Chinh phục con đường xây dựng niềm tin khách hàng

21/03/2017

Giữa thời buổi "vàng thau lẫn lộn" tạo dựng nên được cảm giác tin tưởng là vô cùng khó khăn. Sự tin tưởng có thể trở thành một sợi dây níu giữ vô hình, nói đơn giản hơn, khách hàng sẽ tìm tới với sản phẩm, dịch vụ của bạn ngay khi họ có nhu cầu.

Vậy phải làm sao để xây dựng niềm tin từ khách hàng, hãy cũng chúng tôi thực hiện xây dựng niềm tin khách hàng qua các phương pháp sau.
 

Chinh phục con đường xây dựng niềm tin khách hàng 
 

1. Hãy làm tốt nhất công việc của mình
 

Bạn đã bao giờ nghe câu nói "Chỉ cần làm tốt việc của mình, tự nhiên tiền sẽ tới". Tiền từ đâu tới? Tiền đến từ khách hàng, những người đã, đang, sẽ sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Bạn tiếp tục làm tốt hay làm tốt hơn khách hàng lại tới và càng tới nhiều hơn bởi họ ngày càng tin tưởng vào bạn hơn.
 

Hãy làm công việc của mình một cách tốt nhất


Vậy làm như thế nào là làm tốt công việc? Một câu hỏi khá rộng và trừu tượng. Thay vì tìm cách trả lời câu hỏi ấy, chúng ta hay chuyển sang một câu hỏi đơn giản hơn: "Như thế nào là không làm tốt công việc?". Những đối tượng sau sẽ giúp bạn tìm lời giải đáp tốt nhất với câu hỏi này:

  • Khách hàng
  • Đồng nghiệp (nhân viên, công sự, cấp trên)
  • Chính bản thân bạn

Có một bài học sâu sắc tôi lấy được từ các vị tiền bối: “Chỉ cần làm tốt việc của mình, tự nhiên tiền nó sẽ tới”. Mà tiền thì đến từ khách hàng, những người đã/đang/sẽ sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn. Rút gọn lại biểu thức: “Chỉ cần làm tốt việc của mình, tự nhiên khách hàng sẽ tới”. Bạn tiếp tục làm tốt hoặc làm tốt hơn thì khách hàng sẽ lại tới và tới nhiều hơn bởi vì càng ngày họ càng tin tưởng vào bạn.

Chú ý lắng nghe từ mọi người và cả từ bản thân, bỏ qua mọi cảm xúc và thành tựu để tự rút ra một danh sách 10 điểm tệ nhất mà bạn cần phải cải thiện sau đó tiến hành giải quyết từng điểm đó. Bạn có biết đôi khi những điều không tốt chỉ rất đơn giản như văn phòng, cửa hàng thiếu sạch sẽ, bám bụi; nhân viên thiếu đi nụ cười thân thiện. Tập hợp tất cả những điều đơn giản nhất bạn có thể làm nên được thành tựu vĩ đại nhất.

Mọi doanh nghiệp đều lo lắng về việc có nhận được lòng tin từ người mua hay không. Thay vì lo lắng hãy dành tâm trí và sức lực đã làm được những thứ đã hứa hẹn với người mua.
 

 2. Không ngụy biện, né tránh sai lầm
 

Không một ai mong muốn sai lầm của mình bị người khác biết, tuy nhiên thẳng thắn đối mặt với sai lầm sẽ đạt được những hiệu quả mà bạn chẳng thể ngờ tới, đó là tạo sự cởi mở trong suy nghĩ những người đang tiếp xúc với ta. Hành động cố che giấu một bí mật hay tỏ ra thiếu trung thực đều có thể làm giảm niềm tin ở những người "đang trả tiền cho bạn".

Chẳng có ai chưa từng một lần mắc lỗi, do đó với những sai lầm vô tình mắc phải cách làm khôn ngoan là hãy tìm cách nói với mọi người những gì bạn có thể làm để khắc phục chúng. Có thể thấy không ít những hãng xe lớn đều từng tiến hành triệu hội sản phẩm vì có xuất hiện lỗi và sau đó khách hàng vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ họ.
 

Dừng cố nguy biện và né tránh khi lỡ mắc sai lầm

 

Bên cạnh đó cũng nên khuyến khích thái độ minh bạch trong nội bộ nhân viên kinh doanh để chắc chắn rằng mọi sự cố "khó nói' của mọi người đều được giải quyết. Khi một nhân viên chịu trách nhiệm về một vấn đề liên quan đến uy tín công ty, việc đầu tiên cần làm là khích lệ họ không che giấu để tìm ra giải pháp giải quyết tốt nhất.

Một lưu ý không thể bỏ qua là nếu đã hứa với khách hàng khắc phục lỗi lầm thì phải thực hiện cho bằng được. Lúc này mà không thực hiện được lời hứa khắc phục thì 1 phần uy tín bị mất đi đã thành 10 phần thậm chí 100 phần.
 

3. Cân bằng một cách khôn ngoan giữa "Tiền vốn và Uy tín"
 

Với mỗi người làm kinh doanh cả "Tiền vốn và Uy tín" đều là những thứ quan trọng hàng đầu, do đó cần khôn ngoan cần cân bằng tỉ lệ hiện diện của chúng. Không nên tiếc tiền để đánh mất uy tín cũng như để uy tín lấy hết tiền của bạn.

Uy tín cần thời gian gây dựng - một thứ tiền không thể mua được do đó không có phương pháp có thể quy đổi từ cái này sang cái kia. Hãy chân trọng mỗi niềm tin của khách hàng bởi đó chính là doanh thu của bạn.

Hãy nhớ, cho dù có được lòng tin của khách hàng cũng đừng bao giờ dừng lại và ngủ quên trong chiến thắng. Khi thấy mọi thứ đều vận hành tốt hãy tìm kiếm và suy nghĩ tới các phương án tốt hơn nữa để phục vụ người mua. Bạn càng đưa tới nhiều giá trị và lợi ích cho khách hàng đồng nghĩa càng đưa tới nhiều cơ hội và lợi nhuận cho chính bạn.
 

Chăm sóc khách hàng thường xuyên cũng là một cách hiệu quả để gây dựng niềm tin khách hàng. Bạn đã có một phần mềm chăm sóc khách hàng thực ưng ý. Nếu chưa có còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 096 246 4466. Chúng tôi sẽ mang tới cho bạn một giải pháp phần mềm hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng trên cả mong đợi.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!