Xu hướng Marketing trực tuyến nào sẽ lên ngôi vào năm 2017 (Phần 2)

1/20/2017

Trong phần một chúng ta đã tìm hiểu được 3 xu hướng Marketing trực tuyến khả năng lớn trở thành xu hướng vào năm 2017 là: marketing chéo thiết bị, influencer marketing và marketing qua thiết bị di động. Trong phần tiếp theo hãy cùng khám phá xem những xu hướng nào tiếp theo sẽ lên ngôi trong năm này.


 Xu hướng Marketing trực tuyến nào sẽ lên ngôi vào năm 2017
 

4. Quảng cáo tự nhiên
 

Trước tiên cần hiểu quảng cáo tự nhiên là một chiến lược quảng cáo cho phép các công ty quảng bá nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù của một website hay một ứng dụng nào đó.

Sự khác biệt giữa quảng cáo tự nhiên và quảng cáo digital truyền thống nằm ở mặt hiển thị và trải nghiệm. Quảng cáo tự nhiên không làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm của người dùng để thu hút sự chú ý của họ khiến họ đôi khi khó chịu. Với quảng cao tự nhiên, người xem sẽ có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường. Facebook là một ví dụ điển hình của quảng cáo tự nhiên khi nó cung cấp các câu chuyện cho các thương hiệu để người dùng Facebool thấy chúng trong dòng chảy nội dung.


Quảng cáo tự nhiên đang ngày càng được ưa chuộng
 

Quảng cáo tự nhiên có nhiều dạng, bao gồm promoted video, ảnh, bài báo, âm nhạc và nhiều dạng khác nữa. Tuy nhiên quảng cáo tự nhiên sẽ có một số đặc điểm thống nhất:

  • Đồng bộ mạnh mẽ về mặt thị giác trong khả năng nhìn và cảm nhận của con người
  • Tương tác dựa trên sự lựa chọn (người dùng có thể chọn xem nó hay không)
  • Trải nghiệm như là đang xem một nội dung bình thường.


Do những đặc điểm trên, xu hướng quảng cáo tự nhiên chắc chắn sẽ tăng vọt vào năm 2017, đây sẽ là một cách giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn tới khách hàng mục tiêu của mình mà không gây khó chịu cho họ.

Với loại hình quảng cáo này, một công ty sẽ bỏ tiền cho nội dung trên một website bất kỳ để được hiển thị như một nội dung trên đó. Đây là sự hợp tác rất có lợi: gây hứng thú cho khách hàng để đọc thông tin một cách tự nhiên, dễ chịu.


5. Cá nhân hóa từng đối tượng khách hàng
 

Bạn có biết theo một báo cáo mới đây, có tới 94% công ty thừa nhận rằng cá nhân hóa sẽ là chìa khóa thành công cho marketing hiện tại và tương lai nhưng thực tế chỉ có 5% công ty sử dụng yếu tố cá nhân hóa.
 

Cá nhân hóa đối tượng khách hàng là một cách làm marketing khôn ngoan


Cá nhân hóa khách hàng không chỉ đơn giản dừng lại ở việc gọi tên riêng khách hàng trong email marketing mà còn đỏi hỏi hướng tới sự xá nhân tới thói quen tiêu dùng, múi giờ và ngôn ngữ của từng khách hàng. Hãy nắm bắt những điểm khác biệt của khách hàng và phân khúc họ rõ nhất có thể.  


6. Chú trọng tương tác hơn nội dung hỗn hợp

 

Mỗi ngày, các thương hiệu đều tung ra hàng loạt nột dung, việc cần thiết ở đây là bạn cần phải dành thời gian và nguồn lực để phát triển những nội dung thực sự có giá trị có khả năng tương tác cao với khách hàng.
 

Bỏ đi suy nghĩ chú trọng vào số lượng và tập trung hơn vào việc tạo ra những nội dung chất lượng, hưa hẹn mang lại giá trị đích thực mà khách hàng mong muốn. Infographic, bài đăng blog và nhiều công cụ trực quan làm thương hiệu đều là những cách tuyệt vời để bạn xây dựng nội dung chính thống. Bên cạnh đó hãy tạo nên những chủ đề chia nhỏ vào nhiều bài viết dàn trải cho các tuần hay các tháng sau đó.
 

Xây dựng những nội dung chất lượng, khách hàng thực sự muốn đọc

 

Mục tiêu cần được ưu tiên số 1 là phát triển những nội dung mà khách hàng thực sự muốn đọc muốn nhìn. Hãy lập ra một chiến lược nội dung và tao nên lịch đăng bài để kiểm soát được nội dung nào sẽ thực hiệu quả đối với khách hàng.


 ....(còn tiếp)
 

Có thể bạn quan tâm: