Xu hướng Marketing trực tuyến nào sẽ lên ngôi vào năm 2017 (Phần 1)

1/19/2017

Marketing trực tuyến đang tăng trưởng chóng mặt qua từng năm. Nhờ có sự phát triển của marketing trực tuyến, khách hàng có thể thu gọn mọi thứ trong tầm tay khi mọi rào cản vật lý đều được hạn chế tối thiểu. Thị trường toàn cầu được tạo lập và ngày càng cạnh tranh. Năm 2017 được dự báo sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của Marketing trực tuyến trong việc tăng trưởng quy mô doanh nghiệp và nâng cao nhận diện thương hiệu. Vậy xu hướng nào của Marketing trực tuyến sẽ là xu hướng lên ngôi trong năm 2017"?

 
 Xu hướng Marketing trực tuyến nào sẽ lên ngôi vào năm 2017
 

1. Marketing trực tuyến “chéo” thiết bị (Cross-device)
 

Hiện tại hầu hết mỗi người đều sở hữu ít nhất 2 thiết bị số điện thoại/ laptop/ máy tính bảng... do đó marketing chéo kênh hay nói dễ hiểu là marketing chéo thiết bị chắc chắn sẽ trở thành một ưu thế. Vì khách hàng sẽ xuất hiện từ nhiều thiết bị khác nhau nên doanh nghiệp cũng cần gặp được khách hàng của mình tại mỗi nơi họ xuất hiện. Vì thế các chiến lược Marketing cũng cần được phối hợp với nhau để đồng nhất tại các thiết bị với kích cỡ màn hình và độ phân giải khác nhau. Việc đầu tiên cần tiến hành là tối ưu hóa website cho các thiết bị di động, sau đó là tiến hành thiết lập cài đặt email để khách hàng có thể đọc được ở cả máy tính lẫn các thiết bị di động.
 

Song song với việc tối ưu hóa các chiến dịch Marketing cho các thiết bị cả để bàn lẫn di động các doanh nghiệp cũng cần có nhưng công cụ đo lường đa dạng để có thể đo lường kết quả mỗi chiến dịch, mỗi thiết bị. Sau đó tiến hành tổng kết so sánh để tìm được nơi nhận được sự phản hồi tốt nhất của khách hàng.
 

2. Mượn sức ảnh hưởng của những người có ảnh hưởng xã hội để Marketing (Influencer marketing)
 

Phương pháp Influencer marketing, mượn sức ảnh hưởng của những người có tầm ảnh hưởng xã hội để tiếp thị tới những khách hàng mục tiêu, là một xu hướng sẽ rất hot trong năm 2017. Những người có tầm ảnh hưởng thì khả năng lan truyền thông điệp của họ tới những fan sẵn có là vô cùng hiệu quả.

 Marketing dựa trên những người có sức ảnh hưởng rất hiệu quả


Những người tiêu dùng sẽ tin tưởng và quan tâm tới một sản phẩm nào đó hơn khi họ thấy thần tượng của họ sử dụng, giới thiệu và đặc biệt là có những cảm nhận tích cực về sản phẩm.
 

Hãy cân nhắc thật kỹ để sử dụng những người có sức ảnh hưởng làm sao thu được hiệu quả tốt nhất. Tùy theo tính chất sản phẩm để chọn người ảnh hưởng và kênh truyền thống đi thật phù hợp.
 

Ngay cả khi doanh nghiệp có ngân sách marketing trực tuyến hạn hẹp, bạn vẫn có thể trao đổi và xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng mà không cần đến tiền như là khoản thanh toán cho họ. Đối với những người nổi tiếng ở mức vừa phải, hãy dành cho họ một số ưu đãi như được tiếp cận khách hàng hiện tại của bạn hoặc xuất hiện trên webiste công ty. Đây cũng là một chiến lược đầy khôn ngoan, hợp tác đôi bên cùng có lợi.
 

3. Ưu tiên thiết bị di động
 

Thiết bị di động nên được ưu tiên khi thực hiện các chiến dịch Marketing trực tuyến năm 2017


Chẳng có gì quá bất ngờ khi triển khai Marketing trên thiết bị di động sẽ chiếm thế thượng phong trong marketing trực tuyến năm 2017. Vì thế mọi thứ nằm trong chiến dịch marketing của bạn từ web site tới từng chiến dịch email marketing đều cần phải có bản mobile. Không chỉ cần được định dạng cho thiết bị di động mà vòn cần phải tiến hành tối ưu hóa và đặc biệt là mức độ ưu tiên có thể nằm trên cả các thiết bị để bàn. Bởi hiện nay xu hướng lướt mạng, đọc tin tức, truy cập website nhiều hơn so với thiết bị cố định rất nhiều.

.....

(còn tiếp)
 

Trong năm 2017, bạn phải tìm mọi cách để gặp gỡ, giao tiếp được với khách hàng và hãy nghiên cứu thay đổi phong cách phù hợp. Bạn sẽ tăng được tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng từ rất nhiều kênh marketing trực tuyến. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!
 

Xem tiếp: