Giải pháp Marketing Online siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp (Phần 2)

03/10/2017

marketing-online-4>>> Giải pháp Marketing Online siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp (Phần 1)


9. Chương trình tiếp thị liên kết.

Để có một chương trình Marketing hoàn hảo, bạn cần có nguồn kinh phí đảm bảo. Nếu bạn không có nhiều tiền thì cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể yêu cầu mọi người làm cho bạn free, điều duy nhất bạn phải thực hiện là trả tiền hoa hồng cho mỗi phi vụ họ mang tới cho bạn.


chuong-trinh-tiep-thi-lien-ket

Thông qua những đơn vị giống như Hasoffers, bạn có thể dễ dàng làm một chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) và kêu gọi mọi người hãy tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ của bạn mà không phải dành quá nhiều tiền. Đây là cách đã được Amazon áp dụng thành công.


10. Trả lời câu hỏi.

Từ những diễn đàn hỏi đáp, nếu bạn có thể trả lời những câu hỏi liên quan tới sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị bạn cung ứng, bạn có thể kiếm thêm được khách hàng. Bạn có thể tìm ra khách hàng tiềm năng ở những site hỏi đáp giống như yahoo answers.

Một trong những đơn vị đã dùng chiến lược này hàng ngày là Single Grain. Mỗi ngày, họ đi vòng qua các diễn đàn marketing và giúp đỡ 10 đơn vị bằng những lời khuyên marketing free. Những gì họ nhận được là 3% trong số những đơn vị mà họ tư vấn sẽ dùng dịch vụ tư vấn của Single Grain.

forum

Dạo quanh các diễn đàn về công nghệ ở Việt Nam như Tinhte, Voz bạn cũng có thể thấy một điều, bất cứ topic nào hỏi đáp về laptop, cần tư vấn đều có những nhà kinh doanh laptop vào tư vấn rất nhiệt tình, và với một mức giá phù hợp sẽ mang lại cho họ một khách hàng mới.


11. Tham gia các sự kiện

 

Nếu bạn không thể làm diễn giả tại một hội nghị nào đó thì không có nghĩa là bạn không thể tham dự. Mỗi ngày đều có những những sự kiện mới diễn ra, công việc của bạn là đi tìm sự kiện phù hợp để tham dự. Rồi bạn sẽ nhận ra một điều rằng, mọi người đi tham dự hội thảo, sự kiện cũng là để cập nhật những thông tin mới  hoặc tìm một ai đó. Một tỉ lệ nhỏ những người bạn gặp sẽ trở thành các mối quan hệ kinh doanh hoặc bạn bè của bạn.

 

12. Nói ra những điều giới hạn của khách hàng tiềm năng.

 

Blog đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường giao tiếp giữa bạn và visitor. Khi bạn nói với họ điều gì đó thông qua các bài post blog, nó sẽ bắt đầu được lan truyền.

blogHãy nói ra những điều giới hạn của khách hàng tiềm năng


Ví dụ nếu bạn là đơn vị design web. Bạn có thể nhìn thấy một đơn vị tiềm năng nào đó có thể dùng các dịch vụ của mình, thì bạn không chỉ approach với đơn vị đó mà còn chủ động viết một bài trên blog đề cập tới những phức tạp họ đang gặp phải trong chiến lược phát triển kinh doanh online, làm brand thông qua web. Và thông thường khi bài viết được đăng và lan truyền trên internet khách hàng trong bài viết thường sẽ liên lạc với bạn để tìm phương án. Đây là cách làm lan truyền gián tiếp trên internet bổ sung cho cách thức tổ chức hội thảo đã nói ở trên.

Một cách làm khác là gửi email cho các đơn vị và nói rõ cho họ những bước cần làm để tăng traffic và tỉ lệ chuyển đổi. Sẽ có nhiều đơn vị không trả lời lại email của bạn hay thuê bạn nhưng chiến lược này vẫn có có tác dụng. Thông qua cách làm đó mà Neil patel đã có thể thâu tóm và làm tất cả các chiến dịch online marketing của Terchcrunch.

Và bằng cách giúp đỡ các brand phổ biến như TechCrunch, Neil đã có thể tận dụng tên tuổi của họ để có nhiều khách hàng hơn.

Bạn có thế áp dụng cách làm tương tự như Neil và hoàn toàn có thể tự tin để làm được điều đó. Một khi đã có những khách hàng lớn, uy tín của bạn đã có sẽ là bàn đạp để bạn kiếm được nhiều khách hàng và những hợp đồng giá trị hơn. Đừng ngại ngần email tới những đơn vị và khách hàng tiềm năng mà bạn nghĩ có thể giúp đỡ họ. Điều tồi tệ nhất mà họ có thể làm là bỏ qua email của bạn mà thôi.


 13. Yêu cầu khách hàng giới thiệu.

 

Bạn đã có một lượng khách hàng ổn định, liệu bạn có nên yêu cầu và nhờ họ giới thiệu khách hàng cho bạn hay không ? Đó là một cách thức tương đối có tác dụng, miễn là bạn làm cho họ cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ.

 

yeu-cau-khach-gioi-thieuHãy tìm kiếm khách hàng hiện tại của bạn trên những mạng xã hội phổ biến như Facebook, Linkedin, G+ và theo dõi những người mà họ kết nối. Nếu bạn thấy người nào đó có thể hưởng lợi từ sản phẩm dịch vụ của bạn, hãy yêu cầu khách hàng hiện tại giới thiệu. Nếu có một lượng lớn khách hàng nói không, có lẽ bạn cần xem xét lại cách làm việc tốt hơn để mang lại thỏa mãn và niềm vui cho khách hàng hiện tại.

Tại Mona Media không có bộ phận sale, hầu như khách hàng đến với họ đều từ sự giới thiệu của những khách hàng cũ. Qua đó có thể thấy việc làm chất lượng dịch vụ sản phẩm là vô cùng quan trọng để lấy được sự tín nhiệm của những khách hàng hiện tại. Khách hàng chính là cầu nối đưa bạn tới những khách hàng tiếp theo.

 

 14. Tận dụng Youtube.

 

Video ngày nay đã vượt qua tính năng giới thiệu sản phẩm dịch vụ tốt ra sao bởi vì hiện nay nó cũng có mặt cả trong trang kết quả tìm kiếm. Tận dụng Youtube có thể đưa bạn đến với một lượng khách hàng khổng lồ và đầy tiềm năng.

 

15. Giảm giá.

 

Mua hàng theo nhóm có thể tạo ra hàng ngàn trao đổi cho sản phẩm và dịch vụ của bạn với điều kiện bạn đưa ra một mức giá thực sự hấp dẫn.


giam-gia

Có một người đưa ra sáng kiến kinh doanh “trận chiến cà chua”. Theo đó hàng ngàn người sẽ tụ tập lại và ném cà chua vào nhau. Khi đưa ra sự kiện ông đã tính chi phí là 59$ một vé và mục tiêu là có nhiều hơn 2000 người tham dự. Để làm được điều này ông đã phối hợp với các web Groupon và chỉ trong vài ngày ông đã bán được hơn 1000 vé và sau khi hết hạn deal . những người mua được vé nói với những người bạn của họ và những người bạn này đã tới trực tiếp tại các website “ trận chiến cà chua” để mua nhiều vé hơn với mức giá thông thường.

Nếu bạn có thể đưa ra một mức giá có lợi cho bạn tương tư các đơn vị mua hàng theo nhóm, bạn có thể kiếm được nhiều tiền và traffic hơn từ những khách hàng hoàn toàn mới. Ở Việt Nam có nhiều trang mà bạn có thể quan tâm như Nhommua, muachung, hotdeal…

 

16. Sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt.

 

Một trong những cách dễ nhất để làm tăng giá trị suốt đời của khách hàng là cung cấp cho họ những dịch vụ đặc biệt nhất. Bằng cách cung ứng dịch vụ khách hàng tốt bạn sẽ làm cho khách hàng cảm thấy được quan tâm và hạnh phúc, đồng thời họ sẽ muốn quay trở lại.

 

dich-vu-khach-hang-15Hãy tạo ra một dịch vụ khách hàng hoàn hảo


Trong thời gian ngắn có thể bạn sẽ thấy chi phí đội them do đầu tư vào chăm sóc khách hàng, nhưng về lâu dài bạn sẽ thấy nhiều lợi ích, bởi khi khách hàng hạnh phúc, họ không chỉ đến với bạn lần nữa mà còn giới thiệu những người bạn của họ cho bạn vì đơn vị bạn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng.

 

 17. Thông cáo báo chí.

 

Càng nhiều người nói về đơn vị của bạn một cách tíc cực thì sẽ càng có nhiều người đến và kiểm tra xem những gì bạn đang cung ứng. Vấn đề khó khăn khi làm việc với báo chí là không dễ dàng gì để tìm được sự quan tâm của những trang tin lớn. Một cách làm được áp dụng rất nhiều là gửi email cho các blogger và đề nghị một buổi phỏng vấn. Mặc dù nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng sẽ có một tỷ lệ nhỏ các blogger sẽ nói có.


Như vậy, vấn đề của Marketing không phải là tiền, mà là sự sáng tạo, cách bạn làm và cảm nhận. Chỉ cần quyết tâm, dành nhiều thời gian và năng lượng để tập trung sự sáng tạo, bạn chắc chắn sẽ thành công.


--------------------------

ISAP - Giải pháp công nghệ toàn diện và chuyên sâu cho doanh nghiệp

Hotline: 096 246 4466

 

Có thể bạn quan tâm: