Marketing

4/18/2017

Bán hàng sao cho thật hiệu quả thu hút được nhiều khách hàng là một nghệ thuật mà ai ai cũng muốn biết khi mở cửa hàng, đặc biệt với vấn đề giá cả có không ít cửa hàng có giá bán cao hơn so với một số cửa hàng khác nhưng vẫn rất đông khách. Đôi lúc sản phẩm có họ tăng giá nhưng khách hàng vẫn rất vui vẻ ủng hộ cửa hàng không có bất kỳ một lời phàn nàn nào cả. Họ có bí quyết gì để thực hiện điều đó? Hãy cùng chúng tôi khám phá làm thế nào để tăng giá bán và vẫn khiến khách vui vẻ?

Mách nhỏ tăng giá bán sản phẩm mà khách hàng vẫn vui như tết


Cách 1: Giữ nguyên giá và giảm số lượng hàng hóa so với thời điểm trước
 

Một trong những hình thức khá khéo léo mà dù tăng giá cửa hàng vẫn có thể giữ chân khách hàng. Với phương pháp này, bạn hãy giữ nguyên giá bán so với thời điểm trước tuy nhiên thay vì số lượng cũ là 5 – 7 chiếc thì bây giờ bạn hãy giảm đi từ 1 – 2 sản phẩm. Sau đó nếu khách hàng có nhu cầu mua thêm sản phẩm thì hãy khéo léo tính riêng mức giá bên ngoài. Cách này chắc chắn vừa giúp doanh thu đảm bảo như mong muốn, mang lại lợi nhuận cao hơn đồng thời không hề khiến khách hàng thấy khó chịu
 

Cách 2: Giữ nguyên mức giá giảm đi khối lượng
 

Hoàn toàn tương tự với cách làm trên, phương pháp này sẽ được áp dụng cho những sản phẩm được đóng theo khối lượng. Hãy khéo léo giảm một chút khối lượng và giữ nguyên giá bán, chắc chắn khách hàng hoàn toàn không phản ứng quá gay gắt hay khó chịu về vấn đề này. Ví dụ trước đây một gói bánh 500 gram có giả bán 40k, thì giờ bạn vẫn giữ nguyên mức giá ấy nhưng khối lượng bánh chỉ còn 450 gram.
 

Cách 3: Ghi rõ giá khuyến mãi
 

Hãy ghi rõ mức tăng giá đồng thời áp dụng thêm các chương trình khuyến mại

 

Đây chính là một tuyệt chiêu bán hàng Online, cũng là cách mà các siêu thị  các hãng thường xuyên áp dụng. Các hãng sản phẩm sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá 10 – 20 – 30 – 50 % … tùy theo dòng sản phẩm và thời điểm. Thông thường các khách hàng sẽ rất chú ý tới những chương trình giảm giá. Vì thế nếu muốn tăng giá bán một sản phẩm nào đó, bạn hãy áp dụng theo cách sau: đưa ra một mức giá mới sau đó giảm đi 10 - 20% so với mức giá bạn muốn tăng qua một chương trình khuyến mại. Chắc chắn khi kết thúc chương trình khách hàng sẽ không cảm thấy lạ hay khí chịu vì sản phẩm của bạn lại ở mức giá cao hơn so với trước đây.
 

Cách 4: Áp dụng nguyên tắc 80 – 20
 

Với nguyên tắc này, bạn hiểu đơn giản là giữ nguyên giá 20% các sản phẩm đang bán chạy hay có độ cạnh tranh cao trên thị trường hoặc thậm chí giảm đi 1 chút đồng thời tăng giá 80% những mặt hàng còn lại. Nhờ nguyên tắc này, khách hàng sẽ có cảm giác các sản phẩm trong cửa hàng không hề có sự tăng giá. Tuy nhiên nếu họ lựa chọn thêm các sản phẩm khác thì bạn lại có thể thu lợi nhuận từ những sản phẩm đó.
 

Cách 5: Ghi mức tăng giá rõ ràng
 

Cùng với việc tăng giá bạn đừng quên đề thêm một câu bên cạnh “đây là sản phẩm rẻ nhất tại Hà Nội…”. Với những người chưa biết tới sản phẩm của cửa hàng chắc chắn họ sẽ tin đó là một sản phẩm có mức giá tương đối tốt thì cửa hàng mới dám cam kết đó là mức giá rẻ nhất khu vực ấy. Còn với những người đã từng mua sản phẩm tại cửa hàng dù cho có tăng giá nhưng thấy khẩu hiệu này họ cũng sẽ có thêm chút tin tưởng hơn.
 


Cách 6: Tăng giá, kèm theo các chương trình khuyến mại đặc biệt
 

Đồng thời với việc tăng giá bạn hãy đưa ra thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng như miễn phí ship nội thành hoặc mua nhiều sản phẩm có thể nhận một phần quà nhỏ nào đó hay áp dụng voucher giảm giá cho lần mua tới cũng có thể sử dụng tích điểm… Với mẹo nhỏ này dù sản phẩm có tăng giá thì khách hàng vẫn vui vẻ lựa chọn mua sản phẩm tại cửa hàng của bạn.

 

Với 6 cách trên bạn hãy yên tâm cho dù có tăng giá bán sản phẩm khách hàng vẫn sẽ vui vẻ chấp nhận điều ấy. Hãy thử áp dụng tại cửa hàng của mình và cho chúng tôi biết cảm nhận. Tuy nhiên bạn cần nhẹ nhàng, linh hoạt tránh thay đổi quá nhiều để không gây ra những hiệu ứng ngược cho cửa hàng.
 

Liên hệ ngay theo hotline 096 246 4466 để chúng tôi có thể cho bạn nhiều lời tư vấn cụ thể hơn. iSAP rất hân hạnh được phục vụ!