Thay thế những nội dung bạn cho là hoàn hảo bằng những thứ khách hàng thực sự quan tâm

2/28/2017

Tập trung nguồn lực tao ra những nội dung hoàn hảo, bắt kịp với xu hướng là điều mà hầu hết các công ty đều đặt lên hàng đầu trong các chiến lược phát triển Marketing tổng thể. Tuy nhiên có phải lúc nào những nội dung hoàn hảo, hoàn mỹ cũng đem đến hiệu quả như mong muốn. Content Marketing hiệu quả là việc tạo nên những nội dung thực sự khiến khách hàng quan tâm.
 

Đừng mong muốn tạo ra một nội dung tốt nhất
 

Khi bạn tự hào với bản thân và đồng nghiệp của mình rằng bạn đang cố gắng để tạo nên những nội dung thực sự xuất chúng khiến cho mọi người phải nhiệt liệt tán thưởng song những nội dung ấy lại chẳng thể thể hiện được một mục tiêu cụ thể thì thực ra bạn đang chẳng làm ra cái gì cả.

Thay thế những nội dung bạn cho là hoàn hảo bằng những thứ khách hàng thực sự quan tâm


Hãy thay thế suy nghĩ muốn một thứ gì đó cụ thể ở nội dung bằng những từ ngữ cụ thể hơn. Tức là thay vì nói tôi cần một nội dung "dễ chia sẻ", "có sức lan tỏa mạnh mẽ" hãy nói tôi muốn có những thứ "gây ngạc nhiên", "kích thích suy nghĩ" hoặc hãy tạo ra "những làn sóng phản ứng" bằng các "tranh luận trái chiều".
 

Quá mong đợi sự hoàn hảo bạn sẽ khó bắt đầu

Không hiếm trường hợp một marketer hay một người chủ doanh nghiệp mong muốn thưởng xuyên đăng tải nội dung cho blog của mình song không thể thực hiện được lí do là "họ không thể nghĩ ra nội dung nên viết".

Khi bạn nói bạn không thể nghĩ ra một thứ gì hay ho để viết tức là bạn đang muốn nói bạn không thể nghĩ ra được thứ gì đó bạn tin là đủ tốt để viết. Không phải bạn có thể tùy tiện hạ thấp các tiêu chuẩn tới mức có thể tùy tiện viết bất cứ nội dung nào nhưng bạn cần phải chấp nhận việc thay đổi tư tưởng không viết khi không có một nội dung lý tưởng. Đừng để nó trở thành lí do ngăn cản bạn.

Hãy nghĩ về những thứ khách hàng quan tâm


Để tránh duy nghĩ quá nhiều về tạo ra một nội dung hoàn hảo, hãy nghĩ về những thứ khách hàng quan tâm. Lập ra các mục tiêu khả thi, có thể đo lường, có thể đạt được.
 

Học hỏi, tìm kiếm giải pháp hiệu quả
 

Những người làm công việc sáng tạo nội dung khác quanh bạn có thể đem tới cho bạn rất nhiều cảm hứng, bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm ra mối quan tâm thực sự của khách hàng, họ đang phản hồi với điều gì. Tuy nhiên những thứ này chỉ có tính chất tham khảo, bạn cũng không nên áp dụng dập khuôn bởi đối tượng khách hàng mục tiêu của mỗi đối tượng là khác nhau và khác với của bạn, bạn sẽ là người phải tự rút ra điều mà khách hàng quan tâm. Dừng ngay việc so sánh bản thân với những người cùng công tác sáng tạo nội dung tại các công ty khác, không gì có thể đảm bảo một nhóm chủ đề hữu hiệu với người này cũng đem lại kết quả khả quan tương tự đối với người kia.

Hiện tại số liệu chia sẻ trên mạng xã hội là một cách khá hữu hiệu để đo đếm mức độ phổ biến của nội dung. Tuy nhiên do không ít các địa chỉ trực tuyến đã khóa API nên dữ liệu này ngày một kém chính xác. Cách khắc phục là bạn hãy tận dụng dữ liệu thống kê của website, chúng sẽ mang tới cho bạn các dữ liệu tương tự như Google Analytics. Tiếp đó tiến hành lọc các dữ liệu liên quan tới blog (một thư mục con của website), nhạn được một danh sách các trang người dùng ghé thăm theo thứ tự từ nhiều nhất cho tới ít nhất. Những trang có kết quả đứng đầu là những trang bạn nên quan tâm, bởi rõ ràng hướng đi của chúng đang đúng.

Lượng traffic và time on site là những yếu tố quan trọng để đo lường tính hiệu quả

 

Tuy nhiên lượt truy cập trang chưa phải là tất cả, để biết được hiệu quả thực sự của các bài viết bạn hãy xem thời gian trung bình ở lại trang. Khách hàng càng dành nhiều thời gian ở lại trang của bạn chứng tỏ nội dung của bạn thực sự khiến khách hàng quan tâm. Chú ý để tạo ra những nội dung có lượt xem cao và thu hút nhiều tương tác.
 

Mỗi một nội dung được đăng tải cần được rà soát thật kỹ


Một việc không thể xem nhẹ trước khi đăng bài là tiến hành rà soát thật kỹ nội dung. Đôi khi tự bạn khó có thể rà soát ra lỗi của bạn thân, hãy nhờ những người có chuyên môn để việc kiểm soát khách quan nhất. Tuy nhiên không phải càng nhiều người góp ý thì càng tốt bởi chúng có thể làm loãng hay chuyển hướng nội dung bạn đang viết. Quá nhiều thay đổi bởi quá nhiều người sẽ khiến cho thông điệp chính bị lệch lạc. Việc này cũng tương tự khi lên các ý tưởng nội dung.

Lời khuyên cho bạn: đôi khi hãy loại bỏ đi những thứ ngoài lề và tạo ra các bài viết khiến khách hàng quan tâm. Đó mới là một cách làm content marketing hiệu quả.


Tập trung viết những thứ khách hàng quan tâm

 

Trước khi viết một nội dung nào đó bạn cần trả lời câu hỏi: Khách hàng của bạn mong muốn điều gì? Không ai có thể giúp bạn trả lời câu hỏi này, cách tốt nhất để tìm kiếm câu trả lời là: Nói chuyện với khách hàng.

Tập trung viết những thứ khách hàng quan tâm

 

Hãy tiến hành các khảo sát khích lệ khách hàng đưa ra suy nghĩ của họ về những thông tin website đang thiếu. Đẩy mạnh việc tạo ra các cuộc hội thoại trên phần bình luận của blog hay mạng xã hội. Và khi có bất kỳ ý kiến nào để cải thiện nội dung hãy ghi chép lại.

Hãy nhớ kỹ một điều: Nếu bạn dành quá nhiều thời gian cố gắng khiến nội dung trở nên hoàn hảo “không tì vết”, bạn có thể mất đi điều quan trọng nhất gây thú vị đó là "tính chân thực".


Luôn luôn ghi nhớ câu hỏi "khách hàng quan tâm điều gì?" đó sẽ là chiếc chìa khóa của vấn đề. Hãy bỏ qua suy nghĩ quá chú trọng vào việc tạo ra các nội dung lý tưởng hãy cứ là chính bạn, viết những thứ bạn thấy thực hấp dẫn và hữu ích cho khách hàng.

Nếu bạn muốn có các công cụ hỗ trợ để lên các chiến lược Marketing và triển khai chúng hiệu quả nhất vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!