giờ là lỗi thời

Đây cũng là một hình thức rất thu hút khách hàng. Khi khách hàng mua một sản phẩm sẽ được tặng thêm một sản phẩm khác (tương đối hấp dẫn). Tương tự bạn cũng có thể tao ra một chương trình mua 1 sản phẩm được mua thêm sản phẩm khác với giá ưu đãi. Với hình thức này các sản phẩm hoàn toàn có thể khác biệt không nhất thiết liên quan tới nhau như hình thức mua combo.
 

Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm để kích cầu
 

Khôn khéo trong ưu đãi giảm giá sẽ giúp bạn kiếm được nguồn lợi lớn

Hãy khôn ngoan lựa chọn những mức giảm giá theo bậc thang khi lượng sản phẩm mua tăng dần. Ví dụ mua 2 sản phẩm giảm giá 10%, mua 3 sản phẩm giảm 15% và mua từ 4 sản phẩm giảm 20%.

Với cách làm này bạn không chỉ dễ bán được nhiều hàng hơn mà còn có thể có thêm nhiều khách hàng mới  khi khách hàng cũ đưa bạn bè người thân của họ đi mua cùng.


Tặng quà
 

Tặng quà là một hình thức rất có ý nghĩa
 

Việc lựa chọn món quà để khách hàng thấy hứng thú và muốn tới mua sản phẩm của bạn chứ không phải những đối thủ khác cũng cần một sự tính toán. Hãy nghĩ tới những món quà hợp không khí và hữu ích cho khách hàng. Ví dụ vào dịp Tết nguyên đán, có thể xem xét tặng khách hàng voucher ăn uống, làm đẹp, giải trí... để khách hàng tụ tập bạn bè dịp cuối năm hay đơn giản là một tấm thiệp chúc mừng năm mới cảm ơn khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng bạn. Những món quà đó không nhất thiết phải có giá trị lớn nhưng cần thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng của mình. Một lựa chọn cũng không kém phần khôn ngoan là tặng voucher mua sản phẩm có giới hạn thời gian để kích thích khách hàng sớm quay lại với bạn.
 

Có chương trình ưu đãi việc làm tiếp theo vô cùng quan trọng là bạn phải để khách hàng "nhìn thấy" những ưu đãi đó. Lúc này cách kênh Marketing Online  sẽ là một lựa chọn đầy sáng suốt. Những quảng cáo SEO, google adword, facebook... sẽ là con đường nhanh nhất để sản phẩm và chương trình khuyến mại của bạn đến được với khách hàng.


Nếu bạn còn băn khoăn trong việc xây dựng các chiến lược Marketing hay cần tư vấn cụ thể hơn về cách thức triển khai các khai các kênh Marketing Online bấm ngay hotline 096 246 4466. Chúng tôi luôn ở đây để cũng bạn tạo nên một sự bùng nổ doanh số vào cuối năm.