Marketing Online và những kỹ năng không thể thiếu

20/07/2017
So với các phương tiện marketing truyền thống như: báo chí, ti vi, quảng cáo thì marketing online có biểu hiện xuất sắc hơn hẳn bởi chúng vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí mà hiệu quả mang lại cũng cao hơn. Đơn giản chỉ với những cái click chuột, tất cả mọi thứ đều đã nằm trong tầm tay của bạn, mọi thông tin muốn tìm kiếm đều sẽ hiện ra với thời gian tính bằng giây.


Làm Marketing online không dễ mà làm sao cho tốt, cho đạt hiệu quả cao lại càng khó. Dưới đây là một số kỹ năng cơ bản mà một người làm Marketing online không thể thiếu:

1. Kỹ năng nắm bắt, quản lý thông tin
Bất cứ ai làm marketing đều hiếu thông tin về khách hàng chính là kho báu. Do đó họ cần có kỹ năng tìm kiếm, lưu trữ và quản lý những thông tin hữu ích ấy. Học marketing online việc đầu tiên bạn cần biết chính là cách quản lý những thông tin có được, biến những mớ thông tin đó thành các thông tin có lợi cho doanh nghiệp, giúp cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.
Marketing Online và những kỹ năng không thể thiếu

2. Có sự hiểu biết nhất định về công nghệ thông tin
Trong thời đại công nghệ số, mỗi người đều cần trang bị cho mình vốn kiến thức nhất định về công nghệ thông tin, và một người làm marketing online lại càng không thể không có hiểu biết về công nghệ thông tin. Nguồn kiến thức này sẽ ứng dụng rất hiệu quả vào công việc của một nhà marketing.
Ví dụ: làm marketing online trước tiên bạn phải biết cách sử dụng các công cụ tìm kiếm (search engines) để tìm kiếm thông tin nhanh nhất, hiệu quả nhất. Hay khi muốn bán hàng trên website, người học marketing online cần biết cách xây dựng các giải pháp để có thể tự động tiếp nhận và xử lý đơn hàng, tự động theo dõi quá trình bán hàng. Thực hiện tốt việc này, bạn có thể tiết kiệm vô số chi phí, phục vụ tốt khách hàng, giữ chân họ khiến họ tiếp tục quay lại mua hàng.
Marketing Online và những kỹ năng không thể thiếu

3. Tri thức lúc nào cũng cần thiết
Khả năng tưởng tượng, độ sáng tạo cùng khiếu kinh doanh là những yếu tố còn quan trọng hơn cả vốn bằng tiền. Chúng ta đang ở thế kỷ 21, nơi sự giàu có về tiền tệ đang được thay thế dần bằng những sáng kiến, những sáng tạo có ý nghĩa. Những tài sản vô hình vốn trí thức, các kiến thức chuyên môn chính là một nguồn tài sản vô giá mà người học marketing nói riêng và tất cả mọi người nói chung đều cần phải có.
Marketing Online và những kỹ năng không thể thiếu

4. Nhanh nhạy trong quá trình xử lý thông tin
Một nhà markeitng chỉ có vài chục giây để kiểm soát được khách hàng của họ qua màn hình máy tính. Công việc này bắt đầu bởi việc lướt qua các kênh, kiểm tra và click chuột. Có quá nhiều sự lựa chọn, cạnh tranh trên toàn cầu, cạnh tranh vô cùng khốc liệt vì thế người mua có quyền khó tính, có quyền đem chúng ta ra so sánh. Bởi thế tốc độ xử lý thông tin và đưa ra giải pháp kịp thời chính là một yếu tố vô cùng quan trọng.
Marketing Online và những kỹ năng không thể thiếu

5. Hiểu biết về các phương tiện Marketing
Có vô số phương tiện marketing trực tuyến mà công ty bạn có thể sử dụng để giới thiệu một sản phẩm đến khách hàng của mình những người tiêu dùng. Tuy nhiên việc ứng dụng từng phương pháp này sẽ có sự khác biệt so với những phương tiện truyền thống. Một số phương thức phổ biến trong marketing trực tuyến là: quảng cáo trực tuyến, catalogue điện tử, thư điện tử, search engines (công cụ tìm kiếm),…
Marketing Online và những kỹ năng không thể thiếu

Marketing online sẽ trở thành một xu thế không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, nếu bạn đang cảm thấy hứng thú với lĩnh vực này còn ngần ngại gì nữa mà không trau dồi những các kỹ năng để trở thanh một nhân viên Marketing online thực thụ.
Nếu có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.