Các cách làm marketing online hiệu quả mà không phải ai cũng biết

16/08/2017

Marketing nói chung và marketing online nói riêng thật sự khó nếu như bạn không có một chiến lược và một kế hoạch phù hợp. Trên thực tế, mọi doanh nghiệp đều phải triển khai marketing cho mình nếu không họ sẽ có nguy cơ gặp thất bại cực lớn. Làm cách nào để tìm ra cách làm marketing hiệu quả, phù hợp với doanh nghiệp của mình là một câu hỏi mà không phải ai cũng tìm ra cách giải quyết.

 

marketing-online

Dưới đây là 20 cách làm marketing online được đánh giá là mang lại hiệu quả trong thời gian qua.

 

 1. Hãy dùng google đầu tiên:

Muốn bán được hàng, hãy dùng đến google. Tại sao lại vậy ? Khi bạn muốn mua một chiếc máy tính, thông thường bạn sẽ lên google tìm từ khóa “mua máy tính” và click vào một vài trang web xuất hiện ở đầu trang, từ đó mới mua ra quyết định mua hàng. Cái này theo thuật ngữ marketing gọi là SEM. Vậy SEM là gì ? SEM chia ra 2 loại là quảng cáo google adwords và SEO.

Quảng cáo google được hiểu là bạn dùng tiền để đứng lên top google, giúp tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh và dễ nhất.

Còn SEO là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện hơn với google, từ đó nâng cao thứ hạng của website lên top google với những từ khóa liên quan. Đây được coi là cách làm marketing online hiệu quả nhất nếu bạn muốn kinh doanh trên môi trường internet.

SEO

2. Tạo một trang web hấp dẫn:

Một trang web tuyệt vời với nội dung hấp dẫn sẽ giúp bạn tạo ra một thương hiệu nổi bật, gây ấn tượng đầu tiên tuyệt vời cho khách vào xem. Ngoài ra UI/ UX của trang web sẽ tăng trải nghiệm người dùng để giúp bạn SEO hiệu quả hơn, nâng cao độ tin tưởng của google.

 

3. Tạo profile mạng xã hội cực chất:

Mạng truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp đến với khách hàng. Họ sẽ tìm kiếm qua phương tiện truyền thông để xem liệu doanh nghiệp của bạn có hợp với họ hay ko.

 

4. Xây dựng một danh sách email:

Việc xây dựng danh sách email là rất quan trọng. Email marketing cũng là một pháp marketing online hiệu quả để bạn tiếp cận với người tiêu dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao khả năng quay lại mua hàng và độ tin tưởng cho thương hiệu của bạn.

email-marketing

5. Kết nối Profile Facebook cá nhân của bạn với trang kinh doanh Facebook của bạn:

Địa chỉ liên hệ cá nhân của bạn kết nối với trang kinh doanh Facebook sẽ giúp bạn giới thiệu được doanh nghiệp với nhiều người hơn. Ngoài ra, khi bạn kết nối với các trang kinh doanh khác của Facebook hoặc trong các nhóm Facebook, họ sẽ tự nhiên truy cập vào hồ sơ của bạn để tìm hiểu thêm. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm trang kinh doanh Facebook của bạn làm nơi làm việc hiện tại và public cho mọi người xem.

 

6. Tiến hành xây dựng các hội thảo trên website:

Hội thảo trực tuyến là một cách tuyệt vời để làm tăng traffic cũng lượt tìm kiếm trên website của bạn.

 

7. Viral content:

Viral content dễ dàng nhất là giveaway – giveaway của bạn sẽ trở thành một thành phần “virus” phát tán trên mạng xã hội. Nếu giải thưởng của bạn thật sự có giá trị, doanh nghiệp của bạn có thể thổi phồng (trong một cách tốt) chỉ trong vài ngày.

 

viralcontentViral content

 

8. Hỏi khách hàng cũ để giới thiệu

Mọi thường luôn tin tưởng gia đình và bạn bè của họ khi gặp bất kỳ quảng cáo online nào mà họ nhìn thấy. Đây là một phương pháp miễn phí và nhanh chóng để có được nhiều khách hàng hơn.

 

9. Tạo ra một Infographic và chia sẻ nó:

Infographics được thiết kế tốt được đánh giá rất cao để thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn. Tạo một thông tin hình ảnh tuyệt vời, ghim nó ở Pinterest, chia sẻ nó trên nhiều cộng đồng trực tuyến. Infographics có một cơ hội rất lớn để trở nên viral.

 

10. Tham gia các nhóm Facebook / Linkedin:

Tính hiệu quả của việc này phụ thuộc vào ngành nghề mà bạn đang tham gia. Tham gia vào nhóm có nhiều khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn hiểu những vấn đề mà khách hàng phải đối mặt. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được giải pháp marketing tốt hơn để tiếp cận họ. Bạn cũng có thể trực tiếp tương tác và quảng cáo doanh nghiệp tới các thành viên trong group facebook hoặc linkedin.


facebookTham gia các nhóm Facebook / Linkedin


 

11. Chia sẻ trên Google + Cộng đồng:

Google + là một trong những kênh được gooogle tin tưởng nhất để bạn SEO website. Cộng đồng Google+ hoạt động như nhóm facebook – khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nằm trong đó.

 

12. Với những người sử dụng marketing online để kinh doanh, bạn không thể nào bỏ qua Twitter:

Tìm hiểu trên Twitter và bắt đầu nói chuyện với mọi người, sử dụng thanh tìm kiếm và tìm kiếm những người tweet về các từ khóa có liên quan liên quan đến người mà bạn coi là khách hàng tiềm năng.

 

13. Bắt đầu liên doanh với những người khác trong lĩnh vực của bạn:

Những người này tốt hơn không phải là đối thủ cạnh tranh. Hai bên có thể chia sẻ khách hàng và phát triển cùng nhau.

Ví dụ: Bạn có thể quảng cáo một ai đó với một lượng người xem lớn hơn để tổ chức một cuộc hội thảo trên web chung. Đây là một trong những giải pháp marketing trực tuyến cực kỳ hiệu quả để tiếp cận người dùng vì hợp tác với những người cùng lĩnh vực sẽ giúp nhau phát triển một cách bền vững.

 

14. Có plugin mạng xã hội chia sẻ trên trang web của bạn:

Khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung của bạn. Hầu hết thời gian mọi người cho rằng họ không cần phải chia sẻ. Hãy nói để họ biết rằng đó là những thông tin cần thiết và họ cần chia sẻ kiến thức đến người khác.

 Yêu cầu mọi người chia sẻ nội dung của bạn. Hầu hết thời gian, mọi người không chia sẻ vì họ nghĩ rằng bạn không cần chia sẻ. Hãy nói rõ cho họ rằng bạn cũng cần họ chia sẻ kiến thức đến người khác.

plugin

15.Tạo chương trình liên kết của riêng bạn ( Affiliate marketing):

Đây là một cách tuyệt vời để tạo ra nhiều khách hàng hơn – để người khác dùng những hình thức marketing, những công cụ marketing mà họ biết bán sản phẩm cho bạn và sau đó cho họ một khoản tiền hoa hồng.

 

16.Tái xuất bản nội dung của bạn trên Medium:

Medium là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ suy nghĩ của bạn, và bạn có thể xuất bản lại các bài đăng của mình ở đó để có được nhiều lượt xem hơn.

 

 17.Youtube:

Youtube là mạng xã hội video lớn nhất thế giới, bạn có thể tạo ra cho mình một kênh riêng. Ngoài ra, bạn còn có thể quảng cáo online trên youtube bằng các hình thức khác nhau. Rất nhiều người trên Youtube bây giờ là những khách hàng tiềm năng của bạn.

youtube

18. Sử dụng thẻ hashtags Instagram chính xác:

Nếu bạn đang sử dụng instagram, hãy bắt đầu thêm thẻ hashtags vào chú thích của mình hoặc trong nhận xét. Thẻ hashtags là một cách tuyệt vời để tiếp xúc khách hàng trên instagram…


19. Các quảng cáo online trả phí khác:

Không chỉ là phương tiện truyền thông xã hội, có những cách khác nữa để kiếm được lưu lượng truy cập trả tiền như: Google Asdense, quảng cáo banner,…


 20. Truy cập Facebook Live / Periscope / các công cụ quảng cáo online khác:

Việc LIVE sẽ giúp bạn tương tác nhanh với người xem, từ đó nắm bắt nhanh được nhu cầu của họ cũng như đưa ra lời tư vấn, giới thiệu sản phẩm tốt hơn.

 

marketing-online-1ISAP cung cấp giải pháp marketing online hiệu quả, phù hợp với nhiều doanh nghiệp


Hãy áp dụng những phương pháp và cách làm marketing này để xây dựng một chiến lược kinh doanh đồng bộ hóa với chiến lược marketing, tạo sức hút cho doanh nghiệp và để đứng vững trên thị trường cạnh tranh online.

Chúc bạn thành công!!!

 

---------------------

ISAP - Giải pháp công nghệ toàn diện và chuyên sâu cho doanh nghiệp

Hotline: 096 246 4466

 

Có thể bạn quan tâm: