Muốn quảng cáo thành công đừng làm khách hàng vui, hãy khiến họ khóc!

31/08/2017

Quảng cáo có thể khơi dậy cảm xúc chính là bước đầu của thành công, nhưng nếu muốn biết mức độ thành công tới đâu thì cần phải xem xét cảm xúc mà quảng cáo đó khơi dậy. Đoạn clip dài hơn một phút mang tới cho khách hàng những tiếng cười sảng khoái sẽ dễ dàng “bay hơi” trong chốc lát. Nhưng nếu khán giả rơi nước mắt vì một lí do nào đó trong quảng cáo thì họ sẽ nhớ mãi bạn là kẻ đánh cắp trái tim, theo một khía cạnh tích cực.

Muốn quảng cáo thành công đừng làm khách hàng vui, hãy khiến họ khóc!

 

Tạo nên sự khác biệt: Đừng làm khán giả vui, hãy khiến khán giả khóc!

Bạn hãy xem những clip quảng cáo thành công nhất trên thế giới, bài học chúng ta rút ra được là “hãy quan sát, học hỏi và làm cho mình trở nên khác biệt”. Bạn cần nghiên cứu tất cả những thông điệp Marketing dùng để tấn công khách hàng mục tiêu. Sau đó, hãy tìm một phương pháp tiếp cận họ khác biệt, ấn tượng nhất có thể. Như vậy, thông điệp của bạn sẽ ngự trị rất sâu trong tâm trí khách hàng.


Đừng quảng cáo chính mình, khách hàng chỉ quan tâm đến bản thân họ

Một thói quen mà các công ty hay thương hiệu thường mắc phải khi xây dựng clip quảng cáo là nhắc tới bản thân quá nhiều khi tiếp thị sản phẩm với khách hàng. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ, khách hàng tiềm năng đâu có quan tâm tới bạn, sản phẩm của bạn. Họ quan tâm tới bản thân họ nhiều hơn.

Quan sát kỹ một quảng cáo thành công bạn sẽ thấy họ không bảo giờ tập trung vào sản phẩm hay tự lăng xê bản thân trực tiếp. Thay vào đó, họ thương vươn tay chạm tới trái tim, cảm xúc chân thực của khách hàng, để khắc sâu tình cảm nào đó khiến mỗi người xem đều thấy thổn thức.

Muốn quảng cáo thành công đừng làm khách hàng vui, hãy khiến họ khóc!

 

Khách hàng là những người mua cảm xúc

Khách hàng mua một thứ gì đó bởi một cảm giác nào đó, sau đó họ biện minh quyết định mua hàng của mình bằng logic sự “cần” và “nên”. Thấu hiểu điều này, các nhà truyền thông luôn tâm niệm cần làm sao để phát hiện và khơi gợi cảm xúc trong tâm trí khách hàng.

Nhiều chiến dịch quảng cáo thành công cũng không nằm ngoài phương châm ấy, đó là khơi gợi nên cảm xúc tích cực của khách hàng đối với sản phẩm sau đó thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng trong tương lai một cách vô thức hoặc có ý thức.

Vi vậy, trong các sáng kiến marketing của mình, đừng cố gắng lôi kéo khách hàng mục tiêu bằng lý luận dài cả nghìn cây số mà hãy nghĩ cách chiếm được trái tim và tình cảm của họ!

Muốn quảng cáo thành công đừng làm khách hàng vui, hãy khiến họ khóc!

 

Xác định rõ đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của bạn

Muốn quảng cáo thực sự thành công, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu, tiếp đó tạo ra quảng cáo phù hợp với đặc điểm của đối tượng mục tiêu ấy> nếu có thể xác định chính xác đối tượng bạn muốn hướng tới để khắc trọn thông điệp; gửi thông tin đúng người, đúng thời điểm chính là bạn đã dần chạm tay tới thành công.

Muốn quảng cáo thành công đừng làm khách hàng vui, hãy khiến họ khóc!

 

Hi vọng bài viết có thể truyền cho bạn cảm hứng để tạo ra những clip quảng cáo xúc động nhất, chạm tới trái tim khách hàng. Chúc bạn và doanh nghiệp thành công!

iSAP kho giải pháp chất lượng hàng đầu cho doanh nghiệp. Hotline 096 246 4466.


-----------------------

Tin tức liên quan: