Vì sao quảng cáo Facebook của bạn chưa hiệu quả?

24/04/2017

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần cho chạy quảng cáo Facebook thì hiệu quả kinh doanh sẽ tăng. Thực tế tới khi bắt tay vào làm không ít người tá hỏa “Tại sao mình đã tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook rồi mà quảng cáo vẫn không có comment?” hay “Tại sao có comment mà vẫn không có đơn hàng?” .

Vì sao quảng cáo Facebook của bạn chưa hiệu quả?

 

Bán hàng Online và những khó khăn hàng đầu

3 cách bán hàng trên facebook đừng dại bỏ qua

Sức mạnh kéo khách "ầm ầm" của Marketing truyền miệng

 

Đó đều là những nỗi băn khoăn của những người chạy Facebook Ads. Chạy mà không ra được đơn hàng mặc dù có thể like và comment rất nhiều tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp như thường. Nguyên nhân do đâu? Chúng ta hãy cùng đi vào tìm hiểu?

Chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả nguyên nhân do đâu?
 

Thính chưa đủ thơm!!!
 

Hãy hình dung việc bạn viết content bán hàng tương tự như câu chuyện thả thính. Thính càng thơm sẽ càng dễ hấp dẫn con mồi. Ngược lại nếu content (text, hình ảnh, video…) không đủ hấp dẫn thì việc hi vọng những khách hàng tiềm năng cắn thính là vô cùng xa vời. Kiểm tra lại thật kỹ xem bạn có mắc phải lỗi nào trong các lỗi sau đây:

Content chưa có đủ sức hấp dẫn. Các câu văn diễn đạt lan man dập khuôn, chưa đi vào trọng tâm. Có thể bạn đã xác định rất rõ ràng đồng thời cũng rất am hiểu nhóm khách hàng tiềm năng của mình tuy nhiên bài viết của bạn lại chưa hề thể hiện được điều ấy. Nội dung chưa nhắm trúng thị hiếu khách hàng, không thu hút. Như thế quảng cáo của bạn sẽ khó mà đạt được hiệu quả như mong muốn.

Content trình bày quá rối, icon xuất hiện khắp nơi, link chèn tùy tiện, câu chữ không theo trật tự. Hãy thử hình dung khách hàng nhìn vào bài viết của bạn mà như nhìn vào ma trận thì đến đọc có khi họ còn chẳng muốn chứ đừng nói tới chuyện mua hàng. Vì vậy hãy thiết kế câu chứ, chèn icon, link thật tự nhiên hãy dùng ở mức đủ chứ đừng để quá mà gây ra tác dụng phụ. Hãy nhớ tham khảo ý kiến đánh giá của những người khác.
 

Thính của bạn đã đủ thơm

 

Hình ảnh kém thu hút. Hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng tác động trực tiếp tới thị giác của người tiêu dùng. Hình ảnh mà mờ, nhòe cầu thả thì chắc chắn chẳng một khách hàng nào muốn dừng chân xem quảng cáo.

Tương tự hình ảnh, nếu video quảng cáo của bạn chất lượng quá tồi hay nội dung không bắt kịp trào lưu, gây nhàm chán cùng sẽ là một lí do không nhỏ ảnh hưởng tới việc chốt đơn hàng.
 

Target mục tiêu sai lầm!!!
 

Target đối tượng luôn là một bài toán muôn thuở. Hẳn không ít người đã từng nếm trải tình cảnh setup một chiến dịch cho tuổi từ 23-27 rồi phủ khắp các mặt trận không chừa chút gì thì chắc chắn bài viết của bạn chỉ có thể nhận nhiều Like và comment dạo mà chẳng nhắm được tới khách hàng mục tiêu đích thực.

Bạn cần có một quá trình phân tích tỉ mỉ những khách hàng mục tiêu của mình, khi đã hiểu rõ họ chỉ nên tập trung vào những điểm chính, chỉ cần chọn tối đa 10 hành vi sở thích là đủ. Sau khoảng 1 tuần mới set quảng cáo và test. Không sử dụng một taget phải thường xuyên cập nhật, chạy quảng cáo thì chia thành nhiều nhóm nhỏ để kiểm thử trước khi bung lụa ngân sách. Luôn luôn nhanh nhạy khi chạy quảng cáo.
 

 

Target mục tiêu cần phải chuẩn xác

 

Bên cạnh đó đùng quên target vị trí. Tốt nhất bạn chị nên để tên 10 tỉnh thành lớn nhất thay vì cho chạy toàn quốc.
 

Trên đây là một vài nguyên nhân quảng cáo Facebook của bạn chưa hiệu quả. Nếu đã tìm ra được nguyên nhân hãy nhanh chóng tìm hướng giải quyết để việc bán hàng thành công rực rỡ nhé. Chúc bạn thành công!
 

Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ.