Tại sao nên sử dụng Content Marketing?

31/07/2017

Content marketing đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc trong thời đại truyền thông số. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu rõ vì sao chúng ta nên sử dụng content marketing, lợi ích nó đem lại là gì và làm thế nào để đánh giá được hiệu quả của nó? Trong bài viết này iSAP sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.



Tại sao nên sử dụng Content Marketing?

 

1. Tại sao nên sử dụng content marketing? Lợi ích đem đến là gì?

Content marketing là một quá trình mà tại đó bạn sẽ cung cấp những thông tin thực sự hữu ích, có liên quan tới khách hàng của bạn (cả khách hàng hiện tại lẫn khách hàng tiềm năng) nhằm hỗ trợ họ giải quyết các vấn đề đang mắc phải.

So với hình thức Marketing truyền thống (các bài báo định hướng, e-book, video hay các hội thảo webina), content marketing có một số điểm khác biệt. Thông qua những kiến thức cung cấp, cố gắng trở thành một nguồn đáng tin cậy, công ty có thể dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng của mình sau đó xây dựng niềm tin, lòng trung thành ở họ. Nhờ có niềm tin mà thương hiệu trụ vững được và có khả năng cạnh tranh với nhiều thương hiệu khác.

Tại sao nên sử dụng Content Marketing?


Sau đây là một số nguyên nhân chính thúc đẩy các công ty sử dụng content marketing:

Để khách hàng mục tiêu tìm thấy mình

Con người luôn có những băn khoăn, thắc mắc và họ thường tìm tới Google để tìm lời giải đáp và chắc chắn bạn mong muốn họ thấy mình xuất hiện ngay tại trang đầu kết quả. Tại đó, những bài đăng blog, ebook, các video… của bạn sẽ cho khách hàng đáp án họ mong muốn. Sau khi đã thu hút được sự chú ý của họ, bạn cần có những câu trả lời chuyên sâu hơn cho mỗi vẫn đề thể hiện trên từng bài đăng blog.

Xây dựng sự quan tâm và tạo ra tương tác với khách hàng

Nội dung của bạn chỉ thực sự có giá trị khi nó có thể thu hút khách hàng mục tiêu, thúc đẩy họ tương tác thông qua các hình vi: theo dõi, trở thành khách hàng và tốt nhất là trở thành những đại sứ thương hiệu, giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình tới bạn bè, người thân của họ.

Tăng trưởng doanh số

Với các nhà marketer thì mục tiêu chính của họ vẫn là thúc đẩy lợi nhuận và content marketing có thể là một phương pháp hữu hiệu để đạt được điều đó. Nếu có thể xây dựng  một cộng đồng khách hàng tin tưởng, họ sẽ có xu hướng lắng nghe bạn và mua sản phẩm từ bạn.

Tiết kiệm chi phí quảng bá

Nhiều đơn vị tổ chức lựa chọn sử dụng content Marketing bởi họ thấy được kết quả tương đồng thậm chí là còn tốt hơn khi đem so sánh chúng với các chương trình marketing truyền thống và điều đặc biệt là chi phí bỏ ra cho content marketing thấp hơn rất nhiều.


Tại sao nên sử dụng Content Marketing?

 

2. Bạn phải mất bao lâu mới thấy hiệu quả từ content marketing? Và làm thể nào để đo lường hiệu quả

Theo tính toán thông thường một thương hiệu phải mất từ 12 tới 24 tháng để nhận được kết quả họ mong muốn nếu chỉ sử dụng phương pháp thuần túy. Nếu muốn thời gian rút ngắn hơn họ cần kết hợp thêm với quảng cáo trả tiền hoặc các kỹ thuật quảng bá. Tuy nhiên bạn cần đăng tải nội dung đông nhất, tức là cần lên một lịch trình thích hợp. Đặc biệt là hãy tạo ra những nội dung giá trị cho khách hàng, hãy làm cho họ có cảm giác thiếu vắng nếu bạn ngừng việc đăng tải.

Làm cách nào để đo lường hiệu quả của content marketing?

Bạn cần định nghĩa rõ “thành công” với công ty bạn trong từng giai đoạn, từng chiến dịch là gì tiếp đó hãy đưa ra những khía cạnh để đánh giá sự hiệu quả của nội dung. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả của content marketing.

 

Nếu quý khách muốn được tư vấn cụ thể hơn về từng chiến dịch Content Marketing kế hoạch, phương án triển khai, mục tiêu cho từng giai đoạn cụ thể vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ!

 

 

--------------

Có thế quý khách quan tâm các giải pháp phần mềm khác:

MMS1 - Giải pháp mã vạch toàn diện cho hoạt động sản xuất kinh doanh

IMS Inventory - Giải pháp quản lý kho đón đầu xu hướng công nghệ

iCIC - Trung tâm tương tác khách hàng đa kênh thông minh