Hàng giả hàng nhái vấn đề nhức nhối của toàn xã hội

12/14/2016

Hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng đang là một vấn đề nhức nhối trên thị trường hiện nay. Những món đồ chất lượng kém, mầm mống của những căn bệnh ung thư quái ác đang từng ngày, từng giờ len lỏi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà để đầu độc, đe dọa cuộc sống người tiêu dùng, từng bước đẩy con người tới bên bờ vực thẳm.
 

Sản phẩm bị làm giả làm nhái, giá trị thương hiệu sụt giảm, lợi nhuận tuột dốc, các doanh nghiệp phải gồng mình đối phó với thủ đoạn ngày càng tinh vi của những kẻ làm nhái làm giả. Giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là dán tem chống hàng giả, nhưng sẽ ra sao khi tem chống hàng giả cũng được làm giả. Và người tiêu dùng không có đủ thông tin để tin tưởng tính chính thống của sản phẩm.
 

Bạn có biết:

 

Những mặt hàng thiết yếu nhất với con người như thực phẩm, rượu bia, mỹ phẩm và thậm chí đến thứ có thể được coi là cứu người - thuốc chữa bệnh lại là những mặt hàng bị làm giả nhiều nhất. Ảnh hưởng đáng lo ngại nhất của vấn nạn hàng giả hàng nhái không nằm ở thiệt hại tài chính mà chính là thiệt hại về sức khỏe.


 Hàng giả hàng nhái vấn đề nhức nhối của toàn xã hội
 

Vẫn biết có những doanh nghiệp sản xuất những sản phẩm chính thống, nhưng khi có quá nhiều hàng nhái về sản phẩm đó mà người tiêu dùng lại không cách nào phân biệt được đâu là thật đâu là giả họ sẽ lựa chọn "từ bỏ" sản phẩm đó và tìm tới một sản phẩm thay thế. Doanh nghiệp không có lỗi người tiêu dùng cũng không có lỗi, nhưng vấn đề là sự hiểu biết và tương tác thông tin giữa hai bên là chưa đủ. Cần có một sự phối hợp chặt chẽ nhịp nhàng từ cả hai phía để những kẻ thứ 3 không có cơ hội chen chân. Vì lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng cần lập tức thay đổi nhận thức, thay đổi hành động để đẩy lùi thực phẩm bẩn, đẩy lùi hàng giả hàng nhái.

 

Cần có một sự kết hợp chặt chẽ để đẩy lùi nạn hàng giả hàng nhái


Người tiêu dùng thực sự đã mất niềm tin vào thị trường nông sản trong nước. Tại sao họ lựa chọn mua những loại thực phẩm, trái cây phẩm nhập khẩu cho dù hàng trong nước không hề thua kém về chất lượng mà giá lại mềm hơn rất nhiều. Chỉ đơn giản bởi họ tin tưởng vào những thông tin xuất xứ rõ ràng trên bao bì sản phẩm đó. Có thể nói, người tiêu dùng đang trả tiền để mua một sự đảm bảo. Vậy tại sao các doanh nghiệp trong nước không tạo ra sự đảm bảo ấy?


 Lòng tin của người tiêu dùng bị lung lay, họ cần một sự xác thực
 

Thay vì chỉ dán một con tem để xác thực tính chính thống của sản phẩm tại sao không tạo ra một hệ thống thông tin xuyên suốt từ khâu sản xuất, vận chuyển, phân phối cho tới khâu chăm sóc khách hàng. Sao không tạo ra một hệ thống thông tin thật đầy đủ có khả năng xác thực mạnh và gây khó khăn cho tội phạm làm giả?

 

Người tiêu dùng trả tiền để mua sự đảm bảo


Nếu doanh nghiệp bạn muốn khẳng định thương hiệu, muốn có một hệ thống thông tin mạnh mẽ, tương tác đa kênh với khách hàng hãy bấm hotline 0962 464 466 chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc và cung cấp cho bạn một giải pháp hiệu quả, phù hợp nhất cho công tác chống hàng giả hàng nhái, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.