Những chiến lược Content Marketing bạn không nên bỏ qua nếu muốn tăng truy cập nhanh chóng

26/05/2017

Muốn có tỷ lệ chuyển đổi tốt, việc đầu tiên cần làm là tăng lượng truy cập vào website, blog. Có nhiều phương pháp bạn có thể lựa chọn để tăng truy cập song đầu tư cho content marketing lại là cách đem tới hiệu quả lâu dài và bền vững nhất. Hãy cũng chúng tôi tham khảo 6 loại Content Marketing giúp thu hút được nhiều lượt truy cập nhất.

Những chiến lược Content Marketing bạn không nên bỏ qua nếu muốn tăng truy cập nhanh chóng


1. Các bài viết dạng liệt kê

Không phải ngẫu nhiên mà bài viết dạng liệt kê lại được đưa lên vị trí đầu tiên. Với các Marketer thì những bài viết này chính là những con ngỗng đẻ trứng vàng mang lại rất nhiều giá trị, chúng cũng là dạng bài viết có khả năng được chia sẻ cao. Đây là dạng bài viết có cấu trúc đơn giản giúp người đọc dễ dàng đọc lướt và tóm ý nhất.

Điểm chung dễ dàng nhận thấy trong các kết quả tìm kiếm là những bài viết dạng liệt kê đều bắt đầu bằng con số, ví dụ:

Lí do gì khiến cho loại content này trở nên phổ biến? Đó là tính rõ ràng bởi nó cho khán giả biết chính xác họ đọc được gì và tiếp theo là lượng thời gian ước lượng bỏ ra khi đọc bài viết (người viết có thể ước lượng được con số chính xác về những mục sẽ đọc).

Những chiến lược Content Marketing bạn không nên bỏ qua nếu muốn tăng truy cập nhanh chóng


Để bắt đầu tạo một bài viết liệt kê, trước hết hãy nghĩ đến những cụm từ như gây ấn tượng mạnh như “tốt nhất” hay “tệ nhất”. Sau đó là lựa chọn những kiểu chủ đề, chẳng hạn như: công cụ, địa điểm, chiến lược, các mẹo và thủ thuật, sự kiện,… hay bất cứ thứ gì mà khách hàng của bạn sẽ quan tâm.

* Lưu ý với thể loại bài viết này bạn nên viết ngắn gọn, xúc tích, hạn chế dài dòng, lan man. Hãy viết một đoạn giới thiệu ngắn gọn, liệt kê từng mục, trình bày dễ hiểu, tóm tắt nhanh ở phần kết luận.

 

2. Bài viết dạng hướng dẫn

Viết được một bài viết hướng dẫn cũng là một sự khẳng định vị trí của bạn trong ngành, một bản hướng dẫn sử dụng sản phẩm hay cách thức giúp khách hàng giải quyết những vấn đề băn khoăn, nhức nhối.

Ví dụ:

Một bài viết hướng dẫn hiệu quả sẽ liên quan mật thiết đến sản phẩm cốt lõi mà bạn cung cấp hay một thứ mà khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy hứng thú.

Những chiến lược Content Marketing bạn không nên bỏ qua nếu muốn tăng truy cập nhanh chóng

* Lưu ý: Tối ưu cho công cụ tìm kiếm SEO với loại nội dung dạng hướng dẫn sẽ dễ dàng hơn so với những nội dung khác. Đừng quên giữ các bài viết hướng dẫn của bạn luôn trong tầm sử dụng, link chúng tới những bài tiết khác để tăng lượng truy cập cũng như thời gian ở lại trang web.

 

3. Q&A – chuyên mục hỏi đáp cùng chuyên gia

Chuyên gia cũng chính là một dạng influencer (người có sức ảnh hưởng). Những bài đăng theo chủ đề hỏi – đáp cùng với chuyên gia trong lĩnh vực sẽ mở ra một kênh mới để thương hiệu trực tiếp hơn, tự nhiên hơn và dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn.

Những chiến lược Content Marketing bạn không nên bỏ qua nếu muốn tăng truy cập nhanh chóng

Tìm kiếm một chuyên gia có uy tín được nhiều người biết đến trong ngành của bạn và gửi cho họ những email về các câu hỏi mà bạn đánh giá hữu dụng đồng thời khách hàng rất mong muốn có được câu trả lời cho những câu hỏi ấy. Đừng ngần ngại, các chuyên gia sẽ dành thời gian trả lời bạn nếu họ thấy đó là những câu hỏi bạn chân thành muốn được giải đáp và chúng có giá trị với đối tượng khách hàng họ mong muốn.


4. Câu chuyện thành công của các cá nhân

Xây dựng câu chuyện thành công cũng là một content giúp tăng lượng truy cập nhanh chóng. Mỗi chúng ta đểu luôn thích nghe kể về câu chuyện thành công của người khác. Nghe không đơn giản vì thích, điều mà mỗi chúng ta mong muốn là học hỏi các bí quyết để có được sự thành công như thế.

Content Marketing về câu chuyện thành công thường thu hút bởi nội dung độc đáo, chủ đề thú vị đặc biệt là nó đưa ra bài học để người đọc rút ra cho bản thân.

Những chiến lược Content Marketing bạn không nên bỏ qua nếu muốn tăng truy cập nhanh chóng

Hãy cân nhắc các chủ đề:

 

  • Những thành tựu đạt được
  • Câu chuyện về sự ra đời của công ty
  • Các sai lầm mọi người nên tránh
  • Những kết quả người đọc dễ dàng tìm thấy mối liên hệ

 5. Thông báo ra mắt sản phẩm

Đọc tới đây bạn có thắc mắc tại sao bài viết thông báo ra mắt sản phẩm lại là loại content marketing giúp tăng traffic khủng?

Bản tính con người là tò mò, vì thế mỗi sản phẩm trước khi ra mắt thường nhận được nhiều sự chú ý từ thì trường. Khách hàng sẽ đọc, xem xét các thông tin về sản phẩm ấy để xem nó có gì mới lạ. Điều này sẽ được thực hiện khi nội dung gồm đủ quy trình thông báo ra mắt sản phẩm trong tương lai, quá trình phát triển sản phẩm, và sự kiện phát hành. Sự am hiểu về sản phẩm của chính bạn sẽ giúp bạn dễ dàng để tạo ra loại content marketing này.

 

6. Tin tức trong ngành

Loại Content Marketing cuối cùng mà chúng tôi muốn để cập giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng truy cập nhanh chóng chính là các bài viết cập nhật tin tức mới trong lĩnh vực. Những bài viết này sẽ về một chủ đề đang trở thành xu hướng, được bàn luận nhiều. Nhờ đó blog của bạn có cơ hội dễ dàng được tìm thấy trên trang tìm kiếm hơn và chắc chắn sẽ được tiếp cận nhiều thu hút thêm các khách hàng mới.

* Chú ý: Nếu bạn có dự định viết nhiều bài về tin tức trong ngành thì việc sử dụng Google News để lựa chọn ra nội dung của bài viết sẽ giúp bạn cập nhật xu hướng nhanh hơn, các bài viết tăng thêm độ thu hút người đọc.

 

Dù Marketing Online có phát triển và biến đổi ngày càng đa dạng với nhiều kênh khác nhau thì chúng ta cũng không thể khẳng định một điều “content is King”. Một nội dung chất lượng sẽ là khởi nguồn của bất kỳ chiến thuật Marketing thành công nào. Nội dung sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu, tạo dựng vị trí của thương hiệu và tạo nên một lượng truy cập tự nhiên, ổn định trong một thời gian dài. Bạn hãy thử nghiệm cả 6 loại content trên và cho chúng tôi biết loại nào bạn thấy hiệu quả nhất nhé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi bài toàn hóc búa mà doanh nghiệp bạn đang mắc phải dù trong khâu quản lý sản xuất, quản lý bán hàng hay marketing và dịch vụ sau bán hàng…

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của iSAP rất hân hạnh được phục vụ!!!