Giải pháp Marketing Online siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp (Phần 1)

25/09/2017

Bạn đang cố gắng Marketing để tiếp thị hình ảnh công ty ? Bạn đã biết cách để Marketing Online hiệu quả mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí  ?


Nếu bạn không có nhiều tiền dành cho ngân quỹ marketing nhưng vẫn muốn làm marketing online hiệu quả, đừng quá lo lắng bởi cũng có nhiều đơn vị đã thành công mà không phải tốn quá nhiều tiền cho hoạt động này. Để chứng mình điều đó, bài viết này sẽ không chỉ chia sẻ với bạn những sáng kiến marketing online lớn không tốn nhiều chi phí mà còn cho bạn thấy cả những đơn vị đã thành công khi áp dung những sáng kiến này.

 

1. Comment trên blog, web khác

 

giai-phap-marketing-onlineGiải pháp Marketing Online siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp


Một cách để làm cho website của bạn phổ biến là comment trên những blog khác. Để làm việc này, bạn cần suy nghĩ và comment với nội dung hấp dẫn trên những blog liên quan tới web bạn. Nếu mọi người cảm thấy comment của bạn cụ thể, sâu sắc và có ích, họ sẽ quan tâm theo dõi và click thử vào đường dẫn để tới web của bạn (Khi bạn để lại một comment trên 1 blog, thông thường họ sẽ hỏi URL của web bạn là gì?)

Mặc dù kĩ thuật này nghe có vẻ dễ làm nhưng nó rất có tác dụng. Hãy nhìn vào trường hợp của Mashable, Pete Cashmore đã làm cho Mashable trở nên phổ biến chỉ bằng cách comment lên những blog đối đầu giống như TechCrunch khi ta bắt đầu phát triển nó. Thật vậy, anh ta đã để lại  hàng trăm comment và giờ đây đã sở hữu một web phổ biến nhất trên internet.

 

2. Tối ưu hóa web cho Search Engine

 

giai-phap-marketing-online-1Tối ưu hóa web cho Search Engine

 

Google là công cụ tìm kiếm thường xuyên nhất trên internet và chiếm ưu thế ở Việt Nam, hãy tận dụng nó để marketing online free hoặc với với chi phí rất thấp nhưng mang lại tác dụng cao. Thông qua SEO bạn có thể đưa thứ hạng website cao hơn đối thủ trong Google và nhận được nheieuf visitor hơn.

Cách thứ nhất để làm SEO là trả tiền cho các đơn vị SEO, cách thứ 2 là chính bạn tự tìm tòi và làm SEO. Bằng cách làm theo chỉ dẫn SEO cơ bản và thành hành những kỹ thuật làm backlink website của bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trên Search Engine.

 

3. Xây dựng 1 blog

 

Không quan trọng loại hình kinh doanh bạn đang làm là gì, bạn vẫn có thể có một blog để làm marketing online với kiểu phổ biến hiện nay là content marketing. Với đơn vị TAKA, blog đã tạo ra cho họ khoảng 70% traffic hàng tháng. Lượng traffic này sau đó đã chuyển đổi tới bộ phận Sale và trở thành khách hàng.

 

giai-phap-marketing-online-2Xây dựng 1 blog


Hãy viết những nội dung giá trị lên blog và nhớ đừng PR quá mức, không phải lúc nào trong bài viết cũng phải đề cập tới sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình. Hãy tạo nên quá trình giao tiếp với cộng động visitor bằng cách comment trả lời lại những comment xuất hiện trên blog.

 

4. Tận dụng MXH

 

giai-phap-marketing-online-3Giải pháp Marketing Online siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp


Những mạng xã hội phổ biến như Google Plus, Facebook, Twitter…là những nơi bạn cần tận dụng bởi nó tập trung lượng visitor quá lớn. Đây là một kênh không thể bỏ qua khi làm Marketing online. Tạo profile trên những site đó sẽ là cách có được nguồn traffic cực tốt và cũng là cơ hội mới để bạn tìm thấy khách hàng.

Bằng cách chia sẻ content giá trị bạn tìm thấy trong quá trình lướt web và tham dự MXH, bạn có thể nhanh chóng làm độ phổ biến cho profile của mình. Chìa khóa là nên kiên nhẫn, nó có thể mất 6 tháng đến 1 năm trước khi profile MXH của bạn trở nên thực sự phổ biến.

 

5. Trở thành tác giả cho blog khác

 

Một cách dễ dàng để quảng bá web là viết blog post trên những blog khác. Việc viết blog post trên web khác không chỉ giúp bạn trong việc có traffic, quảng bá thương hiệu mà bạn cũng sẽ nhận được backlink giúp tăng tác dụng SEO. Bạn có thể kết nối với những blog phổ biến trong thị trường, lĩnh vực của bạn để viết guess blog.

 

6. Case studies

 

casestudies

Case studies có thể giúp tạo uy tín cho đơn vị của bạn và giúp tăng tăng thêm lượng khác hàng mới. Một đơn vị lừng danh được biết đến trong việc tạo Case studies là Conversion Rate Experrt. Thông qua hoạt động này, họ đã kiếm thêm được rất nhiều khách hàng.

Áp dụng với hoàn cảnh của chính mình, hãy trưng ra những khách hàng đã thành công, thỏa mãn với dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung ứng cho các visitor thấy. Đó là phương án gây dựng lòng tin hiệu quả với những thông tin và minh chứng cụ thể nhất.

 

7.  Viết chỉ dẫn cho người mới dùng

 

Việc viết những Content giá trị không chỉ giúp bạn có được hàng nghìn traffic mà đồng thời còn giúp bạn có được nhiều backlink. Một ví dụ tốt nhất là SEOmoz. Họ đã viết “beginner’s guide to SEO” và nó đã mang lại nhiều phi vụ kinh doanh cho họ.

Hướng dẫn này đã được xếp hạng cao cho cụm từ  “ Search engine optimization” trên Google và sau đó họ chuyển đổi visitor vào dịch vụ phần mềm của họ với 99$ một tháng.

 

8. Tổ chức hội thảo

 

giai-phap-marketing-online-4Giải pháp Marketing Online siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp


Bạn có thể tổ chức hội thảo liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của mình và hướng tới các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, điều quan trọng là đưa ra được giá trị của sản phẩm, dịch vụ có thể giải quyết vấn đề nào đó cho việc kinh doanh của khách hàng thành công hơn khi tới dự hội thảo mà bạn tổ chức.

 

--------------------------

ISAP - Giải pháp công nghệ toàn diện và chuyên sâu cho doanh nghiệp

Hotline: 096 246 4466

 

Có thể bạn quan tâm: