Cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng chất khỏi bàn

03/05/2017

Một cái tên hay, ấn tượng sẽ ghi dấu tốt hơn trong lòng khách hàng. Có rất nhiều phương pháp mà chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn để đặt tên tùy theo đặc điểm sản phẩm cũng như phong cách mà chủ shop hướng tới. Nếu đang bối rối chưa biết nên tìm tên gì bạn có thể tham khảo một số cách đặt tên thương hiệu dưới đây. Đảm bảo chất khỏi bàn.

Cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng chất khỏi bàn

 

Đặt tên thương hiệu theo đặc trưng của sản phẩm 

Có thể nói đây là cách đặt tên kinh điển nhất. Nếu không có ý tưởng nào đặc sắc thì đa phần mọi người đều tiến hành theo nguyên tắc này.

Ưu điểm của giải pháp này là khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết cửa hàng của bạn bán loại mặt hàng gì, có phải sản phẩm họ đang tìm kiếm không.
 


Tuy nhiên cách đặt tên này lại không thể tạo nên sự khác biệt, khách hàng chẳng thể nào nhớ nổi bạn là ai giữa vô vàn nhà cung cấp. Cách đặt tên này chỉ phát huy tính hiệu quả khi mặt hàng kinh doanh của bạn còn mới, ít cạnh tranh.
 

Đặt theo địa chỉ, địa danh

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với những thương hiệu gắn liền các địa danh như kem Tràng Tiền, gốm Bát Tràng. Đó là cách đặt tên theo danh nhanh gọn, chẳng cần suy nghĩ. Tương tự như thế với những địa chỉ đẹp, độc, những con số dễ nhớ thì cũng đừng lãng phí mà hãy chọn luôn nó làm tên cho cửa hàng.
 

Địa chỉ đẹp là một lợi thế bạn không nên bỏ qua

 

Một vài chiêu đặt tên theo địa danh bẹn không nên bỏ qua:

Nếu kinh doanh đặc sản, hãy lấy tên địa danh món đặc sản đó làm tên cho cửa hàng. Ví dụ: cơm cháy Ninh Bình, phở bò Nam Định, nem chua Thanh Hóa…

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tên ghép các quốc gia với nhau, bạn sẽ thấy một hiệu ứng cực ổn đó như Việt Đức, Việt Nhật, Đức Việt…
 

Đặt tên theo đặc điểm cửa hàng

Nếu may mắn nằm trên một địa điểm có đặc điểm nổi bật về vị trí, phong cảnh hay có những cái tên không thể bị hòa trộn giữa đám đông hãy tận dụng lợi thế này.

Ví dụ: Quán chè Bà Già, Café Cây si,… những cái tên thân mật gần gũi. Chỉ nghe thôi khách hàng đã thấy gần gũi, thân thiết. Chỉ cần nghe đã thấy thích và sẽ nhớ mãi.
 

Đặt tên tạo sự liên tưởng

Với cách đặt tên này bạn buộc phải hiểu rõ đặc điểm sản phẩm cũng như công dụng của chúng đối với người dùng sau đó đặt tên nhằm tao sự liên tưởng tới sản phẩm đó. Hãy làm sao để khi nhìn vào cái tên đó khách hàng hiểu được bạn đang bán sản phẩm gì.

Ví dụ: tên gọi “ngọn lửa hồng” khách hàng sẽ dễ dàng liên tưởng tới bếp ga.
 

Đặt tên tạo cảm giác kích thích sự tò mò

Tên hay nhưng không độc, không mới, không kích thích được sự hiếu kỳ của khách hàng thì cái tên đó cũng chẳng có ý nghĩa gì. Nhất là với những sản phẩm quen thuộc thì bạn lại càng cần những cái tên tạo cảm giác kích thích, gây tò mò, hứng thú

Ví dụ: BaĐuNo-BaĐuLa- Cái tên cực chất cho cửa hàng Bánh đúc!     

         

Bạn có hài lòng với một trong những cách đặt tên trên. Nếu vẫn chưa có cách nào hợp tâm ý bạn cũng đừng nản lòng. Hãy cùng chúng tôi theo dõi những cách tiếp theo ở bài viết tới. 


Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!